Đại hội Thể thao hạt Sài Gòn - Chợ Quán & ĐCV

Đại hội Thể thao hạt Sài Gòn - Chợ Quán & ĐCV

 “Xin Chúa cho chúng ta hiểu nhau và chơi với nhau trong tinh thần huynh đệ tốt đẹp…”. Đó là nguyện ước của Cha Giám đốc Đại Chủng viện (ĐCV) Sài Gòn trong Đại hội Thể Thao (ĐHTT), do hạt Sài Gòn – Chợ Quán và ĐCV đồng tổ chức vào sáng Chúa nhật 10.12.2017, tại ĐCV, với chủ đề “Sống khỏe”.

Tham dự Đại hội có Cha Giám đốc (GĐ) ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn Giuse Bùi Công Trác; Cha Đặc trách Giới trẻ hạt Sài Gòn – Chợ Quán Giuse Nguyễn Văn Tuyên; Cha chánh xứ giáo xứ Phanxicô Đakao Gioan Nguyễn Phước, OFM; Ban Tổ chức (BTC); cùng tham dự viên là các cổ động viên, quý Chủng sinh ĐCV, Dự bị Chủng sinh, vận động viên đến từ các giáo xứ:  Chánh Tòa, Bình Phước, Mai Khôi, Chợ Quán, Đức Bà Fatima, Mạctynho, Phanxicô Đakao. Ngoài ra, còn có Cha Gioan Lê Quang Việt, đặc trách Mục vụ Giới Trẻ và một số cha trong hạt Sài Gòn - Chợ Quán cũng đã ghé thăm Đại hội.

Diễn tiến     

Vào lúc 7g30, trong giai điệu hân hoan của bài hát “Hành trang người trẻ”, tất cả tham dự viên tập trung về lễ đài ĐCV để tham dự nghi thức khai mạc.

Sau khi người dẫn chương trình giới thiệu mục đích của ngày hội và các thành phần tham dự, Cha GĐ ĐCV đã chủ sự thức nghi thức cầu nguyện thánh hóa ngày hội. Cha cũng cám ơn Cha Hạt trưởng và BTC đã tạo cơ hội để ĐCV được tham gia vào sinh hoạt chung của hạt Sài Gòn - Chợ Quán. Và cha nhắn nhủ các tham dự viên: “Chúng ta đến đây là để giao lưu với nhau, để vui với nhau nên không đặt nặng vấn đề thắng thua. Xin Chúa cho chúng ta hiểu nhau và chơi với nhau trong tinh thần huynh đệ tốt đẹp…”

Tiếp theo là phần tuyên bố khai mạc của Cha Giuse Nguyễn Văn Tuyên. Sau đó, BTC đã trao kỷ niêm chương cho quý cha, tổ trọng tài và đại diện các đội tham dự Đại hội. Kết thúc phần khai mạc, các tham dự viên cùng tiến lên lễ đài chụp hình lưu niệm với quý cha và BTC, rồi nhanh chóng vào vị trí thi đấu.

Đại hội lần này có khoảng 200 tham dự viên, tham gia thi đấu 7 bộ môn: Bóng bàn, Bóng đá, Cầu lông, Cờ tướng, Cờ vua, Nhảy bao bố, Kéo co.  BTC đã mời các chuyên viên của từng bộ môn làm trọng tài.

Trong quá trình thi đấu, các đội đã nhanh chóng nhập cuộc. Các “vận động viên” đã cháy hết mình vì màu cờ, sắc áo trong tinh thần fairplay, và các cổ động viên rất nhiệt tình cổ vũ cho các đội.

Ở một góc sân, bên trái lễ đài, Cha GĐ ĐCV cũng rất nhiệt tình trong vai trò cổ động viên kiêm bình luận viên cho bộ môn Kéo co và Nhảy bao bố. Không chỉ cổ động cho học trò của mình là các Chủng sinh, ngài còn ủng hộ các đội của các giáo xứ. Những câu bình luận dí dỏm của ngài đã tạo nên một bầu khí thân thiện, cởi mở và vui tươi.

Sau khi các bộ môn kết thúc thi đấu, BTC đã tổng kết và công bố kết quả. Lễ trao thưởng diễn ra liền đó với các huy chương Vàng, Bạc, Đồng (I, II, III) cho từng nội dung thi đấu. Trong ĐHTT kỳ này, một lần nữa, Giải I toàn đoàn lại thuộc về giáo xứ Bình Phước với 04 huy chương Vàng, 01 huy chương Bạc, 01 huy chương Đồng; Giải I Bộ môn Bóng đá thuộc về giáo xứ Chợ Quán. Hai chiếc cúp vô địch đã được trao cho Gx. Bình Phước và Gx. Chợ Quán trong tiếng vỗ tay chúc mừng của toàn thể Đại hội. Kết thúc phần trao giải thưởng, Cha GĐ ĐCV cũng đã trao tặng quà lưu niệm đến BTC, tổ trọng tài và đại diện các đội.

Thay lời kết

Đại hội Thể thao hạt Sài Gòn – Chợ Quán đã khép lại vào lúc 11g00 trong tâm tình tạ ơn Chúa và biết ơn BTC của toàn thể tham dự viên .

Kết quả thắng hay thua trong các cuộc thi đấu hôm nay không quan trọng cho bằng tinh thần fairplay và sự năng động, vui tươi của những người trẻ đang dấn thân phục vụ Giáo hội trong ơn gọi riêng của mỗi người. Sự hiểu biết nhau với tinh thần đoàn kết cùng tình huynh đệ hiệp nhất chính là dư âm mà ĐHTT lần này đã để lại trong lòng người tham dự. Điều đó được minh chứng qua nhận xét của bạn Giuse Nguyễn Vĩnh Phúc, Gx. Bình Phước: “Sự tham gia của quý Thầy trong ĐHTT lần này đã làm cho tinh thần thi đấu của các bạn trẻ thêm nhiệt tình và tạo nên bầu khí sinh động hơn so với những lần trước. Đồng thời, đây cũng là cơ hội hun đúc thêm tinh thần phục vụ Giáo hội của các bạn trẻ nơi các giáo xứ”. Còn Thầy Phaolô Nguyễn Văn Đông, Chủng sinh ĐCV thì chia sẻ: “Khi cánh cửa ĐCV mở ra đón tiếp các bạn trẻ ở các giáo xứ đến tham dự thi đấu thể thao cùng với Chủng sinh thì một phần nào đó đã diễn tả được chiều kích ‘Đi ra’ của Giáo hội, theo lời mời gọi của ĐTC Phanxicô. Các cuộc thi đấu giữa các bạn trẻ và Chủng sinh trong ĐCV đã diễn tả được sức sống của Giáo hội, một Giáo hội năng động, trẻ trung, vui tươi…”

Vâng! Đây quả thật là một hoạt động giao lưu ý nghĩa, để các bạn trẻ hạt Sài Gòn - Chợ Quán và quý Chủng sinh cùng được vui chơi với nhau trong tinh thần huynh đệ tốt đẹp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top