GĐPTTTCGS hạt Tân Định Thăm các Linh mục hưu dưỡng Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn

GĐPTTTCGS hạt Tân Định Thăm các Linh mục hưu dưỡng Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn

GĐPTTTCGS hạt Tân Định Thăm các Linh mục hưu dưỡng Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn

TGPSG - “Hãy tin tưởng vào Thiên Chúa quan phòng” (Mt 6, 25-34)

Đó là tâm tình chung của các Linh mục (Lm) đang nghỉ ngơi, tịnh dưỡng tại nhà hưu Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, số 38 Kỳ Đồng, P.9, Q.3, Tp HCM.

Trong tâm tình tri ân các mục tử đang nghỉ hưu, vào lúc 8g30 thứ Bảy ngày 31-12-2022, BCH Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) Giáo hạt Tân Định cùng đại diện GĐPTTTCG các giáo xứ trong giáo hạt (gồm 17 ACE đoàn viên) do anh Đoàn trưởng GĐPTTTCG Giáo hạt Tân Định, Giuse Nguyễn Quang Tinh hướng dẫn đã đến thăm các Lm và Thầy dòng đang nghỉ hưu tại nhà hưu dưỡng Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, để chia sẻ tình cảm và ghi nhớ công ơn hy sinh phục vụ Chúa và tha nhân của các ngài. Đây cũng là hoạt động bác ái thường xuyên, định kỳ của Đoàn được GĐPTTTCG Tổng Giáo Phận phân công một năm hai lần vào tháng 01 và tháng 7.

Tại thời điểm này, nhà hưu dưỡng Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn có 13 Linh mục, 01 Thầy dòng hưu dưỡng và 01 Thầy phục vụ. Có những Linh mục vẫn còn minh mẫn, nên hằng ngày các ngài luôn tìm niềm vui trong những công việc mình yêu thích như: viết sách, lần chuỗi Mân Côi, cầu nguyện cho ơn gọi, cầu nguyện cho tất cả mọi người được an vui hạnh phúc. Sáng sớm các Lm yếu không tự đi có Thầy phục vụ giúp đẩy xe lăn, còn các Lm khỏe mạnh đã tự di chuyển đến nhà khách tập trung đọc kinh cầu nguyện dâng lễ buổi sáng, chúng tôi đăng ký đến thăm các Ngài và được Nhà Dòng thu xếp cho gặp gỡ sau giờ kinh rất thuận tiện' vui vẻ và phấn khởi. Đặc biệt chúng tôi cũng được gặp Lm Giám đốc Nhà Hưu Dưỡng để tâm tình chia sẻ và chúc quý Lm, quý Thầy luôn luôn được tràn đầy hồng ân của Thiên Chúa, nhiều sức khỏe trong tình yêu quan phòng của Thiên Chúa, Lm Giám đốc cũng cám ơn GĐPTTTCG Giáo hạt Tân Định và mời gọi ACE thêm lời cầu nguyện. Đòaổ gởi tặng quà chung số tiền 22.500.000 đồng, sau đó chúng tôi được Thầy phụ trách dẫn đến các phòng thăm các Lm đau yếu, qua sự quan tâm, thăm hỏi, động viên và nụ cười của mọi người trong Đoàn đã phần nào giúp các Linh mục thoáng quên đi những u buồn của bệnh tật và tuổi già. Sự chia sẻ thân thiện của mọi người thực sự mới là món ăn tinh thần bỗ dưỡng của các Linh mục nơi nhà hưu và cầu chúc cho ngài luôn khỏe mạnh, an lành và tràn đầy hồng ân Chúa.

Trên đường về, Đoàn ghé chào thăm Lm Phaolô Nguyễn Quốc Hưng Hạt trưởng hạt Tân Định và Lm Đaminh Trần Đức Công, Chánh xứ Xóm Lách kiêm Linh hướng GĐPTTTCG hạt Tân Định nhân dịp mừng Chúa Giáng Sinh và năm mới 2023.

Đoàn đã tạm biệt các Linh mục và ra về lúc 10g30 cùng ngày.

Bài & Ảnh: Viết Luyện (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top