Doanh nhân Công giáo: Lễ trao Học bổng Tôma Thiện, Học kỳ I năm 2023-2024

Doanh nhân Công giáo: Lễ trao Học bổng Tôma Thiện, Học kỳ I năm 2023-2024

Doanh nhân Công giáo: Lễ trao Học bổng Tôma Thiện, Học kỳ I năm 2023-2024

TGPSG - Giới Doanh nhân Công giáo (DNCG), đã tổ chức lễ trao Học bổng Tôma Thiện cho 216 sinh viên (SV) trong học kỳ I năm 2023-2024, tại Hội trường lớn Trung tâm Mục vụ (TTMV) TGPSG, địa chỉ 6 Bis Tôn Đức Thắng, Bến Nghé, Quận 1, TP HCM.

Lúc 8g15, hai MC: Công Trứ và Diệu Quyên, đã giới thiệu các em linh hoạt viên Gia Đình Sinh viên (GĐSV) Tôma Thiện có tiết mục khởi động, tạo bầu khí sôi động bằng những bài hát, vũ điệu tươi vui, ý nghĩa; để hân hoan chào đón linh mục (Lm) Giuse Tạ Huy Hoàng - Linh hướng DNCG, Lm Gioan Lê Quang Việt - Trưởng Ban MV Giới trẻ, linh hướng GĐSV Tôma Thiện, và Lm Phaolô Nguyễn Xuân Vượng, CP - cựu SV Tôma Thiện; Nữ tu (Nt) Têrêsa Nguyễn Thị Lan Nhi (CND) - Đồng hành GĐSV Tôma Thiện, khoảng 75 DNCG, 4 DNCG giáo phận Phú Cường (khách mời), và khoảng 230 SV tân cựu trong GĐSV Tôma Thiện.

Lm Gioan Lê Quang Việt đã phát biểu khai mạc buổi Lễ trao học bổng. Lm Gioan có lời chào đến các Lm, các DNCG và tất cả các SV. Buổi lễ trao học bổng này đã tạo sự nối kết mọi người với nhau, mọi người đều cần nhau và chính Thiên Chúa đã nối kết mọi người trong tình yêu của Ngài. Ngài cầu chúc cho buổi Lễ hôm nay được tràn đầy tình yêu của Chúa, mọi người nối kết với nhau, nhất là các SV được tràn đầy sức sống niềm tin vào Thiên Chúa.

Em Têrêsa Lê Thị Tiên Phước - Trưởng Ban Đại diện SV Tôma Thiện đã trao bó hoa tri ân đến Lm Gioan Lê Quang Việt, Nt Têrêsa Nguyễn Thị Lan Nhi, và ông Phanxicô Xaviê Nguyễn Thái - Cố vấn DNCG; tại sân khấu. Tiếp đó, đại diện SV cũng trao hoa tri ân đến Ban Đại diện DNCG, ông Gioan Baotixita Nguyễn Quang Trung và cô Nguyễn Thị Diệu Phương, đại diện nhận hoa tri ân.

Ông Phêrô Trương Anh Tuấn đã có lời chia sẻ với các SV về 3 điểm nhấn:

  1. Các con là người may mắn vì là SV trong GĐSV Tôma Thiện, được nhận học bổng và được sinh hoạt học hỏi, rèn luyện đời sống nhân bản và đức tin trong môi trường Giáo hội.
  2. GĐSV Tôma Thiện đã tốt rồi nhưng còn phải làm sao kết nối giữa SV và SV được tốt hơn, công tác quản trị chưa lan tỏa trong giáo phận, cần tái cấu trúc lại GĐSV Tôma Thiện được tốt hơn.
  3. Trước thời gian dịch Covid, DNCG phát động việc làm Tôma Thiện. Hôm nay, bắt đầu cho Quỹ việc làm Tôma Thiện, không chỉ giúp việc làm cho SV thực tập mà còn kiếm được việc làm ngay khi còn đang học; giúp đảm bảo cuộc sống và chắp cánh cho tương lai của SV.

Kết thúc bài chia sẻ, ông mong ước SV được có nhiều DNCG trao học bổng, hỗ trợ Quỹ việc làm Tôma Thiện và chúc SV có nhiều sức khỏe và tràn đầy hồng ân của Chúa.

Trao Học bổng Tôma Thiện

Các linh mục, nữ tu và các DNCG đã lần lượt lên sân khấu trao học bổng Tôma Thiện, quý I, 2023-2024, cho lần lượt 216 SV và chụp hình lưu niệm với các em.

Phần trao học bổng kết thúc lúc 10g, Em Têrêsa Lê Thị Tiên Phước, đã đại diện SV bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các linh mục, nữ tu và các DNCG, các anh chị YAC (DNCG trẻ), là những ân nhân của các SV. Sự hiện diện của mọi người hôm nay trong thánh lễ sẽ thêm lời cầu nguyện cho tất cả các SV.

Sau đó, đại diện SV đã gởi đến Lm Giuse - linh hướng DNCG bó hoa tươi thắm tri ân. Lm Giuse cũng đã có đôi lời huấn dụ cho các SV.

Thánh lễ

Lúc 10g15, thánh lễ Chúa nhật 30 Thường niên Năm A, tạ ơn Chúa đã ban ơn cho mỗi người. Thánh lễ do Lm Giuse Tạ Huy Hoàng chủ tế và đồng tế với ngài có Lm Phaolô Nguyễn Xuân Vượng.

Mở đầu bài giảng với câu Lời Đức Giêsu đáp: “Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn ngươi. Đó là điều răn quan trọng nhất và điều răn thứ nhất. (Mt 22, 37-38); Lm Giuse đã phân tích cho thấy trong tất cả các kết nối, kết nối quan trọng nhất là kết nối với Chúa Giêsu. Con đường lựa chọn đó là con đường Chúa Giêsu đã đi - con đường vác thập giá, tử nạn mới đến vinh quang.

Con đường học vấn của SV cũng là con đường đầy gian nan, đòi hỏi vất vả, kiên định, bền bỉ chịu khổ. Hãy mơ ước vươn cao, bay xa, như các anh chị YAC mong muốn giúp các em SV.

Kết thúc bài giảng, Lm Giuse quay trở lại với câu trả lời tại sao phải “yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn”. Thưa, vì Thiên Chúa yêu chúng ta đến nỗi đã cho Con Một của Ngài là Đức Giêsu xuống thế làm người, chịu đau khổ, chịu chết và phục sinh để đem ơn cứu độ cho chúng ta.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g15 với bài hát “Ra về bình an”.

Sau thánh lễ, các linh mục đã chụp hình chung với tất cả mọi người và cùng chia sẻ phần ăn trưa trong tình thân ái. Sau đó, các SV đi xem phim theo vé mời được tặng miễn phí của cô chú Trần Văn Ái (DNCG) - Giám đốc Rạp chiếu phim Starcinema.

Được biết, quỹ học bổng Tôma Thiện đã trao cho 216 SV trong học kỳ I (2023-2024) này là 1,080 tỷ.

Bài & Ảnh: Tiến Hương (TGPSG)

Top