Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli: Thăm mục vụ giáo xứ Bùi Phát

Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli: Thăm mục vụ giáo xứ Bùi Phát

WGPSG -- "...Dù ai buôn bán trăm nghề,

Tới phiên chầu lượt nhớ về thông công".

Câu ca vè nói lên nét văn hóa của người Kitô hữu đã được hiện thực tại giáo xứ Bùi Phát vào ngày 22/11/2015, nhân dịp giáo xứ long trọng mừng Lễ Chúa Kitô Vua, bổn mạng giáo xứ và Chầu lượt thay mặt Giáo phận.

Thánh lễ dành cho thiếu nhi lúc 08g00 do cha phó Barnaba chủ sự đã khai mạc ngày Chầu lượt của giáo xứ. Các em thiếu nhi và cộng đoàn tham dự đã hiệp dâng lời cầu xin bình an, xin thánh hóa mọi thành phần dân Chúa trong Giáo hội, Giáo phận và các gia đình trong giáo xứ.

Sau đó, theo sự phân công, 10 giáo khu và các Hội đoàn đã luân phiên Chầu Mình Thánh Chúa cả ngày.

Thánh lễ Tạ ơn kết thúc ngày Chầu lượt được tổ chức trọng thể vào lúc 16g00, do Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli - Đại diện Tòa Thánh tại Việt Nam - chủ tế.

Dù trước Thánh lễ trời đổ cơn mưa thật lớn, nhưng đông đảo giáo dân vẫn đội mưa tới nhà thờ để chào đón Đức TGM đến thăm mục vụ giáo xứ lúc 16g00.

Trong phần giảng lễ, Đức TGM chia sẻ: "Tước hiệu Kitô Vua dành cho Chúa Giêsu thật phải lẽ. Tuy nhiên, vương quyền của Ngài không hệ tại ở quyền lực thế trần, nhưng là sự bình an và vui tươi khi con người tin vào Thiên Chúa với sự tự do, chứ không phải bằng sự o ép nào đối với nhân loại chúng ta”.

Ngài diễn giảng tiếp: “Khi theo Chúa Giêsu, không có nghĩa là chúng ta được bảo đảm những quyền lợi thế tục, nhưng là sự ủi an và sự quan phòng của Thiên Chúa. Rồi khi đến thời đến buổi, Chúa Giêsu sẽ trình diện những người Chúa chọn đến trước mặt Chúa Cha. Vì vậy, trách nhiệm của người Kitô hữu là phải mang Chúa đến với mọi người, để mọi người cùng được hưởng hạnh phúc mà Chúa đã hứa ban”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện cộng đoàn, ông Chủ tịch HĐMV ngỏ lời cảm ơn Đức TGM, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn.

Đáp từ, Đức TGM cảm ơn cha chánh xứ, quý cha phó và cộng đoàn giáo xứ Bùi Phát. Ngài nhắc nhở: “Đức Thánh Cha rất quan tâm và yêu mến Giáo hội Việt Nam. Vì thế, chúng ta hãy thực thi lời mời gọi của ĐTC đối với Giáo hội, là hãy mở rộng cõi lòng để đến với mọi người, hầu giúp họ cùng được gặp gỡ Chúa với chúng ta.

Sau Thánh lễ, nhiều người còn ở lại để được chụp hình lưu niệm với ĐTM Leopoldo Girelli.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top