Động lực sống của một người cha đơn độc

Động lực sống của một người cha đơn độc

Động lực sống của một người cha đơn độc

TGPSG -- Anh được sinh ra trong một gia đình Công giáo miền quê nghèo, có ba anh em trai và anh là người con giữa. Từ nhỏ, ba mẹ anh phải đi cắt lúa thuê cho người ta để nuôi sống gia đình. Đến năm lớp Sáu, anh quyết định nghỉ học để đi làm thuê cho một tiệm bánh tiêu, kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Với ước mơ đổi đời, năm 20 tuổi, anh lên Bình Dương làm việc tại một công ty. Tại đây, anh gặp được người con gái mình thương yêu và tiến tới hôn nhân, mơ rằng sẽ có được một cuộc sống hôn nhân viên mãn yên bình với ngôi nhà ấm cúng và những đứa con ngoan.

Nhưng không được bao lâu, khi con trai anh chỉ mới gần 2 tuổi, sau khi đi xăm hình trên tay về được vài tuần, anh bị lên cơn sốt. Anh kiểm tra mới phát hiện là mình bị nhiễm căn bệnh thế kỷ HIV do những mũi kim xăm trên người. Thêm vào đó, từ nhỏ vốn dĩ anh đã từng mất một quả thận vì bẩm sinh, thường hay bị mệt mỏi và lên cơn sốt khi làm việc trong công ty.

Vốn đã rất hoang mang đau khổ vì bệnh bẩm sinh và bệnh thế kỷ, anh lại vô tình đọc được những dòng tin nhắn ngoại tình của vợ mình với một người đàn ông khác. Anh gục ngã trong tuyệt vọng và đã nhiều lúc nghĩ đến quyên sinh. Trước mắt, việc vợ chồng ly thân là cách giải quyết tạm thời, giúp anh lấy lại sự bình tĩnh. Vợ bế con trai khăn gói trở về quê ngoại sống, còn anh sống với cha mẹ ruột tại Bình Dương.

Ngày tháng bế tắc trôi qua trong đau khổ, tăm tối và dằn vặt ấy cũng dần dần lóe lên một ít tia sáng hy vọng. Ngay chính lúc cô đơn và đau khổ ấy, Chúa đã gửi tới những người đồng hành với anh. Theo như lời anh chia sẻ, nhờ lời khuyên của một nữ tu và một thầy dòng, cùng quý cha thân quen mà anh đã sống tích cực hơn.

Anh mạnh dạn tham gia sinh hoạt trong Giới trẻ của một giáo xứ nọ và anh tự tin đón nhận tránh nhiệm làm trưởng Nhóm Yêu Mến Các Linh Hồn. Mỗi khi trong giáo xứ có người nào qua đời, gia đình nào có nhu cầu cần Giới Trẻ đọc kinh cầu lễ, anh đứng ra quy tụ các bạn trẻ lại tham gia đọc kinh. Việc làm ý nghĩa ấy vừa giúp anh suy niệm về sự chết, can đảm đối diện với tương lai của mình, vừa giúp anh bắt đầu biết nghĩ cho tương lai của con trai mình, biết sử dụng quỹ thời gian còn lại để cầu nguyện và làm những gì trong khả năng hạn hẹp của mình cho con trai được hạnh phúc, với hy vọng con sẽ hiểu và sẽ thông cảm cho cha mẹ.

Ơn Chúa đang là sức mạnh của anh, và hình ảnh đứa con trai ở nơi xa đang trở thành động lực thúc đẩy anh sống đẹp thêm mỗi ngày…

Marco Phạm Văn Hải

Top