Cùng kỷ niệm ngày thụ phong linh mục tại nhà thờ Nam Hải

Cùng kỷ niệm ngày thụ phong linh mục tại nhà thờ Nam Hải

WGPSG -- Thánh lễ đồng tế tạ ơn mừng kỷ niệm 16 năm thụ phong linh mục cha chính xứ Luca Trần Quang Tung và 4 năm thụ phong linh mục của cha phó xứ Giuse Lê Cẩm Tú đã được cử hành tại nhà thờ giáo xứ Nam Hải vào lúc 18 giờ thứ Sáu 30.6.2017. 

Cha chính xứ Luca đã chủ tế Thánh lễ. Đồng tế có cha phó xứ Giuse, cha nghĩa tử của cha chính xứ Luca và quý cha khách. Hiệp ý trong Thánh lễ có quý tu sĩ, ông bà cố và thân quyến trong gia đình huyết tộc của quý cha đồng tế, quý khách, quý chức Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn giáo xứ Nam Hải.

Mở đầu Thánh lễ, cha Luca chủ tế mời gọi cộng đoàn hiệp ý với ngài và quý cha đồng tế tạ ơn Chúa dịp mừng kỷ niệm thụ phong linh mục của quý cha. Mặc dù cùng tu học tại Đại Chủng viện Thánh Giuse Saigon, và lớp trên, lớp dưới cách năm, nhưng tất cả quý cha đồng tế hôm nay đều được thụ phong linh mục vào những dịp tháng 5, tháng 6. Cảm tạ hồng ân Chúa tuôn đổ trên các ngài, xin Chúa thánh hóa và luôn gìn giữ để sứ vụ của các ngài đẹp lòng Chúa.

Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, cha chính xứ Luca đã gợi ý cộng đoàn phụng vụ cùng suy niệm về ơn gọi linh mục của Chúa theo giáo huấn của Hội Thánh. Ngài đã nêu bật vai trò, sứ vụ linh mục với ba thiên chức: vương đế, tư tế và ngôn sứ. Cha cũng kể một vài mẫu gương của cha thánh linh mục Gioan Maria Vianney như một kim chỉ nam cho các linh mục noi theo. Cha cũng mời gọi mọi thành phần dân Chúa hãy tích cực cộng tác, chia sẻ với các linh mục trong những công việc mục vụ, sinh hoạt giáo xứ để việc loan báo Tin Mừng của Chúa ngày một phát triển. Ngài kết thúc chia sẻ: “Trong thinh lặng và cầu nguyện, xin Chúa Thánh Thần soi sáng, nâng đỡ, thêm sức cho các anh em linh mục chúng con luôn sống xứng đáng với ơn gọi của mình theo chân Thầy Giêsu Linh mục, giúp tăng trưởng đời sống đức tin nơi cộng đoàn, giúp nhiều người đón nhận Tin Mừng của Chúa trong thế giới hôm nay”.

Cuối lễ, vị đại diện cộng đoàn giáo xứ chúc mừng kỷ niệm 16 năm linh mục của cha chính xứ Luca, 4 năm linh mục của cha phó xứ Giuse và mừng kỷ niệm thụ phong linh mục của quý cha đồng tế. Ông cũng ngỏ lời cám ơn sự hiện diện, hiệp thông của quý ông bà cố và gia đình thân quyến của quý cha, quý tu sĩ, quý khách, quý chức và cộng đoàn. Xin Chúa Giêsu, Vị Mục tử nhân lành luôn đồng hành với quý cha, giúp quý cha chu toàn sứ mạng Chúa trao phó.

Tâm tình cùng cộng đoàn trước khi quý cha ban phép lành cuối lễ, cha phó Giuse cám ơn cộng đoàn đã cùng quý cha tạ ơn vì những hồng ân Chúa ban cho giáo xứ Nam Hải, cách riêng cho quý cha hôm nay mừng kỷ niệm ngày thụ phong linh mục. Ngài cũng nhắc một vài trải nghiệm của mình trong sứ vụ linh mục của Chúa phục vụ cộng đoàn, và mời gọi mọi người tiếp tục cầu nguyện và cộng tác với quý cha trong cánh đồng truyền giáo của Giáo hội. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top