Doanh nhân Công giáo: Đêm nhạc tri ân ngày 9-12-2022

Doanh nhân Công giáo: Đêm nhạc tri ân ngày 9-12-2022

Doanh nhân Công giáo: Đêm nhạc tri ân ngày 9-12-2022

TGPSG - Giới Doanh nhân Công giáo (DNCG) Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGPSG) đã tổ chức Đêm nhạc tri ân vào lúc 19g ngày 09-12-2022 tại The Adora Center, với sự tham dự của khoảng 600 khách. Trong đó có sự hiện diện quý báu của: Đức TGM Giuse Nguyễn Năng; Đức cha tân cử Giuse Bùi Công Trác; Lm Tổng Đại Diện Inhaxiô Hồ Văn Xuân; quý Lm phụ trách Ủy ban Loan Báo Tin Mừng và Ủy ban Di Dân trực thuộc HĐGMVN; Lm Giuse Tạ Huy Hoàng - Linh hướng DNCG TGPSG; quý cha Hạt Trưởng; quý cha các Trưởng Ban: Mục vụ Giới Trẻ, Bác ái Xã hội, Loan báo Tin mừng; quý cha liên hệ, quý Tu sĩ, quý vị ân nhân và toàn thể qúy khách.

Đêm nhạc tri ân gồm 3 phần:

Phần 1: Khai mạc tri ân - Tưởng niệm - Loan báo Tin Mừng

Cha linh hướng DNCG đã mở đầu Đêm nhạc Tri ân với phút thánh hóa:

Trong bầu khí thinh lặng, ánh sáng từ 150 cây nến của các em sinh viên Tôma Thiện được thắp lên, hướng lòng mọi người về mầu nhiệm Thiên Chúa là Tình Yêu: Ngài đã yêu thương tạo dựng con người, nhưng con người đã vong ân bội nghĩa, nên Thiên Chúa đã ban Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người trong cung lòng Đức Maria, bởi phép Chúa Thánh Thần, là Đức Giêsu - Đấng cứu chuộc trần gian bằng giá máu của Ngài. Ngài mạc khải nhân loại được diễm phúc làm con một Cha trên trời, và mọi người là anh em của nhau. Thiên Chúa yêu thương quan phòng “Ngay đến tóc trên đầu anh em cũng được đếm cả rồi” (Lc 12, 7). Hôm nay trong giây phút này, chúng ta tin tưởng rằng Thiên Chúa đang hiện diện nơi đây để lắng nghe lời thưa lên rằng: “Cha ơi, xin nghe lời chúng con cầu nguyện.”

Cộng đoàn đã hát Kinh Lạy Cha và một số đại diện DNCG đã dâng lên những lời tạ ơn và nguyện xin. Sau đó, Đức TGM Giuse đã dâng lời nguyện kết với tâm tình tha thiết yêu thương dâng về Chúa Cha và dâng những đau khổ, khó khăn của những người nghèo trong TGP lên Thiên Chúa; xin Chúa chúc lành cho Đêm nhạc Tri ân này.

Một lần nữa, Lm linh hướng DNCG chào mừng sự hiện diện của Đức TGM Giuse, của quý Lm, quý vị trong các trách vụ, quý ân nhân và khách mời hôm nay. Ngài nói: “sự hiện diện này đã nói lên sự hiệp hành trong giáo hội địa phương.”

Thông điệp của Đêm nhạc Tri ân trước nhất là lời tạ ơn dâng lên Thiên Chúa, sau là tâm tình biết ơn kính gởi đến quý bề trên, quý vị ân nhân, thân nhân; đồng thời kính xin mọi người chung lời cầu nguyện và tham gia vào chương trình lan tỏa yêu thương theo lời mời gọi của vị cha chung TGP, nhờ đó DNCG thi hành tốt hơn nhiệm vụ đã được ủy thác. Trong định hướng “Ra đi loan báo Tin Mừng”, tìm đến những mảnh đời bị bỏ rơi, những người lâm cảnh khốn cùng, những người nghèo đói không phân biệt tôn giáo.

Tiếp theo, Lm linh hướng DNCG chúc mừng kỷ niệm 3 năm (11-12-2019 đến 11-12-2022) Đức TGM Giuse chăn dắt đoàn chiên nơi TGPSG. Đại diện đã dâng lên Đức TGM bó hoa thể hiện lòng kính yêu của DNCG.

