Đại hội Giới trẻ hạt Gia Định: Đức tin và cuộc sống

Đại hội Giới trẻ hạt Gia Định: Đức tin và cuộc sống

WGPSG -- Vào lúc 17g30 ngày 16-10-2010, Đại hội Giới trẻ hạt Gia Định được tổ chức tại giáo xứ Thanh Đa với chủ đề: Đức Tin và Cuộc Sống. Tham dự chương trình có Đức cha Phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm, cha Hạt trưởng Đaminh Nguyễn Đình Tân, cha Đặc trách Giới trẻ Gioan Baotixita Lê Quốc Kiệt, quý cha, quý xơ và đông đảo các bạn trẻ trong giáo hạt Gia Định.

Phần 1: Khai mạc và giới thiệu Ban Điều hành.

Phần 2: Chia sẻ của Đức cha Phụ tá và các bạn trẻ.

- Anh Đinh Anh Khoa, một bạn trẻ của giáo xứ Nguyễn Duy Khang, dựa vào lời thánh Giacôbê: “Đức tin không có việc làm là đức tin chết” (Gc 2,17), anh đã phát biểu về cách diễn tả đức tin trong cuộc sống: “Vì thế, tôi luôn cố gắng sống vâng lời, hy sinh, chấp nhận và chia sẻ với mọi người xung quanh”.

- Bạn Minh Khôi, giáo xứ Đức Mẹ Vô Nhiễm cũng quyết tâm “dùng những hành động tốt đẹp của mình nơi anh đang làm việc để cho mọi người nhìn vào đó mà nhận ra Chúa Kitô”.

Sau những chia sẻ của các bạn trẻ, Đức cha Phụ tá Phêrô giúp các bạn hiểu và nhận định rõ hơn về cách thể hiện đức tin trong cuộc sống của mình. Ngài nói: “Một đàng mình cảm nhận cuộc sống của con người cần đến niềm tin, đàng khác mình cảm nhận sự giới hạn và bất toàn trong cuộc sống của con người. Chính cảm nhận đó dẫn chúng ta hướng tới niềm tin vào Đấng yêu thương mình một cách trọn vẹn và không bao giờ phản bội, hướng mình đến một Đấng toàn năng, biết hết mọi sự và có quyền thực hiện mọi sự”.

Ngài chia sẻ thêm, con người mang tính xã hội nên đức tin chúng ta cũng mang tính xã hội, chúng ta cần hỗ trợ, khích lệ, nâng đỡ nhau trong đời sống và đức tin của mình.

Kết thúc bài chia sẻ, Đức cha Phụ tá nhắn nhủ các bạn trẻ nên sống có ý thức và trân trọng giữ gìn đức tin, dưới tác động của Chúa, tất cả mọi người cố gắng sống tốt hơn, góp phần tích cực vào công cuộc loan báo Tin Mừng của Chúa Kitô cho mọi người như lời thánh Phaolô: “Chúng tôi không rao giảng chính mình, mà chỉ rao giảng Đức Kitô Giêsu là Chúa” (2Cr 4, 5).


Phần 3: Chương trình văn nghệ và game show trúng thưởng do ca sĩ Công giáo và các bạn trẻ biểu diễn.

Phần 4: Cầu nguyện dưới ánh nến: Tất cả mọi người tham dự tay cầm ngọn nến lung linh, lắng đọng tâm hồn tìm về cội nguồn đức tin của mình.

Chương trình kết thúc lúc 12g45. Các bạn trẻ hân hoan ra về trong ánh lửa bập bùng, với tâm hồn tràn đầy niềm tin yêu và hy vọng:

“Xin ánh lửa hồng soi trong đêm nay
Xin cháy bùng, bừng lên trong đêm mai.
Rồi đây sẽ mất hút trong sương lạnh
Nhưng lửa thiêng vẫn sáng ngời trong tim.”

Lạy Chúa Giêsu, như các môn đệ xưa, giới trẻ chúng con cũng xin thân thưa với Chúa: “Lạy Thầy! Xin thêm lòng tin cho chúng con" (Lc 17,5). Chúng con tạ ơn Chúa đã cho chúng con có đức tin và cảm nhận được tình yêu của Chúa, xin cho cuộc sống của chúng con trở nên chứng tích của tình yêu Chúa đối với mọi người. Xin cho những ai chúng con gặp gỡ hằng ngày đều nhận ra được tình yêu của Chúa mà ngợi khen Cha cả trên trời. Amen.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top