Đồng hương Bút Đông: Mừng tân Linh mục tại giáo xứ Hà Nội

Đồng hương Bút Đông: Mừng tân Linh mục tại giáo xứ Hà Nội

WGPSG -- Vào lúc 10g30 Chúa Nhật 07/11/2010, tại thánh đường giáo xứ Hà Nội, tân linh mục Phêrô Nguyễn Thanh Vũ đã long trọng dâng Thánh lễ Tạ ơn cùng với bà con đồng hương Bút Đông.

Đồng tế với tân linh mục, có cha chánh xứ Đaminh Đinh Ngọc Lễ, cha cố Phaolô Nguyễn Hải Bằng (đồng hương), cha Gioan Baotixita Nguyễn Công Nghiễm (Dòng Chúa Cứu Thế), cha Giuse Phùng Văn Thông Minh.

Trước Thánh lễ, tân linh mục đã có đôi lời cám ơn đến quý cha chánh xứ, quý cha đồng hương, quý cha, quý tu sĩ nam nữ và bà con đồng hương đã đến hiệp thông, dâng lời cảm tạ lên Thiên Chúa, vì Chúa đã thương chọn ngài, dù ngài chỉ là con người bình thường, mỏng manh, yếu đuối và mang trong mình những bất toàn, khiếm khuyết của phận người.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha Đaminh Đinh Ngọc Lễ đã nhấn mạnh đến mối quan hệ giữa linh mục và giáo dân trong Hội Thánh. Ngài kêu gọi mọi người tiếp tục cầu nguyện cho các linh mục, đặc biệt là các tân linh mục.

… Nhờ bí tích Rửa Tội mà chúng ta là thành viên của con cái Chúa, là anh em cùng trong đại gia đình Giáo hội, tất cả mọi người đều bình đẳng, lệ thuộc vào nhau để góp phần xây dựng Hội Thánh Chúa. Các linh mục đi theo tiếng gọi của Chúa, các ngài cũng chỉ là những tạo vật yếu đuối như mọi người, nhưng Chúa đã thương chọn để hằng ngày dâng Thánh lễ đền tội cho chính mình và cho mọi người. Vì thế, linh mục và giáo dân phải yêu thương nhau, chấp nhận nhau, tha thứ cho nhau và cộng tác với nhau vì tất cả chúng ta đều là chi thể trong một nhiệm thể Chúa Giêsu. Ai cũng có vai trò và sứ mệnh của mình, hãy giữ và làm tròn công việc mà mình đã lãnh nhận…

Cuối lễ, vị đại diện có lời chúc mừng tân linh mục:

Niềm vui nối tiếp niềm vui, ân tình nối tiếp ân tình. Cũng trong ngôi Thánh đường này, vào ngày 03/10/2010, đồng hương Bút Đông đã tề tựu về mừng lễ bổn mạng. Trong bài giảng, Đức cha Giuse Nguyễn Tích Đức đã phát biểu: “… Nét son nổi bật nhất phải kể đến là “Làng Bút Đông” có Thánh Tử Đạo Luca Vũ Bá Loan. Vì thế, dân làng có nếp sống đạo rất gần gũi với các vị Tử Đạo kiên cường. Các gia đình đã hiến dâng nhiều người con cho hàng Giáo phẩm, giáo sĩ, tu sĩ thuở xưa và thời nay về số lượng cũng như về phẩm chất...

Hôm nay, đồng hương Bút Đông vui mừng vì có thêm tân linh mục để đồng hành cùng quý cha đồng hương, tiếp tục gầy dựng và chăm lo cho ơn kêu gọi của Giáo Hội Việt Nam nói chung, và đồng hương nói riêng. Đây chính là miền đất thuận lợi để các vị mục tử trở thành người thợ gặt nhiệt thành, hăng say chăm sóc cánh đồng lúa Nước Trời…”

Thánh lễ kết thúc, mọi người cùng với tân linh mục chung vui trong niềm cảm mến và tri ân. Tri ân Chúa Cha giàu lòng thương xót đã thương chọn ngài lên hàng tư tế. Tri ân Chúa Kitô, vị Linh mục Thượng phẩm đời đời, với nguồn ân sủng bất tận đã, đang và sẽ đồng hành với ngài trong chức vụ linh mục nơi trần gian. Tri ân Chúa Thánh Linh là nguồn lực mãnh liệt thúc đẩy và trợ giúp ngài trong chức vụ “thợ gặt” để thực thi sứ vụ loan báo Tin Mừng như khẩu hiệu linh mục ngài đã chọn: “Phần con, hãy theo Thầy” (Ga 21,22).
Theo Thầy, dù chân con có ngập ngừng khi từng bước gieo lời chân lý.

Theo Thầy, dù miệng con có nghẹn ngào khi loan báo Tin Mừng hồng ân cứu độ.

Đôi nét về tân linh mục Phêrô Nguyễn Thanh Vũ

- Cha Phêrô Nguyễn Thanh Vũ - sinh ngày 10/5/1975 tại Buôn Mê Thuột.
- Năm 1995: Ứng sinh Đoàn Buôn Mê Thuột.
- 2003 - 2009: Chủng sinh Đại chủng viện Nha Trang.
- 2009 - 2010: Thực tập mục vụ tại giáo xứ Đắc Nhan, giáo hạt Phước Long, Giáo phận BMT.
- Ngày 28/4/2010: Được truyền chức Phó tế tại nhà thờ chính tòa BMT.
- Ngày 20/10/2010: Lãnh nhận Thiên chức Linh mục tại nhà thờ chính tòa BMT.

Ông bà cố thật diễm phúc khi sinh hạ được 10 người con, gồm 5 trai và 5 gái, trong đó có 3 người con đã dâng mình cho Chúa. Cha Phêrô là người con út trong gia đình, một người anh đang là thầy và một người chị gái là xơ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top