Gặp gỡ Gia đình sinh viên Nữ Vương Hòa Bình: Chuyên đề “Chuyện Gen Z” ngày 11-4-2021

Gặp gỡ Gia đình sinh viên Nữ Vương Hòa Bình: Chuyên đề “Chuyện Gen Z” ngày 11-4-2021

Gặp gỡ Gia đình sinh viên Nữ Vương Hòa Bình: Chuyên đề “Chuyện Gen Z” ngày 11-4-2021

TGPSG-- “Sống thử và Đồng tính” là chủ đề của buổi gặp gỡ các bạn sinh viên thuộc Gia đình Nữ Vương Hòa Bình diễn ra lúc 8g30 sáng Chúa nhật ngày 11-4-2021 tại Nhà Nguyện của Tu Hội Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn, 42 Tú Xương, quận 3, Tp. Hồ Chí Minh.

Buổi gặp gỡ do các soeur Tu Hội Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn tổ chức với sự hướng dẫn của linh mục (Lm) Giuse Lê Quang Uy, C.Ss.R.

Hiện diện trong buổi gặp gỡ có hơn 100 bạn sinh viên đang học và làm việc tại Sài Gòn.

Trước buổi gặp gỡ, Lm Giuse đã dâng thánh lễ cầu bình an cho tất cả các soeur và các bạn sinh viên.

Theo Lm Giuse, "Sống thử và Đồng tính” là một hiện trạng của xã hội, mà người trẻ phải biết phân định điều gì Giáo hội cho phép và điều gì nghiêm cấm.

Chủ đề của buổi gặp gỡ lần lượt được khai triển qua các vấn đề:

1. Tình trạng “sống thử” của giới trẻ

“Sống thử” là một trong những hiện trạng của xã hội. Đối tượng là các học sinh, sinh viên, công nhân viên chức, hay người trẻ vốn phải sống xa nhà, thiếu thốn tình cảm, khó khăn trong cuộc sống. Chuyện “sống thử” trước khi tiến tới hôn nhân chưa phải là một giải pháp tốt để tiến tới một cuộc hôn nhân hoàn hảo. Đó chỉ là “cái bẫy của một quan niệm suy đồi trong lãnh vực hôn nhân”.

2 . Tình trạng “đồng tính” của giới trẻ

Các hành vi đồng tính luyến ái tự bản chất là vô trật tự. Chúng nghịch với luật tự nhiên. Chúng loại bỏ khỏi hành vi tính dục tặng phẩm của sự sống. Chúng cũng không xuất phát từ nhu cầu bổ túc cho nhau thực sự về tình cảm và tính dục. Hành vi này không thể chấp nhận được trong bất cứ trường hợp nào.

Sau phần chia sẻ, đại diện các tham dự viên đã cám ơn Lm Giuse và các Soeur. Buổi gặp gỡ kết thúc lúc 12g, sau đó các sinh viên chụp hình chung với Lm Giuse và các Soeur.

G.B Nguyễn Tài

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top