Đêm vọng ca: Maranatha - Xin Ngài mau đến!

Đêm vọng ca: Maranatha - Xin Ngài mau đến!

WGPSG --

Giữa trời đêm mùa Vọng Sài Gòn, các ca đoàn giáo xứ Trung Bắc đã họp nhau cùng cộng đoàn cầu nguyện trong Đêm vọng ca: Maranatha – Xin Ngài mau đến! vào tối thứ Bảy 14.12.2013, tại nhà thờ giáo xứ.

Trước giờ khai mạc, cơn mưa trái mùa trút nước xuống không ngăn nổi tâm tình cầu nguyện của cộng đoàn bằng những lời vọng ca từ cõi lòng đợi chờ. Cha chính xứ đã dẫn dắt cộng đoàn đi vào giờ vọng ca cầu nguyện bằng việc ôn lại những mốc điểm chính của dòng lịch sử ơn cứu độ. Bài thánh ca truyền thống “Trời Cao” đã cất lên tâm tình chờ đợi của cộng đoàn giáo xứ để khai mạc giờ cầu nguyện.

Trong một tiếng rưỡi đồng hồ, với 8 bài thánh ca được cất lên, 4 ca đoàn trong giáo xứ đã từng bước dẫn cộng đoàn đi vào hành trình khám phá con đường của đợi chờ, của khao khát, của hy vọng.

Khởi đi từ những nỗi bi thảm do tội lỗi con người qua dòng lịch sử của nhân loại: những đau khổ của dân Chúa xưa trong nỗi cùng cực của “Thân phận lưu đày” (Tiến Dũng – Đỗ Xuân Quế) đến những đau khổ mới của thế giới hiện đại sau “Hai ngàn năm rồi – vết thương vẫn còn đó” (Phương Anh), cộng đoàn được mời gọi đắm chìm trong sâu lắng để khám phá những vết thương ngay trong cõi lòng từng người, từng nhà.

Kế đến, một niềm xác tín đầy hy vọng được chiếu soi bởi lời mời gọi: “Hãy Vùng Đứng!” (Vinh Hạnh) như thôi thúc cộng đoàn tiếp tục mong chờ trong “Vọng và Tiếng Gọi” với lời gọi mời “mở cửa cho Ngài”. Niềm thôi thúc đã được thúc đẩy bằng một xác tín rất căn bản: “Tình Chúa Kiên Trung” (Nguyễn Năng). Chính qua sự tín trung và yêu thương, mọi người được hối thúc để bước vào hành trình “Tìm Nhau” (Ân Đức).

Cuối cùng, thật tưng bừng và sinh động, các em ca đoàn Thiếu Nhi đã dẫn đưa cộng đoàn vào một bầu khí của niềm vui và hy vọng qua 2 bài: “Mừng Vui Lên Sion” và “The Jubilee Song”.

Kết thúc giờ cầu nguyện trong lời xác tín đầy mạnh mẽ của cộng đoàn: “Để Chúa đến” (Nguyễn Duy) như thôi thúc mọi người bắt đầu lại một tiến trình chờ đợi đầy tin tưởng trong hy vọng và mừng vui.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top