Đền Đức Mẹ Fatima An Sương: Mừng bổn mạng

Đền Đức Mẹ Fatima An Sương: Mừng bổn mạng

WGPSG -- “Mừng vui lên, hỡi Đấng đầy ân sủng, Đức Chúa ở cùng Bà”.

Theo truyền thống, Đền Đức Mẹ Fatima An Sương lấy ngày kỷ niệm Đức Mẹ hiện ra lần cuối tại Fatima (13/10) làm ngày bổn mạng. Chính vì thế, nhiều công việc đạo đức được Đền Đức Mẹ Fatima An Sương tổ chức trong tháng này với ước mong kết nên thật nhiều đóa hoa thiêng liêng dâng lên Mẹ, Đấng bảo trợ của Đền Đức Mẹ Fatima An Sương.

Vào lúc 10g00 ngày 10.10.2015, tại Đền Đức Mẹ Fatima An Sương đã diễn ra Thánh lễ mừng bổn mạng do cha Cha sở Phanxicô Xaviê Trần Văn Thi chủ tế. Hiệp dâng Thánh lễ có đầy đủ các hội viên, quý soeur, Hội đồng Mục vụ, Ban Hành giáo giáo họ, đại diện các hội đoàn, quý khách mời, quý ân nhân và thân nhân.

Qua bài Tin Mừng của Thánh Luca (1,26-38), cha chủ tế chia sẻ: Đức Mẹ hiện ra ở Fatima 6 lần với 3 thiếu nhi chăn cừu là Lucia, Phanxico và Jacinta từ ngày 13.5 đến ngày 13.10.1917 tại làng Fatima, đất nước Bồ Đào Nha. Ðức Mẹ đã hiện ra cùng các em trong khi các em đang chăn cừu trên một cánh đồng hẻo lánh, gần Cova da Iria. Ðó là một ngày trời nắng và trong sáng, bỗng nhiên các em thấy sấm chớp trên trời, lo sợ về một trận bão bất thần của mùa Xuân, các em vội lùa cừu vào nơi trú ẩn, nhưng một vầng sáng chói lòa đã xuất hiện trên một cây sồi ngay hướng các em đang đi. Các em đã sững sờ khi nhìn thấy một Bà đang đứng trong vầng sáng trên ngọn cây. Bà đẹp đến nỗi các em không thể nào diễn tả được.

Cha chủ tế muốn nhắn gửi cộng đoàn trong tháng Mân Côi, chúng ta hãy đáp lại lời Mẹ mời gọi ở Fatima, hãy ăn năn thống hối, canh tân cải thiện đời sống. Hãy siêng năng lần hạt Mân Côi, để qua kinh Mân Côi, Đức Mẹ cầu bầu cùng Chúa ban cho chúng ta thật nhiều ơn lành phần hồn cũng như phần xác, ban hòa bình cho thế giới, cho Giáo hội và cho chúng ta.

Tiếp theo là lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi kết Lễ, ông Giuse Maria Nguyễn Văn Bính, Quản Đền, đại diện nói lên lời cảm tạ hồng ân Thiên Chúa và bày tỏ tấm lòng cảm ơn chân thành đến quý cha, quý soeur, cùng quý khách đã hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho sự hiệp nhất của Đền Đức Mẹ Fatima An Sương.

Thánh lễ mừng bổn mạng Đền Đức Mẹ Fatima An Sương  kết thúc trong niềm vui với hai cha và mọi người cùng chia sẻ với Đền Đức Mẹ Fatima An Sương trong bữa cơm thân mật.

Được biết Đền Đức Mẹ Fatima An Sương thành lập năm 1992 có 10 hội viên, đến nay 2015 đã lên 50 hội viên. Vào những ngày thứ Bảy lúc 19g30, Đền Đức Mẹ Fatima An Sương có giờ nguyện kinh Mân Côi, qua Mẹ đến với Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top