Đức TGM Girelli dâng Thánh lễ tại Vườn Xoài

Đức TGM Girelli dâng Thánh lễ tại Vườn Xoài

Chúa nhật, ngày 17.09, vào lúc 6g20, Đức Tổng giám mục Leopoldo Girelli, Tân Sứ Thần Tòa Thánh tại Israel (nguyên đại diện Tòa Thánh không thường trú tại Việt Nam) đã đến dâng Thánh lễ tại nhà thờ Vườn Xoài. Cùng đi với Đức cha có cha Giuse Hoàng Ngọc Dũng, thư ký của ngài. Đón tiếp ngài có cha chánh xứ Giuse và quý vị Hội đồng Mục vụ giáo xứ. Tại phòng khách giáo xứ, Đức cha đã được vị đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ thông tin sơ nét về giáo xứ và các sinh hoạt chung. Kế tiếp, Đức cha đã đồng tế Thánh lễ cùng với cha chánh xứ Giuse và cha thư ký của ngài. Ngay sau nghi thức công bố Tin Mừng, Đức cha đã chia sẻ với cộng đoàn ý nghĩa của Lời Chúa hôm nay qua chủ đề về sự tha thứ. Đức cha mời gọi cộng đoàn hãy sống tha thứ: “Vì chỉ những ai có chân lý và sự thật thì người ấy sẽ có lòng vị tha. Đức Giêsu đã tha thứ cho những kẻ ghét mình và Ngài muốn chúng ta cũng phải thực thi điều này. Tha thứ quả không dễ nhưng khi quyết tâm thực hiện, chúng ta sẽ đón nhận ân sủng của Thiên Chúa, đó là lòng thương xót và hòa giải cùng Thiên Chúa”.

Sau phần hiệp lễ, vị chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đã có lời chào mừng và chúc mừng Đức cha nhân dịp ngài được Tòa Thánh bổ nhiệm là Sứ Thần Tòa Thánh tại Israel và Khâm sứ Tòa Thánh tại Palestin. Đáp lời, Đức cha đã cám ơn cha chánh xứ, HĐMVGX và cộng đoàn đã dành cho ngài sự đón tiếp ân cần. Ngài cũng rất vui khi đặt chân đến giáo xứ vào dịp kỷ niệm 60 năm thành lập. Ngài chúc cộng đoàn sống đức tin kiên trung theo gương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, quan thầy của giáo xứ. Ngài cũng dặn dò cộng đoàn luôn cầu nguyện và cộng tác chặt chẽ với cha chánh xứ. Bởi chính cha chánh xứ sẽ thay mặt Chúa Giêsu chăm sóc về đời sống thiêng liêng cho cộng đoàn.

Ngay sau Thánh lễ, Đức cha đã cùng cộng đoàn Vườn Xoài chụp ảnh lưu niệm. Ngài cũng dành một chút thời gian ít ỏi để gặp gỡ và ban huấn từ cho thiếu nhi. Với một khoảng thời gian ngắn ngủi trong một phong thái giản dị, gần gũi, Đức cha đã để lại nhiều tình cảm và ấn tượng tốt đẹp với cộng đoàn Vườn Xoài. Chúng ta tin tưởng những điều Đức cha đã và đang thực hiện tại Việt Nam sẽ nảy nở phát triển và thúc đẩy tình hiệp thông giữa Giáo hội Việt Nam với Giáo hội mẹ.

Nói thêm, với trách nhiệm là người đại diện của Đức Thánh Cha tại Việt Nam, từ năm 2011 đến nay Đức cha đã thăm viếng mục vụ khắp nơi trên đất nước Việt Nam.  Qua 26 giáo phận, Đức cha đã hiện diện trong các sinh hoạt và sự kiện của Giáo hội Việt Nam. Đồng thời, sự hiện diện của ngài đã thúc đẩy mối quan hệ  giữa Giáo hội Việt Nam và Tòa Thánh cũng như giữa Tòa Thánh và Việt Nam. Chúng ta vô cùng biết ơn và trân trọng những đóng góp, lời cầu nguyện mà Đức cha đã dành cho Giáo hội Việt Nam. Chúng ta nguyện xin Chúa ban nhiều hồng ân, thánh thiện và sự khôn ngoan cho Đức cha trong sứ vụ mới.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top