Curia Chợ Quán: Mừng Lễ Sinh Nhật Đức Mẹ

Curia Chợ Quán: Mừng Lễ Sinh Nhật Đức Mẹ

WGPSG -- Nhân ngày Giáo hội mừng Lễ Sinh Nhật Đức Mẹ, Curia Chợ Quán đã tổ chức buổi họp bạn cho hội viên hoạt động và tán trợ tại nhà thờ Phanxicô Xaviê hạt Chợ Quán từ 17g-20g ngày 8-9-2015. Tham dự có cha Linh giám, cũng là cha Hạt trưởng hạt Sài Gòn - Chợ Quán, cha Têphanô Huỳnh Trụ chánh xứ,  và gần 200 hội viên.

Đúng 17g, cha Linh giám Phanxicô Xaviê Lê Văn Nhạc khởi xướng chuỗi Mân Côi cùng cộng đoàn. Sau đó là Thánh lễ đồng tế do cha Linh giám và cha Têphanô cử hành. Bên ngoài trời đổ mưa nặng hạt nhưng bên trong nhà thờ Thánh lễ diễn ra thật trang nghiêm, sốt sắng. Bài đọc 1 và đáp ca bằng tiếng Hoa, bài đọc 2 bằng tiếng Việt. Bài Tin Mừng được đọc bằng 2 thứ tiếng Việt, Hoa. Bài giảng lễ của cha Linh giám nhấn mạnh ý nghĩa ngày Lễ Sinh Đức Trinh Nữ Maria trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa và vai trò của Mẹ đối với Legio Mariae.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, anh Phaolô Vũ Văn Ngò, đại diện toàn thể hội viên Curia Chợ Quán, chân thành cám ơn hai cha đã đồng hành với anh chị em. Anh cũng xin hứa theo đúng tôn chỉ của Legio và tuyệt đối tuân phục giáo quyền qua cha Linh giám hầu giới thiệu Chúa cho mọi người. Anh Trưởng cũng cám ơn toàn thể anh chị em hội viên hoạt động và tán trợ đã tham dự ngày họp bạn thật đông vui.

Sau Thánh lễ, mọi người tiến vào hội trường liên hoan văn nghệ. Chương trình diễn ra thật sôi nổi hào hứng với các tiết mục đơn ca, hợp ca, ngâm thơ, bốc số lãnh quà… Tiếng Hoa, tiếng Việt, tiếng Latinh hòa quyện trong không khí rộn ràng, đầm ấm của gia đình con cái Mẹ. Bài thơ “Mừng Sinh Nhật Mẹ Maria” của chị Agnès Đơn Khiêm, tiểu đội Đức Mẹ Vô Nhiễm, nói lên tâm tình của người con dâng Mẹ:

Sinh nhật MẸ MARIA

Thánh đường cổ kính VIỆT-HOA chào mừng

Hiệu kỳ phất phới tưng bừng

Từng hồi chuông đổ vang lừng liên thinh…

Xếp hàng vào trận đạo binh:

CHA TAM, CHỢ QUÁN, AN BÌNH, PHÚ LÂM.

Thánh ca, thần nhạc tuyệt âm,

Hoa thơm, trái ngọt hương trầm vút cao

Linh giám giáo hạt khai mào

Dâng lễ chúc tụng, nghẹn ngào tạ ơn:

Sáu mươi bảy năm keo sơn

Legio hiện diện giang sơn Tiên Rồng:

Cứu rỗi con cháu Lạc Hồng

Hai sáu giáo phận thành công khiêm nhường

Cùng nhau chia sẻ cao lương

Nâng ly mỹ tửu tơ vương Mẹ Trời.

Thi, ca, vũ kịch tuyệt vời…

Âm thanh trầm bổng chơi vơi tâm tình

Chúc nhau dũng cảm hy sinh:

Chiến công dâng Mẹ, hùng binh kết đoàn.

“Một cây làm chẳng nên non

Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”

Chánh xứ giã biệt… vẫy chào

Đạo binh lưu luyến nhìn nhau bàng hoàng

Ngày vui sao quá chóng tàn!

Hướng về núi Mẹ hai hàng lệ rơi

“Xin Vâng” thánh ý muôn đời!

Ra về với món quà nhỏ trên tay, nhưng hình như lời chào mừng của Ban Tổ chức vẫn còn văng vẳng bên tai: “Trong niềm hân hoan chung của Giáo hội, cách riêng của các hội viên Legio Mariae trên toàn thế giới nhân dịp kỷ niệm 94 năm thành lập và 67 năm Legio Mariae hiện diện tại Việt Nam… Tinh thần của Legio là tinh thần của Đức Maria. Gương mẫu hoàn hảo của đời sống thiêng liêng và đời sống tông đồ chính là Đức Trinh Nữ Maria, Nữ Vương các tông đồ. Khi còn ở trần gian. Mẹ đã sống cuộc đời giống như mọi người, lo toan cho gia đình và mệt nhọc vì gia đình. Nhưng Đức Mẹ Maria vẫn kết hợp mật thiết với con mình và đã góp phần vào công việc của Chúa Cứu Thế một cách đặc biệt. Tất cả phải có lòng tôn sùng chân thực đối với Đức Maria và cầu xin Mẹ hiền chăm sóc đến đời sống và việc tông đồ của mình.

Bước theo Mẹ. Khẩn cầu Mẹ. Nhớ tưởng đến Mẹ. Tựa vào Mẹ. Mẹ che chở. Mẹ dẫn dắt. Nhờ ơn Mẹ. Bạn không lạc lối. Bạn không thất vọng. Bạn không mê lầm. Bạn không sợ ngã. Bạn không khiếp sợ. Bạn không nản lòng. Bạn về đến bến. Curia Chợ Quán chúng con xin kính chào”.

Vâng, xin chào tạm biệt Mẹ và tất cả mọi người. Hẹn buổi họp mặt năm tới 2016.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top