Giáo xứ Bình An: Lễ Các Thánh Tử Đạo VN và Chầu Thánh Thể thay Giáo phận.

Giáo xứ Bình An: Lễ Các Thánh Tử Đạo VN và Chầu Thánh Thể thay Giáo phận.

WGPSG -- Lúc 04g30 ngày 16/11/2014, Chúa nhật XXXIII thường niên, tại nhà thờ giáo xứ Bình An, Thánh lễ kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo VN được cử hành trọng thể. Cha phụ tá Phêrô Nguyễn Ngọc Châu đã chủ tế Thánh lễ cùng với sự tham dự của quý tu sĩ nam nữ, quý chức phẩm phục và cộng đoàn giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế Phêrô mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho chúng ta các vị Thánh Tử Đạo, nhờ những tấm gương anh dũng của các Ngài mà Giáo hội VN được phát triển như hôm nay.

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, từ lời Chúa“Ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm được mạng sống ấy. Vì nếu người ta được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì nào có lợi gì? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi mạng sống mình?” (Mt 16, 25-26), cha chủ tế đã nêu bật hình ảnh, mẫu gương của Các Thánh Tử Đạo VN với niềm tin tưởng tuyệt đối vào Thiên Chúa. Chính Chúa là nguồn năng lực giúp cho các ngài, những người tưởng yếu đuối, mỏng dòn đã trở nên những anh hùng, can đảm cách phi thường, sẵn sàng hy sinh chính mạng sống mình để loan báo Tin Mừng của Chúa. Từ tấm gương tuyệt vời của Các Thánh Tử Đạo VN, cha chủ tế liên hệ đến cách sống đạo của tín hữu ngày hôm nay khi phải đối diện trước bao sự bất cập của xã hội với nhiều lôi cuốn tinh vi, nguy hiểm từ tiền bạc, danh vọng và lối sống buông thả… khiến nhiều người đã đánh mất chính mình, mất đức tin và xa rời Hội Thánh. Ngài cũng mời gọi mọi Kitô hữu hãy lấy gương của Các Thánh Tử Đạo VN mà soi rọi hành trình ơn gọi của mình trong tình yêu Thiên Chúa và phục vụ anh chị em trong môi trường sống của mỗi người.

Kết thúc Thánh lễ mừng kính trọng thể Các Thánh Tử Đạo VN, cha chủ tế Phêrô mời gọi cộng đoàn giáo xứ cùng hiệp ý với Giáo phận trong ngày giáo xứ Chầu Thánh Thể (CTT).

Sau Thánh lễ Thiếu nhi lúc 8g30, cha phụ tá Phêrô cùng với hơn một ngàn các em trong xứ đoàn Kitô Vua và cộng đoàn giáo xứ đã cung nghinh Thánh Thể, khai mạc ngày Chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo phận. Các giờ CTT được luân phiên trong 8 giáo họ và các hội đoàn trong giáo xứ.

Vào lúc 15g00, cha phụ tá Phêrô đã cùng với cộng đoàn giáo xứ cung nghinh Thánh Thể quanh nhà thờ và cử hành giờ Chầu Mình Thánh Chúa trọng thể, bế mạc ngày CTT của giáo xứ và mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top