Curia Tân Sơn Nhì: Hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu và thăm viếng

Curia Tân Sơn Nhì: Hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu và thăm viếng

Curia Tân Sơn Nhì: Hành hương Đức Mẹ Bãi Dâu và thăm viếng

TGPSG -- Để dâng những đóa hoa lòng lên cho Đức Mẹ vào cuối tháng hoa năm 2023 và mừng lễ Đức Mẹ Thăm Viếng với ước nguyện kính viếng Đức Mẹ Bãi Dâu để cùng nhau cầu nguyện và chia sẻ về việc Tông đồ, Curia Tân Sơn Nhì, Tổng Giáo phận Sài Gòn đã thực hiện chuyến hành hương đến Trung tâm Hành hương Mẹ Đức Mẹ Bãi Dâu và thực thi bác ái tại Trại phong Bình Minh và mái ấm Mồ côi Khuyết tật Thiên Thần vào thứ Tư ngày 31-05-2023.  Đồng hành chuyến đi có Linh mục Linh giám  Đaminh Nguyễn Khải Tú, Ban Quản trị Curia TSN cùng hơn 240 hội viên Hoạt động và Tán trợ cùng một số thân nhân.

Từ lúc 4g00 Đoàn đã tham dự thánh lễ để cầu nguyện bình an tại thánh đường Tân Phú, do Lm Linh giám chủ tế. Sau thánh lễ, tất cả tập trung trước Linh đài Đức Mẹ giáo xứ Tân Phú để cầu nguyện. Sau khi  đọc kinh Chúa Thánh Thần. Cộng đoàn sốt sắng hát vang bài: “ Đẹp thay! Ôi đẹp thay những bước chân gieo mầm cứu rỗi...

Lm Linh giám chia sẻ:

“Hôm nay, những Hội viên Curia Tân Sơn Nhì quy tụ nơi thánh đường hiệp dâng thánh lễ và trước Linh đài Đức Mẹ để cầu xin cho chuyến xuất du được bình an. Hôm nay cũng là lễ Đức Mẹ thăm viếng bà Elizabeth, chúng ta cũng đi thăm viếng những anh chị em bệnh tật, khó khăn và các cháu bé bại liệt mồ côi. Cầu chúc cho các hội viên và thân nhân được bình an và mạnh khỏe trong hành trình”. 

Tất cả cùng dành một phút thinh lặng rồi bắt đầu lên 5 chiếc xe chất lượng cao. Trên mỗi xe đều có thành viên Ban Quản trị điều hành về trật tự và ẩm thực. Mọi người vui vẻ làm quen với nhau. 

Sau khi xe ra khỏi thành phố, cộng đoàn lần chuỗi, hát “Xin Vâng” để dâng một ngày mới cho Mẹ. 

Khoảng 10g, đoàn xe dừng đến khu du lịch Đức Mẹ Bãi Dâu. Tất cả cùng tập trung dưới chân đài để viếng Mẹ, cầu nguyện. Sau đó, tỏa ra đi tắm biển. Đúng 12g từ giã bãi tắm, lên xe về Dòng Mến Thánh Giá Cái Mơn số 144 Trần Phú để ăn trưa. Dù trời nắng nóng nhưng được sự đón tiếp thân thiện của các Sơ nên ai cũng thấy dễ chịu.

Qua hơn một giờ nghỉ ngơi tại Hội dòng MTG Cái Mơn, Đoàn phải tạm biệt các Sơ để lên xe và chia làm 2 Nhóm :

  • Nhóm 1 (ba xe  do chị Trưởng và chị Thanh Nga (Thư ký) hướng dẫn cùng Lm Linh giám đến thăm Trại phong Bình Minh ở KM 72, Quốc lộ 51 Ấp 1- Xã Tân Hiệp - huyện Long Thành tỉnh Đồng Nai. Đoàn được sự đón tiếp của Lm Phêrô Nguyễn Văn Hướng - OP và đại diện khoảng 140 hộ gia đình. Với nụ cười thật tươi, Lm Phêrô chào mừng Lm Linh giám và đoàn. Ngài kính lời thăm và cảm ơn Lm Chánh xứ Tân Phú Giuse Lê Hoàng, quý Lm phó xứ và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Phú.

