GĐPTTTCG giáo hạt Tân Sơn Nhì mừng bổn mạng

GĐPTTTCG giáo hạt Tân Sơn Nhì mừng bổn mạng

WGPSG -- “Đừng sống vô cảm, hãy mang trong tâm hồn tình yêu Chúa Kitô, vì ngài là Vua tình thương, luôn quan tâm chia sẻ cho người bất hạnh khốn khổ”. Đó là lời chia sẻ của Linh mục Giuse Lê Hoàng - chánh xứ Thiên Ân - trong Thánh lễ đồng tế mừng trọng thể Đức Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ, bổn mạng Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTTCG) giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN), do Linh mục Giuse Dương Vũ - linh hướng GĐPTTTCG TSN, chủ sự, vào lúc 17g30 thứ Sáu ngày 17/11/2017, tại nhà thờ giáo xứ Thiên Ân.

Hiệp dâng Thánh lễ có quý nữ tu, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo hạt và giáo xứ Thiên Ân, đại diện Ban Chấp hành GĐPTTTCG Tổng Giáo phận Sàigòn - TPHCM, đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành TSN, quý ân nhân, quý khách và thành viên GĐPTTTCG 18 xứ đoàn trong TSN, rất đông ngồi kín nhà thờ.

Phút hồi tâm

Vào lúc 16g30, thành viên GĐPTTTCG bước vào giờ hồi tâm do linh mục Giuse hướng dẫn, ngài mời gọi mọi thành viên đối diện với chính mình trước Chúa để thờ lạy, cung kính và cảm nhận mình là người tội lỗi, bất xứng, nhưng Chúa vẫn yêu thương. Ngài quảng diễn về 10 người phong hủi được chữa lành đi trình diện tư tế, nhưng chỉ có một người đến tôn vinh Thiên Chúa. Biết ơn và lòng tin triển nở làm cho đời sống tốt đẹp hơn. Cuộc đời mỗi người được bao phủ bằng mọi ơn lành nhưng sống vô ơn, gây ra nhiều tội lụy, đánh mất cảm xúc về tội. Gia nhập vào GĐPTTTCG không phải cho có, nhưng để hoán cải lại chính mình, biết ơn Chúa để được chính Chúa.

Thánh lễ

Trước Thánh lễ, quý linh mục đồng tế, các thành viên GĐPTTTCG cùng cộng đoàn cung nghinh Đức Giêsu Kitô Vua Vũ Trụ chung quanh nhà thờ rất nghiêm trang sốt sắng tiến vào cung thánh.

Ngỏ lời trước Thánh lễ, linh mục Giuse Dương Vũ hòa niềm vui chung được mừng lễ Đức Giêsu Kitô Vua với thành viên GĐPTTTCG TSN, ngài bộc bạch: Điều mà Thiên Chúa muốn là làm Vua tâm hồn mỗi người, ngài mời gọi đáp lại tình thương của Thiên Chúa.

Trong bài giảng, Cha Giuse Lê Hoàng dựa vào lời kêu gọi của Đức Tổng Giám mục Phaolô về sứ điệp Đức Thánh Cha nhân ngày thế giới người nghèo để diễn giảng: Các giáo xứ tuỳ nghi lựa chọn một hình thức thực thi bác ái với mục đích là thể hiện Lòng Yêu Thương, cụ thể với những anh chị em đang trong hoàn cảnh khó khăn. Thể hiện tình yêu Thiên Chúa bằng cách nhìn thấy hình ảnh Chúa nơi anh chị em mình, bằng hành động đón nhận, chăm sóc bác ái cụ thể. Một sự giúp đỡ nhỏ bé đem lại nhiều niềm vui. Qua đó, ngài mời gọi mọi người nỗ lực thực thi Lời Chúa, đừng sống vô cảm, hãy mang trong tâm hồn tình yêu Chúa Kitô, vì ngài là Vua tình thương luôn quan tâm chia sẻ đến người bất hạnh, khốn khổ. Hãy mở lòng để Ngài làm Vua trái tim mỗi người, cùng với Ngài ra đi loan báo tình thương, chung tay xoa dịu bao nổi đau khốn khổ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Sau đó, quý cha linh hướng, cha phó giáo xứ Thiên Ân, quý khách và các thành viên GĐPTTTCG TSN hân hoan gặp gỡ nhau và chung vui tại hoa viên giáo xứ.  

Ông Giuse Phạm Văn Khánh - Trưởng BCH - đã thay lời các đoàn viên GĐPTTTCG TSN cám ơn quý cha, quý khách đã thể hiện tinh thần hiệp thông đáp lại lời mời của GĐPTTTCG TSN, và bày tỏ lòng biết ơn đến BCH và đoàn viên xứ đoàn Thiên Ân đã nhiệt tình cộng tác, giúp đỡ tổ chức Thánh lễ rất long trọng và tốt đẹp.

Top