Đêm Diễn nguyện “Giáng Sinh, niềm vui của sự hiệp thông” của gia đình Chủng sinh Dự bị khóa 18

Đêm Diễn nguyện “Giáng Sinh, niềm vui của sự hiệp thông” của gia đình Chủng sinh Dự bị khóa 18

Đêm Diễn nguyện “Giáng Sinh, niềm vui của sự hiệp thông” của gia đình Chủng sinh Dự bị khóa 18

TGPSG - Vào lúc 19g30, thứ Hai ngày 19/12/2022 vừa qua, gia đình Chủng sinh Dự bị (CSDB) khoá 18 đã cùng nhau tổ chức đêm Diễn nguyện “Giáng Sinh, niềm vui của sự hiệp thông”, tại tầng 2, nhà sinh hoạt chung, Chủng viện Dự bị Thánh Phaolô Lộc, với sự đồng ý của linh mục (Lm) đặc trách CSDB Phaolô Vũ Đỗ Anh Khoa.

Chương trình diễn nguyện bắt đầu lúc 19g30. Trong đêm diễn nguyện có sự hiện diện của Lm Ernest Nguyễn Văn Hưởng - Chánh xứ Chợ Đũi, Lm  đặc trách CSDB, Lm phó đặc trách Chủng Sinh Dự Bị - Antôn Mai Xuân Vinh, Lm  Antôn Nguyễn Quan Chẩn - Phó xứ Đồng Tiến, quý Cha và quý thầy trong ban giáo sư của Chủng viện, quý dì Dòng Thừa Sai Đức Mẹ Trinh Vương, Dòng Mến Thánh Giá Cái Nhum, Dòng MTG Chợ Quán, Dòng MTG Cần Thơ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ Chợ Đũi cùng toàn thể quý ân nhân, thân nhân của gia đình Chủng sinh Dự bị khoá 18. Số lượng người tham gia lắp đầy cả phòng diễn nguyện tầng 2 nhà sinh hoạt chung.

Để bắt đầu đêm Diễn nguyện “Giáng Sinh, niềm vui của sự hiệp thông”, Lm Phaolô Vũ Đỗ Anh Khoa nhắc lại tông huấn của Đức Thánh Cha về sự hiệp hành của Giáo Hội ngày nay. Chương trình đêm diễn nguyện gồm 3 phần chính:

- Phần 1: Một thế giới đang bị hủy hoại bởi sự chia rẽ
- Phần 2: “SỰ HIỆP THÔNG” - Hiệp lòng và thông chia với nhau trong mọi hoàn cảnh
- Phần 3: Niềm vui trong sự hiệp thông

Phần 1: Một thế giới đang bị hủy hoại bởi sự chia rẽ

Để bắt đầu đêm diễn, các CSDB mời gọi cộng đoàn nhìn lại những khó khăn của thế giới ngày nay: dịch bệnh, thiên tai, chiến tranh,… Các video, hình ảnh thời sự được chiếu lại như một lời nhắc nhớ về sự yếu đuối của con người và cần cậy dựa rất nhiều vào tình yêu Thiên Chúa. Cộng đoàn được mời gọi cùng nhau suy ngẫm lại bản thân và hát lên bài "Trời cao" diễn tả tâm tình chờ mong Đấng cứu độ đến.

Phần 2: “SỰ HIỆP THÔNG” - Hiệp lòng và thông chia với nhau trong mọi hoàn cảnh

Trong phần này, các CSDB đã tái hiện lại khung cảnh đêm Giáng Sinh năm xưa tại Bê-lem: bắt đầu từ 2 biến cố truyền tin cho Đức Mẹ Maria và Thánh Giuse bằng tiết mục múa bóng, đến một đoạn “nhạc kịch” ngắn về sự kiện vua Hêrôđê nghe tin Hài Nhi Giêsu sắp được sinh ra. Qua đó, cộng đoàn có thể nhìn ra được sự đối lập: trong khi Đức Maria và Thánh Giuse khi nghe tin Chúa xuống thế làm người, đã vâng phục và cộng tác vào công trình cứu độ. Trong khi đó, vua Hêrôđê lại chỉ chú ý vào niềm vui vật chất chống qua mà đánh mất niềm vui sự sống đời đời.

 

Phần 3: Niềm vui trong sự hiệp thông

Mở đầu phần 3 là lời mời gọi hiệp thông với nhau trong Chúa trong khung cảnh ba nhà chiêm tinh đến hang đá thờ lạy Chúa Giêsu, với sự hoà âm bài hát “Trông đợi” và “Cao Cung Lên” của quý cộng đoàn. Một lần nữa, cộng đoàn được nghe lại lời mời gọi của Đức Giáo Hoàng Phanxicô: “Thế giới mà chúng ta đang sống và được kêu gọi yêu thương và phục vụ, ngay cả giữa những mâu thuẫn của nó, đòi hỏi Hội Thánh tăng cường sự hợp tác trong tất cả các lĩnh vực truyền giáo của mình.” Cuối đêm diễn nguyện, mọi người cùng nhau hát lên bài ca “Tiếng muôn thiên thần” như các thiên thần, mục đồng hát vang mừng Chúa Giáng Sinh.

Để kết thúc chương trình, Cha Sở Ernest chia sẻ về tâm tình đêm diễn nguyện, mong cộng đoàn luôn sống tâm tình mà Đức Thánh Cha đã mời gọi và ban phép lành cuối đêm diễn nguyện. Khoảng hơn 20g30, chương trình đêm nhạc kết thúc, mọi người ra về trong niềm hân hoan mừng Chúa Giáng Sinh và quyết tâm sống tâm tình hiệp hành với Giáo Hội. Sau đó, quý Cha và anh em CSDB khóa 18 đã cùng nhau chụp hình để lưu trữ lại kỷ niệm đêm diễn nguyện năm nay.

Stêphanô Minh Tiến (TGPSG)
Ảnh: Phêrô Bùi Lê Minh Khôi - CSDB khóa 18

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top