Thay mặt cho đoàn, Lm Linh giám Đaminh đáp từ cũng bằng lời chào mừng và chúc sức khỏe Lm Phêrô và bà con ở đây. Lm Linh giám nêu mục đích và ý nghĩa của đoàn hiện diện hôm nay trong ngày Giáo hội mừng kính lễ Mẹ Thăm Viếng là thể hiện tình thương yêu. Sau đó, đoàn thăm hỏi đại đại diện các gia đình, cùng lời cầu chúc sức khỏe cho bà con. Mọi người cùng xếp thành vòng tròn và hát một bài ca sinh hoạt cũng như chụp hình lưu niệm với nhau. Sự thân thiện của Lm Linh giám và các thành viên đã xóa đi khoảng cách mặc cảm bệnh tật cho những bà con đang cư ngụ ở đây. Qua hơn một giờ, những lời tạm biệt và sự quyến luyến  của hai bên dành cho nhau làm không khí Trại phong thêm ấm áp.

  • Nhóm 2 (hai xe) do anh Phó Khuynh và chị Vân, thủ quỹ, hướng dẫn về thăm Mái ấm Thiên Thần cũng là Trụ sở chính của dòng Nữ Trợ thế Thánh Tâm Chúa Giêsu, thuộc giáo xứ Đông Hải, p Đông Hải - xã Tân Hải - Thị xã Phú Mỹ - Bà Rịa Vũng Tàu, nơi nuôi dưỡng 61 cháu bé mồ côi, khuyết tật và bại não, động kinh, tâm thần và chậm phát triển. Theo Sơ Quản lý  Maria Nguyễn Thị Quỳnh Như, 2/3 các cháu là mồ côi và 1/3 gia cảnh khó khăn, đa số là nữ. Trong số đó, có 10 cháu còn khả năng đến trường, còn lại là nặng và nằm một chỗ. Nguồn tài trợ chính cho mái ấm là của Hội dòng. Vấn đề y tế của các cháu do các Sơ là điều dưỡng Đông y chăm sóc. Khi có bệnh nặng mới đến bệnh viện Nhi.

Hội dòng có lịch sử 142 năm thành lập. Tổng phụ trách miền tại Việt Nam là Sơ Têrêsa Nguyễn Thị Kim Anh. Trước khi chia tay, nhóm cùng Sơ quản lý chụp hình lưu niệm và các thành viên đều ước mong có điều kiện quay trở lại thêm nhiều lần nữa.

Trời đã về chiều, các nhóm phải lên xe để trở về thành phố để còn tiếp tục những công việc ở gia đình. Đoàn làm giờ cầu nguyện với chuỗi Chúa Thương Xót cho cộng đoàn cùng tham dự.

Giờ cầu nguyện vừa xong là phần giúp vui văn nghệ với nhiều tiết mục như đọc thơ, hát, kể chuyện…

Sau phần văn nghệ, Ban Tổ chức mời tất cả các thành viên ăn xế và góp ý kiến cho chuyến đi. Tất cả đều cảm tạ Thiên Chúa và Mẹ Maria cùng Thánh Cả Giuse vì hầu hết là tốt đẹp và bình an... Chị Vân thay mặt Ban quản trị cảm ơn Lm Linh giám đã đồng hành cùng Đoàn nhất là luôn cầu nguyện cho mọi người. Chị cũng cảm ơn anh Phêrô Kiến (nguyên Trưởng BQT và gia đình) đã tham gia  chuyến đi. Trước khi xe dừng lại, Ban tổ chức đúc kết ý kiến và sẽ rút kinh nghiệm để tổ chức tốt hơn cho những lần sau. Phố vừa lên đèn, đứng trước thánh đường ai cũng thầm thì những lời ca ngợi và tán tụng Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria Thăm Viếng hôm nay, vì Ngài đã gìn giữ và che chở cho mọi dự định của Curia Tân Sơn Nhì từ khởi sự cho đến hoàn thành.

Bài: Phương Nga (TGPSG)
Ảnh: Hồng Loan & Văn Toán

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top