Đền Công Chính: Mừng lễ Thánh Giuse lao động

Đền Công Chính: Mừng lễ Thánh Giuse lao động

WGPSG--“Người Kitô hữu được mời gọi học đòi theo gương Thánh Giuse, làm việc chân chính bằng sức lao động, để phục vụ công lý và hòa bình; lao động giúp ta thêm phương tiện làm bác ái từ thiện”. Đó là lời giảng trong Thánh lễ mừng kính Thánh Giuse lao động và Tháng hoa kính Đức Mẹ được cử hành vào lúc 8g thứ Ba, ngày 1/5/2018 tại Đền Công Chính.

Rước kiệu

Từ sáng sớm, mọi người khắp nơi nô nức đến Đền Công Chính để mừng Lễ Thánh Giuse Thợ và dâng đóa hoa tâm hồn kính Đức Mẹ nhân ngày đầu tháng Hoa.

Lúc 7g45, đoàn rước khởi kiệu, đi đầu là Thánh giá nến cao, đến các cháu thiếu nhi xinh xắn tung hoa mừng Đức Mẹ, theo sau là kiệu Thánh Cả Giuse, cộng đoàn giáo dân tay cầm cành huệ trắng, hát vang bài ca: “Ngàn hoa đẹp tươi con xin dâng lên Nữ Vương…”, tiếp bài ca: “Lạy Tháng Giuse vinh hiển trên nơi diệu quang…” được hát lên trong niềm hân hoan, cung nghinh hai Đấng trong khuôn viên Đền Thánh sốt sắng và trang nghiêm.

Thánh lễ

Thánh lễ do linh mục Giuse Trịnh Văn Thậm – Giám đốc Đền Công Chính - chủ tế. Đồng tế với ngài có 4 quý cha và cộng đoàn dân Chúa khắp nơi hiệp dâng Thánh lễ rất đông.

Đầu lễ, cha Giám đốc vui mừng khi thấy cộng đoàn xa gần và khách hành hương đã về đây cùng với ngài dâng lời ngợi khen tình yêu Thiên Chúa và cám tạ Thánh Giuse đã chuyển cầu ban muôn ơn phúc cho những ai kêu cầu Thánh Cả.

Trong bài giảng, linh mục Giuse chia sẻ về cuộc đời Chúa Giêsu sống ẩn dật 30 năm, hành trình rao giảng Tin Mừng trở về quê hương không được đón nhận mà bị khinh chê, bởi dân chúng đã quen thuộc với con người lao động của Chúa tại Nazazet. Mừng lễ Thánh Giuse lao động, Giáo hội mong muốn, khích lệ mọi người hãy vui khi sống với công việc của mình, vì lao động là được cộng tác vào công trình tạo dựng của Thiên Chúa.

Ngài quảng diễn: Thiên Chúa trao cho con người làm chủ trái đất và phó thác cho loài người nối tiếp công trình sáng tạo của Thiên Chúa từ lúc ban sơ. Ngày nay, công việc sáng tạo của con người rất kỳ diệu, những khám phá về nhiều lãnh vực rất tiến bộ, phục vụ con người rất tốt. Tuy nhiên, tiêu cực cũng không ít, giết hại đồng loại, lợi dụng thiên nhiên mưu lợi bất chấp tác hại. Thật là điều đáng tiếc! Người Kitô hữu được mời gọi học đòi theo gương Thánh Giuse, làm việc chân chính bằng sức lao động, để phục vụ công lý và hòa bình; lao động giúp ta thêm phương tiện làm bác ái từ thiện.

Kết lễ, cha Giuse cám ơn Ban Tổ chức và cộng đoàn dân Chúa khắp nơi đã đến với Thánh Giuse và nhờ vị thế uy quyền của Thánh Cả trước nhan thánh Chúa, lời khẩn nguyện của chúng ta sẽ được Thiên Chúa nhận lời và ban cho ta muôn vàn ân phúc.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g15. Mọi người tin tưởng vào thánh Giuse luôn bảo trợ những khi khó khăn, và them lòng cậy trông Thánh Cả.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top