Phần 2: Tiệc lúc 19g30

Đức TGM Giuse đã cầu nguyện xin cho đêm nhạc mang lại kết quả tốt đẹp. Sau đó ngài làm phép của ăn và chúc mọi người ngon miệng và vui vẻ.

Trong bữa tiệc, khách tham dự được xem lại video clip về những thông tin, hình ảnh hoạt động của DNCG trong năm 2022 về các chương trình loan báo Tin Mừng (LBTM), Bác ái xã hội (BAXH) và nước sạch cho các giáo xứ.

Các ban đại diện của các chương trình cũng trình bày những nhu cầu thực tế từ các nơi cần sự giúp đỡ.

Ông Phêrô Đỗ Tiến Sĩ - Trưởng ban đại diện DNCG - Trưởng ban tổ chức đã báo cáo năm cũ và định hướng năm mới 2023, trình bày kế hoạch thực hiện các dự án trong năm 2023 gồm có: Hỗ trợ 6-8 giáo điểm vùng sâu vùng xa của TGP; hỗ trợ trẻ em nghèo di dân phối hợp nhà trẻ của các dòng tu; công tác BAXH; học bổng Tôma Thiện; học bổng trẻ em mồ côi cha mẹ do Covid từ 0-18 tuổi; trùng tu nhà thờ Đức Bà. Tổng ngân sách thức hiện cho năm 2023 là 12,8 tỷ. Ông tin tưởng vào lòng nhân từ của Thiên Chúa và tấm lòng quảng đại sẵn sàng chia sẻ, lan tỏa yêu thương từ các ân nhân đóng góp trong Đêm nhạc Tri ân này.

Hai MC Huy Đan và Công Tuyến liên tục có lời tri ân và vinh danh (theo danh sách trên màn hình) những ân nhân đóng góp cho quỹ năm 2022 và 2023; tri ân tất cả những người đã đóng góp công sức cho Đêm nhạc Tri ân

Bữa tiệc đêm nay cũng được sự tài trợ và phục vụ của gia đình bà Ngô Thị Yến - Tập đoàn The Adora (phu nhân cố DNCG Giuse Nguyễn Thanh Tâm - Chủ tịch tập đoàn Adora).

Phần 3: Ca mừng Chúa Giáng Sinh

Xem kẽ trong các phần của chương trình là những bài hát cầu nguyện, kêu gọi LBTM, các bài hát mừng Chúa Giáng Sinh..., được trình bày với tiếng hát của ca đoàn DNCG, ca đoàn Đồng Tâm, các ca sĩ Công giáo như Diệu Hiền, Phan Đinh Tùng, Khánh Ngọc, thầy Gia Ân, Tam ca nam, Lan Hạnh, Thanh Nguyệt và Nhóm Tháng 5 Rực rỡ.

Bế mạc

Cùng với ca đoàn DNCG, quý khách tham dự đã tạ ơn Thiên Chúa qua bài hát “Đêm Thánh vô cùng”.

Ông GB. Nguyễn Quang Trung - Phó trưởng Ban Đại diện DNCG đã đại diện Ban tổ chức tri ân Đức TGM Giuse, Đức Cha tân cử, quý cha và quý vị ân nhân, khách mời đã đến với Đêm nhạc Tri ân và đã đóng góp cho quỹ cách quảng đại hơn sự mong đợi; xin tri ân những người đã đóng góp công sức cho chương trình; xin Chúa trả công bộ hậu cho tất cả những người đã quảng đại vì người nghèo. Ông cầu chúc mọi người một đêm ngon giấc và một mùa Giáng Sinh an lành.

Trước khi ban phép lành, Đức TGM Giuse nói: “Đêm nay là đêm của niềm vui, của sự chia sẻ, xin Chúa chúc phúc lành cho tất cả anh chị em.”

Mọi người nhận phép lành của Chúa và Đêm nhạc Tri ân khép lại lúc 22g15, với lời chúc nhau rất sôi động, qua tiếng hát của mọi người: “We wish you a Merry Christmas” và những món quà Giáng Sinh nhỏ bé được trao đến nhau.

Tiến Hương (TGPSG)
Ảnh: DNCG TGP

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top