Dòng Cát Minh: Kỷ niệm thụ phong linh mục

Dòng Cát Minh: Kỷ niệm thụ phong linh mục

WGPGG -- Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm 06 năm linh mục đã được cha chánh xứ Đaminh Phạm Minh Thuỷ, chủ sự vào lúc 17g30 ngày 05/5/2014 tại nhà thờ giáo xứ Tân Thành. Đồng tế với ngài có các cha dòng Cát Minh: Giuse Đinh Văn Điệp và Phêrô Nguyễn Quốc Hoàng. Có rất đông giáo dân giáo xứ tham dự.

Cách đây 06 năm, tại đền Đức Mẹ núi Cát Minh ở New york, hai thầy phó tế Giuse Trần Thanh Trung và Giuse Đinh Văn Điệp đã lãnh nhận chức vụ linh mục, thầy Phêrô Nguyễn Quốc Hoàng được phong phó tế.

Trải qua 06 năm, các cha đã cống hiến hết mình để phục vụ Chúa và Giáo hội. Thật là một sự sắp đặt kỳ diệu của Thiên Chúa, các cha dòng Cát Minh đã thuê hẳn một căn nhà ngay cuối  nhà thờ giáo xứ Tân Thành. Nhờ đó, các cha đã giúp đỡ rất nhiều cho cha chánh xứ và cộng đoàn giáo xứ, nhất là trong việc mục vụ.

Trong Thánh lễ kỷ niệm ngày thụ phong linh mục, cha Giuse Đinh Văn Điệp đã cho biết: Linh mục là đảm bảo cho hình ảnh của Đức Giêsu và niềm tin của Đức Giêsu được giữ lại, được phát triển nơi trần gian này. Theo cha chánh xứ: “Giữa anh em, tôi là những người anh chị em, nhưng cho anh em tôi là người mục tử của Chúa”.

Cuối lễ, ông phó chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Phêrô Vũ Văn Hiệu đã thay lời cộng đoàn chúc mừng và cám ơn quý cha dòng Cát Minh nhân ngày thụ phong linh mục và phó tế.

Đáp từ, cha Giuse đã cám ơn cha chánh xứ và cộng đoàn đã ưu ái cho cộng đoàn dòng Cát Minh có đời sống ổn định và mục vụ xứng đáng với phẩm vị là những thừa tác viên linh mục của Chúa.

Sau Thánh lễ, quý cha chụp hình lưu niệm và ra về vào lúc 18g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top