Đại hội Mân Côi - Thiếu nhi Thánh Thể Hiệp đoàn Phú Thọ

Đại hội Mân Côi - Thiếu nhi Thánh Thể Hiệp đoàn Phú Thọ

WGPSG/gxtanphuoc -- Sài Gòn, 31.10.2010 ngày Chúa nhật thứ 5 trong tháng 10 cũng là ngày Chúa nhật 31 mùa thường niên và là ngày Chúa nhật cuối tháng Mân Côi. Tháng của những Kinh Kính Mừng , tháng của tràng hoa Mân Côi dâng lên Mẹ.

Đến hẹn lại lên, quan Thầy lần thứ năm của Thiếu Nhi Thánh Thể Hiệp Đoàn Mân Côi Phú Thọ, sáng nay hơn 1000 thiếu nhi với đủ sắc màu khăn quàng xanh lá mạ, xanh biển, vàng nghệ và đỏ thắm từ 11 Giáo xứ trong Giáo hạt nô nức tụ hội về Giáo xứ Đồng Tiến để cùng gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ nhân ngày quan thầy, đồng thời hành hương về đây để lãnh nhận ơn Toàn Xá trong Năm Thánh hồng ân 2010 của Giáo Hội Việt Nam mừng 350 năm thành lập hai Giáo Phận Tông Tòa, mừng 50 năm thiết lập hàng giáo phẩm Việt Nam. Với chủ đề đại hội : “ HẠNH PHÚC ĐƯỢC LÀM CON CHÚA” các em nhận ra được tình thương vô biên và đặc biệt của Chúa dành cho các em như lời Chúa phán: “Hãy để trẻ em đến với Thầy, vì Nước Thiên Chúa thuộc về những ai giống như chúng.” ( Lc 18,16).

Được sự giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các em của Cha chánh xứ Gioan Baotixita Trần Thanh Cao. Cùng đồng hành với các em có Cha Tuyên Úy TNTT hiệp đoàn Mân Côi Giuse Huỳnh Thanh Phương, Cha Giuse Đỗ Quang Khả đặc trách TNTT giáo xứ Đồng Tiến, Cha Giuse Vũ Minh Thùy đặc trách Giáo xứ Hòa Hưng cùng rất nhiều các Thầy, các Soeur trợ úy.

Trời hôm nay dường như cũng ủng hộ các em, khí trời se se lạnh, mát mẻ suốt cả ngày. Sau phần khởi động giao lưu làm nóng bầu khí với những vũ điệu tập thể sôi động, không khí trang nghiêm, linh thiêng sốt sáng bao trùm khi các em cung nghinh kiệu Mẹ Mân Côi vòng quanh Thánh Đường trước khi bước vào cao điểm của ngày hành hương là thánh lễ đồng tế của các Cha Tuyên úy do Cha Hạt Trưởng Giuse Phạm Bá Lãm chủ tế . Thật cảm động vì dù rất bận với các công việc Mục Vụ, vị Cha già đáng kính luôn có mặt trong tất cả các đại hội của thiếu nhi. Trước khi giảng, Cha Tuyên Úy mời các em thể hiện niềm hành phúc của các em qua bài múa chủ đề: “Hạnh Phúc được làm con Chúa”. Các em đã hòa mình theo tiếng hát: được làm con Chúa.. , hạnh phúc tuyệt vời… những tiếng hô to tự phát “Vui vui” như thể hiện niềm vui của các em. Với bài giảng thật sinh động và dễ thương, đậm chất thiếu nhi Cha Tuyên úy Hiệp đoàn giúp các em hiểu rõ nguồn gốc, hiệu quả của Kinh Mân Côi đồng thời bằng những ví von dễ hiểu, Cha giúp các em nhận ra giá trị của Kinh Mân Côi trong đời sống, và mời gọi các em hãy yêu thích và năng lần hạt mân côi để kinh Mân Côi như là một thứ vũ khí hữu hiệu bảo vệ tâm hồn trong trắng các em trước những cạm bẫy của cuộc sống.

Sau khi dùng cơm trưa các em hào hứng tham gia phần giao lưu, tìm hiểu về lịch sử thành lập các Giáo xứ trong hạt qua phần trình bày bằng các video clip sinh động, hấp dẫn. Để giúp các em tìm hiểu về Năm Thánh, các em đã hăng say thi đua trả lời các câu hỏi. Xen kẽ là những tiết mục văn nghệ của các Giáo xứ cũng như các tiết mục múa tập thể của tất cả các em. Cảm động nhất là Cha Giuse Vũ Minh Danh Phụ tá Tuyên úy Liên đoàn TNTT Giáo phận Sài Gòn cũng là Cha chánh xứ Tân Phước cùng Cha Tuyên úy Hiệp đoàn có mặt với các em trong suốt cả ngày.

Sau phần chầu Thánh Thể sốt sắng để các em có thể kín múc ân sủng Thần linh. Đại hội kết thúc trong niềm hân hoan “ Hạnh phúc được làm con Chúa” của các em thể hiện trong bài múa chủ đề. Chia tay nhau trong niềm lưu luyến vì ngày vui quá ngắn, từng cái vẫy tay chào và hẹn nhau vào ngày đại hội Mân Côi lần sau.

Xin xem video: http://gxtanphuoc.com/index.php?n=al&a=dvi&id=651 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top