Đức TGM Leopoldo Girelli thăm giáo xứ Thủ Thiêm

Đức TGM Leopoldo Girelli thăm giáo xứ Thủ Thiêm

WGPSG – “Ngôi nhà thờ Thủ Thiêm và Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm đã góp phần hình thành nên lịch sử sống động của Giáo hội Việt Nam nói chung, và của Tổng Giáo phận Sài Gòn nói riêng”, đấy là lời chia sẻ của Đức Tổng Giám mục Leopoldo Girelli - đại diện Đức Thánh Cha tại Việt Nam - nhân dịp ngài đến thăm giáo xứ Thủ Thiêm vào lúc 17g00 ngày 01/05/2016.

Giáo xứ Thủ Thiêm được thành lập từ năm 1859 (157 năm tuổi), một trong những giáo xứ cổ kính bậc nhất của Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Từ lúc 16g30 đã có rất đông bà con giáo dân Thủ Thiêm từ khắp nơi xa đến để chuẩn bị chào đón Đức Tổng. Các dì Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm và hội Các Bà Mẹ Công Giáo của giáo xứ đã đại diện cộng đoàn xếp thành hai hàng trước nhà thờ để chào đón Đức Tổng. Vừa đúng 17g00, chiếc xe chở Đức Tổng dừng lại tại cổng nhà thờ, ngài bước xuống xe trong tràng pháo tay chào đón của giáo dân Thủ Thiêm.

Khi tiếng chuông nhà thờ vừa cất lên, đoàn rước gồm các cha đồng tế đã tiến vào ngôi nhà thờ cổ kính cùng Đức Tổng. Trong Thánh lễ, Đức Tổng chia sẻ: Lịch sử hay lược sử của một quốc gia đóng vai trò vô cùng quan trọng của một đất nước, nó nói lên bằng chứng của sự tồn tại và phát triển của một đất nước. Ngôi nhà thờ Thủ Thiêm và Hội Dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm đã góp phần hình thành nên lược sử sống động của Giáo hội Việt Nam nói chung, của Tổng Giáo phận Sài Gòn nói riêng.

Dựa lời Kinh Thánh Cựu ước trong Thánh lễ, Ngài nói đến cánh cổng ngôi đền thờ, nơi Thiên Chúa đổ tuôn tràn ân phúc cho mọi người. Nếu cánh cổng đóng lại thì ân phúc Thiên Chúa đóng lại. Ngôi nhà thờ Thủ Thiêm nơi đây, Thiên Chúa cũng ban mọi ơn lành cho Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Cuối lễ, Đức Tổng chia sẻ, ngài vô cùng cảm động khi  biết cộng đoàn giáo xứ Thủ Thiêm tuy đã di dời, định cư nơi xa nhưng rất đông giáo dân đã tụ về dự lễ thường xuyên trong các Thánh lễ Chủ nhật cũng như các Thánh lễ lớn trong ngôi nhà thờ Thủ Thiêm này. Sau cùng, cộng đoàn giáo dân Thủ Thiêm đã chụp hình lưu niện hết sức thân thiện với Đức Tổng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top