Gặp gỡ

Gặp gỡ

Gặp gỡ

TGPSG -- Tất cả những cuộc gặp gỡ ấy hẳn là đều có sự sắp xếp của Chúa

Gặp gỡ người đời

Trong cuộc đời, ta chẳng thể tính nổi đã có biết bao nhiêu cuộc gặp gỡ. Có những người ta muốn gặp, tìm cách gặp, nhưng cũng có những người tìm gặp ta. Lại có người, ta không muốn gặp nhưng vẫn phải gặp. Nhưng cũng có những người không muốn gặp ta mà chẳng thể tránh và có những người tình cờ mà ta gặp.

Có Chúa trong các cuộc gặp gỡ

Tất cả những cuộc gặp gỡ ấy hẳn là đều có sự sắp xếp của Chúa và dù muốn hay không thì ta cũng đã gặp. Mỗi người ta gặp là một cách thế hiện diện của Chúa, dù họ đáng mến hay không dễ thương, dù họ mang lại cho ta niềm vui hay chỉ là nỗi buồn, trân trọng ta hay coi thường khinh miệt, dù họ yêu thương nâng đỡ ta hay ganh ghét dập vùi, dù họ giúp đỡ ta hay được ta giúp đỡ, dù họ để lại cho  ta ấn tượng tốt đẹp hay chỉ là những ngổn ngang tổn thương. Trong tất cả các cuộc gặp gỡ ấy đều có bàn tay Chúa quan phòng để ta gặp được Chúa nơi họ, và có thể nhờ đó mà cả họ và ta được lớn lên, được trưởng thành hơn trong tương quan yêu thương hiệp thông giữa người với người.

Những cuộc gặp gỡ ấy, có người cho ta cảm nhận về tình thương yêu của Chúa, nhưng cũng có người khiến ta cảm thấy dường như Chúa không hiện diện. Nhưng Chúa vẫn hiện diện nơi họ.

Cảm tạ Chúa

Dù có thế nào thì ta cũng dâng lời cảm tạ Ngài về tất cả mọi cuộc gặp gỡ trong cuộc đời của mình. Ta tri ân Chúa đã cho gặp được những con người chứa chan tình thương mến dành cho ta. Ta cũng không thất vọng khi phải đối diện với những con người yếu đuối mỏng giòn, đầy dẫy những bất toàn và gây đau khổ cho mình vì điều đó càng làm cho ta có thêm xác tín rằng: chỉ nơi Chúa, duy mình Chúa mới là nguồn bình an, là chân, thiện, mỹ đích thực; chỉ gặp được Ngài ta mới có  hạnh phúc viên mãn, chỉ gặp được Chúa ta mới có bình an vĩnh cửu. Và chỉ khi gặp được Chúa, ta mới gặp được người khác trong mức độ sâu thẳm và phong phú nhất.

Gặp Chúa

Nhiều khi chúng ta đã không tìm kiếm Ngài, đã không mong gặp Ngài mà ta tìm những điều khác ngoài Chúa và điều đó khiến ta không có được hạnh phúc. Ta mất đi niềm vui, bình an, rồi  lại loay hoay trong sự trống trải cô đơn đầy bấp bênh của cuộc đời.

Ta tìm Chúa, mong được gặp Ngài, nhưng chính Ngài đến tìm gặp ta, chính Ngài mong đợi ta mở cửa cho Ngài để Ngài đến gặp gỡ ta.

Ước gì mỗi ngày, ta đều  gặp được Chúa. Dẫu có biết bao truân chuyên, ngổn ngang và bộn bề cuộc sống nhưng có Chúa, ta chẳng còn sợ hãi. Gặp được Chúa, ta có được niềm vui, vì Ngài chính là nguồn bình an, là ơn cứu độ của ta.

Maria Trần Ân Chiêm (TGPSG)

Top