Đừng sợ trở nên những vị thánh

Đừng sợ trở nên những vị thánh

WGPSG -- Hòa chung niềm vui với Mẹ Hội Thánh trong ngày mừng kính Lòng Thương Xót Chúa, cũng là ngày tuyên thánh cho hai Thánh Giáo Hoàng Gioan XXIII và Gioan Phaolô II, cộng đoàn giáo xứ Trung Bắc, các huynh trưởng liên đoàn TNTT Anrê Phú Yên, Hiệp đoàn TNTT Xóm Mới đã hân hoan vui mừng dâng Thánh lễ tạ ơn cùng các em Thiếu Nhi Thánh Thể trong ngày các em chính thức ra mắt xứ đoàn Gioan Phaolô II.

Đồng tế Thánh lễ với cha chánh xứ - kiêm tuyên úy xứ đoàn - Giuse Têrêsa Trần Anh Thụ có cha phụ tá Giuse Lê Cẩm Tú và cha Giuse Ngô Văn Kha - Dòng Chúa Cứu Thế.

Từ hơn 6g00 sáng, các em thiếu nhi đã tập họp đầy đủ trong sân nhà xứ để chuẩn bị tâm hồn sẵn sàng cho giây phút trọng thể của các em hôm nay. Cha tuyên úy cùng với quý cha đã cử hành nghi thức làm phép tượng Thánh bổn mạng Gioan Phaolô II. Bức tượng được điêu khắc bởi những nghệ nhân thuộc làng nghề tượng ảnh Vĩnh Trị trong giáo xứ. Tượng thánh nhân được diễn tả như người cha nhân hậu qua hình ảnh hai em Thiếu nhi Thánh Thể tựa sát và đu đeo trên tay thánh nhân.

Đúng 7g00, các em thiếu nhi và đoàn đồng tế cung nghinh thánh bổn mạng vào trong thánh đường giáo xứ trong tiếng hát tràn đầy niềm vui và hy vọng của ca đoàn Têrêsa Hài Đồng Giêsu. Trước Thánh lễ, nghi thức ra mắt xứ đoàn được cử hành một cách trang nghiêm theo đúng nghi thức của phong trào TNTT Việt Nam. Mọi người tham dự cũng đã rộn lên một niềm vui và hy vọng khi cảm nghiệm một sức sống mới đang tràn trề trong những mầm non của giáo xứ.

Thánh lễ bắt đầu ngay sau phần trao cờ đoàn cho các em. Trong phần bài giảng, khởi đi từ bàn thờ của thánh bổn mạng, cha tuyên úy triển khai chủ đề: “Đừng sợ nên thánh” theo gương thánh bổn mạng đoàn khi ngài mời gọi những người trẻ đừng sợ nên thánh. Chính thánh nhân đã sống điều đó trong suốt hành trình đức tin và sứ vụ của ngài. Ngài đã nên thánh như một Thiếu nhi Thánh Thể khi chọn lựa sự sống thánh thiện qua việc: cầu nguyện, rước lễ, hy sinh và làm việc tông đồ.

Một vị thánh “Thiếu Nhi Thánh Thể” luôn yêu mến và cầu nguyện cùng Mẹ Maria, gắn bó với Chúa Giêsu Thánh Thể mỗi ngày, hy sinh hết lòng vì Hội Thánh cả khi tuổi già sức yếu và sống trọn sứ vụ tông đồ qua con đường mục vụ ở mọi chức vụ của đời ngài.

Cha tuyên úy cũng nhắc nhở rằng: tượng thánh nhân không chỉ một mình nhưng là tượng của ba vị thánh: Thánh Giáo Hoàng và hai Thánh Thiếu Nhi Thánh Thể. Kitô hữu được gọi là Thánh. Thiếu Nhi Thánh Thể là Thánh. Đừng ngần ngại, đừng sợ hãi để làm cho chất thánh trong mỗi người được thể hiện trọn vẹn qua đời sống của Thiếu nhi Thánh Thể: cầu nguyện, rước lễ, hy sinh và làm việc tông đồ.

Sau Kinh Tin Kính, Ban quản trị xứ đoàn đã long trọng tuyên hứa nhận nhiệm vụ trước mặt cha tuyên úy và cộng đoàn. Cha Tuyên úy trao Ủy nhiệm thư cho quý anh chị như một sự tín cẩn ủy thác và mời gọi chia sẻ sứ vụ giáo dục đức tin cho các em cùng với ngài.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, dàn hòa tấu của các em đã tấu lên hai bản nhạc Ave Maria và I will follow Him để tặng quý cha và cộng đoàn tham dự Thánh lễ. Bản nhạc và vũ điệu của bài ca chủ đề “Đừng Sợ” được trình bày thật sinh động và tràn niềm vui và hy vọng cho một khởi đầu mới vừa mở ra.

Sau Thánh lễ, mỗi người tham dự nhận một tấm ảnh lớn Lòng Thương Xót Chúa và tiến vào sân nhà xứ cùng dùng điểm tâm chia sẻ niềm vui cùng các em. Thánh lễ tạ ơn đã khép lại, nhưng dường như dư âm của niềm vui mừng và hy vọng vẫn đang tiếp tục tràn trề trong lòng từng người tham dự. Vâng, đó chính là niềm vui mừng và hy vọng của những con người không sợ bước vào tiến trình trở thành những vị thánh mới.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top