GĐPTTTCG hạt Tân Định: Thăm các Lm hưu dưỡng Dòng Chúa Cứu Thế - 2024

GĐPTTTCG hạt Tân Định: Thăm các Lm hưu dưỡng Dòng Chúa Cứu Thế - 2024

GĐPTTTCG hạt Tân Định: Thăm các Lm hưu dưỡng Dòng Chúa Cứu Thế - 2024

TGPSG -- “Hãy dành thì giờ sống bác ái! Đó là chìa khóa cửa Thiên Đàng!” (Mẹ Thánh Têrêsa)

Trong tâm tình tri ân các mục tử đang nghỉ hưu, vào lúc 08g00 thứ Bảy 13-01-2024, BCH Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) giáo hạt Tân Định cùng đại diện GĐPTTTCG các giáo xứ trong Giáo hạt (gồm 14 anh chị em đoàn viên) do anh Antôn Nguyễn Văn Dược, Đoàn trưởng GĐPTTTCG giáo hạt Tân Định, hướng dẫn, đã đến thăm các linh mục đang nghỉ hưu tại nhà hưu dưỡng Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn, số 38 Kỳ Đồng, P.9, Q.3, Tp HCM để chia sẻ tình cảm và ghi nhớ công ơn hy sinh phục vụ Chúa và tha nhân của các ngài. Đây cũng là hoạt động bác ái thường xuyên, định kỳ của Đoàn được GĐPTTTCG Tổng Giáo Phận phân công một năm hai lần vào tháng 01 và tháng 7 hàng năm.

Vào thời điểm hiện nay, nhà hưu dưỡng Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn có 15 Linh mục hưu dưỡng và 01 Thầy phục vụ. Do dịch cúm có chiều hướng phát triển trở lại, nhất là các Linh mục hưu dưỡng đều lớn tuổi và có bệnh nền dễ bị lây nhiễm cần sự yên tĩnh nghỉ ngơi nên Đoàn cũng không được gặp gỡ trực tiếp các ngài mà chỉ thăm hỏi thông qua Linh mục Giám đốc nhà hưu dưỡng Giuse Hoàng Phúc để chia sẻ tâm tình. Có những linh mục vẫn còn minh mẫn, ngoài giờ lễ và cầu nguyện chung hằng ngày các ngài còn tìm niềm vui trong những công việc mình yêu thích như: viết sách, lần chuỗi Mân Côi, cầu nguyện cho tất cả mọi người được an vui hạnh phúc.

Anh đại diện Đoàn gởi lời chúc sức khỏe đến quý cha cũng như thêm lời cầu nguyện và chúc quý cha được tràn đầy hồng ân của Thiên Chúa; Đoàn có chút quà (số tiền 15.000.000 đồng) gởi tặng các cha hưu dưỡng.

Lm Giám đốc cám ơn Đoàn GĐPTTTCG giáo hạt Tân Định đã dành thời gian đến thăm các cha và chia sẻ vật chất lẫn tinh thần, Lm Giám đốc cũng mời gọi ACE thêm lời cầu nguyện cho các ngài.

Tạm biệt nhà hưu dưỡng, Đoàn đến văn phòng Tòa Tổng Giám Mục Sài Gòn số 180, Nguyễn Đình Chiểu đóng góp thêm 6.000.000 đồng ủng hộ xây dựng nhà hưu dưỡng Chí Hòa thuộc TGP Sài Gòn.

Đoàn đã kết thúc chuyến thăm Bác ái lúc 10g00 cùng ngày trong hân hoan yêu thương.

Bài & Ảnh: Viết Luyện (TGPSG)

Top