Giáo xứ Bình An: Lễ Các Thánh Tử Đạo và chầu thay Giáo phận

Giáo xứ Bình An: Lễ Các Thánh Tử Đạo và chầu thay Giáo phận

WGPSG -- Lúc 04g30 ngày 15/11/2015, Chúa nhật XXXIII thường niên, tại nhà thờ giáo xứ Bình An, Thánh lễ kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã được cử hành trọng thể. Cha chính xứ, hạt trưởng Bình An Giuse Trịnh Văn Viễn đã chủ tế Thánh lễ cùng với sự tham dự của quý tu sĩ nam nữ, quý chức mang phẩm phục và cộng đoàn giáo xứ.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn phụng vụ cùng hiệp ý tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta các vị Thánh Tử Đạo; nhờ tấm gương anh dũng của các ngài mà Giáo hội Việt Nam được phát triển như hôm nay.

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, cha chủ tế đã nêu những mẫu gương của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã tin tưởng tuyệt đối vào Thiên Chúa. Từ bí tích Rửa Tội bằng nước, lòng tin và bằng máu, các ngài là những con người yếu đuối, mỏng dòn đã trở nên những anh hùng, sẵn sàng hy sinh chính mạng sống mình để làm chứng cho Tin Mừng của Chúa. Ơn Cứu chuộc của Chúa được ban tràn đầy cho mọi người, mọi thế hệ. Qua tấm gương tuyệt vời của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn phụng vụ hãy soi rọi hành trình ơn gọi Kitô hữu của mình. Các Thánh Tử Đạo đã chuyển giao đức tin cho chúng ta bằng chính đời sống chứng nhân của các ngài. Chúng ta là những người tiếp nhận, có sứ mạng phát triển và tiếp tục chuyển giao đức tin sống động ấy cho các thế hệ tiếp theo bằng lời cầu nguyện, bằng chứng tá đức tin trong môi trường sống của mình.

Kết thúc Thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn giáo xứ cùng hiệp ý với Giáo phận trong ngày giáo xứ Chầu Thánh Thể (CTT).

Sau Thánh lễ Thiếu nhi lúc 08g30, cha phó xứ Phêrô Nguyễn Ngọc Châu, Tuyên úy TNTT xứ đoàn Kitô Vua giáo xứ Bình An đã cung nghinh Thánh Thể, khai mạc ngày Chầu Mình Thánh Chúa thay Giáo phận. Các giờ CTT được luân phiên trong 8 giáo họ và các hội đoàn trong giáo xứ.

Lúc 15g00, cha phó xứ Phêrô đã cùng cộng đoàn giáo xứ cung nghinh Thánh Thể quanh nhà thờ và cử hành giờ Chầu Mình Thánh Chúa trọng thể, bế mạc ngày CTT của giáo xứ và mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top