Doanh nhân Công giáo: Bầu chọn Tân ban Đại diện nhiệm kỳ 2023-2025

Doanh nhân Công giáo: Bầu chọn Tân ban Đại diện nhiệm kỳ 2023-2025

Doanh nhân Công giáo: Bầu chọn Tân ban Đại diện nhiệm kỳ 2023-2025

TGPSG - Vào lúc 9g Chúa nhật ngày 30-10-2022, tại Trung tâm Mục vụ TGPSG, giới Doanh nhân Công giáo (DNCG) đã tổ chức buổi sinh hoạt đặc biệt để bầu chọn Tân ban Đại diện (BĐD) nhiệm kỳ 7 (2023-2025); đồng thời khởi động “Đêm nhạc tri ân”.

Hiện diện có Linh mục (Lm) Giuse Tạ Huy Hoàng - Linh hướng DNCG cùng với 58 DNCG.

Sinh hoạt

Sau phút thánh hóa, ông GB Nguyễn Quang Trung phổ biến về “Đêm nhạc tri ân”, sẽ tổ chức vào ngày 09-12-2022; mục đích tạ ơn Chúa đã gìn giữ TGPSG và cách riêng giới DNCG vượt qua mùa dịch, tri ân các mạnh thường quân, ân nhân đã hỗ trợ thực hiện trong công cuộc bác ái; đồng thời thực hiện việc loan báo Tin Mừng. Dự trù sẽ mời 400 khách tham dự “Đêm nhạc tri ân”.

Sau đó ông Giacôbê Hồ Anh Minh giới thiệu 3 thành viên mới tham dự gia đình DNCG; trước khi Ban tổ chức phổ biến về cuộc Bầu cử.

Ông Giuse Lê Văn Sơn cho biết: Theo Quy chế bầu cử nhiệm kỳ này, Ban Cố vấn Giới DNCG trình Lm linh hướng danh sách 5 người để chọn ra 3 người vào Ban Điều hành Giới DNCG. Sau 5 ngày công bố kết quả, Ban Điều hành nhiệm kỳ VII sẽ phân công với nhau: 01 Trưởng và 02 Phó Ban, đồng thời chọn thêm từ các thành viên khác để hình thành Ban Đại diện (BĐD) Giới DNCG, BĐD sẽ từ 9-12 người, hỗ trợ cho công việc điều hành.

Ông Sơn cũng đã phổ biến những quy định, thể lệ... Cuộc bỏ phiếu kín diễn ra, Lm linh hướng là người bỏ phiếu đầu tiên, các thành viên cũng lần lượt bỏ phiếu.

BĐD nhiệm kỳ 6 sẽ kết thúc nhiệm kỳ vào ngày 31-10-2022. Ban đại diện nhiệm kỳ 7 sẽ bắt đầu nhiệm vụ vào 01-01-2023.

Đấng bản quyền (Đức TGM) sẽ phê chuẩn nhiệm vụ của tân BĐD, và tuyên hứa nhận sứ vụ trong Lễ tĩnh tâm Mùa Vọng của Giới DNCG vào ngày 18-12-2022.

Cuộc bầu cử kết thúc lúc 10g15, chuẩn bị Thánh lễ

Thánh lễ

Thánh lễ Chúa nhật 31 Thường niên Năm C, do Lm Giuse Tạ Huy Hoàng chủ tế, với các ý lễ: cầu cho linh hồn ông Giuse Vũ Thanh Tâm - DNCG, về với Chúa ngày 07-10-2022; cầu cho linh hồn các ân nhân; tạ ơn Chúa trong mọi sự; cùng với các ý lễ khác.

Trong bài giảng, Lm Giuse mở đầu với câu Lời Chúa: “Con người đến tìm kiếm và cứu chữa điều gì đã hư mất” (Lc19, 10), đó là sứ vụ của Đức Kitô đến trần gian này.

Bài Tin mừng nói đến ông Gia Kêu, một người thu thuế. Người thu thuế được nhiều người cho là thành phần tội lỗi, lợi dụng quyền hạn, chức vụ để tham nhũng, vụ lợi về vật chất hoặc phi vật chất (quyền bính)

Tiền có thể mua được nhiều thứ nhưng có những thứ không thể mua được như giấc ngủ, cảm giác ngon miệng, gia đình, sức khỏe, niềm vui, bình an, sự sống vĩnh cửu...Ý nghĩa chiều sâu của vật chất và cả những giá trị phi vật chất có đáng giá để chúng ta tiêu tốn thời gian, nghị lực, công sức để đạt cho bằng được hay không khi mà những giá trị khác không được tôn trọng?

Bài Tin mừng nói đến ông Gia Kêu sau khi được gặp Chúa Giêsu, và Chúa nói sẽ đến nhà ông, thì ông được biến đổi; ông liền tự nguyện thưa cùng Chúa rằng: “Lạy Ngài, tôi xin bố thí nửa phần của cải của tôi cho kẻ khó, và nếu tôi có làm thiệt hại cho ai điều gì, tôi xin đền gấp bốn”.

Trong Hội Thánh có quy luật gia đình của Chúa, quy luật của Đức Tin - Cậy - Mến; quy luật của sự khiêm tốn đón nhận những giá trị đích thực có lợi cho gia đình là Giáo hội của Chúa; cho sinh hoạt của giáo phận, trong đó có giới DNCG. Vì vậy, kết quả bầu cử sáng nay chúng ta tin là ý Chúa.

Lm đã kết thúc bài giảng: “Hình ảnh Gia Kêu trở nên giá trị khi thấy mình bất toàn, bất xứng mà ăn năn sám hối. Xin cho lời Chúa hôm nay soi sáng, thúc đẩy tâm hồn mỗi người tích cực thuận theo những giá trị mà Giáo hội hướng dẫn.”

Cuối lễ, bà Maria Nguyễn Nhiệm Mầu, đại diện Ban kiểm phiếu đã công bố các ông bà đã trúng cử BĐD Nhiệm kỳ 7 (2023-2025) như sau:

  1. Bà Lucia Lê Nguyễn Chiêu Nghi
  2. Ông Phêrô Đỗ Tiến Sĩ
  3. Ông GB. Nguyễn Quang Trung.

Tân BĐD đã chào anh chị em DNCG và được mọi người hát lời chúc mừng. Ông GB. Nguyễn Quang Trung đã đại diện tân BĐD nói lên tâm tình tạ ơn Chúa, cảm ơn cha linh hướng và tất cả anh chị em DNCG đã tin tưởng bầu chọn tân BĐD, ông mong DNCG cùng hiệp hành với BĐD trong sứ vụ loan báo Tin Mừng.

Lm Giuse lưu ý: Trong Giáo hội, người có chức vụ là để “Phục vụ”, tất cả mọi người cùng tham gia, hiệp hành vào sự lãnh đạo ấy. Ngài cầu chúc tân BĐD tích cực trong sứ vụ mới, hiệp hành với các thành viên DNCG một cách mới mẻ và đã tặng mỗi người cuốn sách “Ơn gọi nhà lãnh đạo doanh nghiệp: Một sự hồi tâm”.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30 với bài hát dâng lên Mẹ Maria “Tràng hoa Mân côi”.

Tiến Hương (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top