Công tác chuẩn bị mừng Kỷ Niệm 300 năm thành lập Họ Đạo Chợ Quán

Công tác chuẩn bị mừng Kỷ Niệm 300 năm thành lập Họ Đạo Chợ Quán

Công tác chuẩn bị mừng Kỷ Niệm 300 năm thành lập Họ Đạo Chợ Quán

Giáo Hội sùng kính cách đặc biệt Thánh Tâm Chúa Giêsu và tháng Sáu được dành riêng để mừng kính Thánh Tâm. Hoà chung với không khí đó, Linh mục (Lm) Gabriel Trịnh Công Chánh - Chánh xứ Giáo xứ (Gx) Chợ Quán - đã chọn ngày lễ mừng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu - bổn mạng giáo xứ, là ngày khai mạc Năm Thánh mừng 300 năm thành lập Họ đạo Chợ Quán.

Để chuẩn bị cho ngày lễ quan trọng này, Lm Gabriel cùng với Lm Phêrô Đỗ Khắc Minh Khoa - Phó xứ Gx Chợ Quán - và mọi người trong Gx đã chung tay "thay áo mới" cho ngôi thánh đường cổ và các công trình trong khuôn viên nhà thờ.

VẺ ĐẸP MỚI CỦA NGÔI THÁNH ĐƯỜNG CỔ

Dù mang nhiều nét độc đáo về kiến trúc và gắn liền với lịch sử phát triển của Giáo Hội Việt Nam, nhà thờ vẫn chịu những hư hại về bề mặt bên ngoài. Do đó, Lm Gabriel quyết định "thay áo mới" cho ngôi Thánh Đường này.

Lm Gabriel đã cho sửa chữa lại các bề mặt tường hư hỏng trong và ngoài nhà thờ, sơn thêm lớp màu da - hồng giúp nhà nhờ thêm phần bắt mắt (8/2022-6/2023). 

Bắt đầu từ đầu năm 2020, Cha Sở cho xây thêm và sửa chữa các hạng mục bên trong nhà thờ: các ô kính cũ trên Cung Thánh được thay thế bằng những ô kính với đầy màu sắc, khắc hoạ một vài vị Thánh Tử đạo Việt Nam (1/2020); Các dãy ghế có ghi dấu ngày kỉ niệm 300 năm của giáo xứ (12/2022); Những chiếc TV được lắp đặt để giáo dân có thể theo dõi tiến trình phụng vụ thánh lễ cùng dàn đèn mới thắp sáng toàn bộ ngôi Thánh Đường cổ này; Tượng các Thánh cũng được Lm Gabriel "tân trang" (11/2021)

CÁC HỘI ĐOÀN HÂN HOAN MỪNG NGÀY "SINH NHẬT"

Tất cả các hội đoàn đều phấn khởi đón mừng ngày lễ lớn của Họ đạo. Bên cạnh việc chu toàn bổn phận trong hội đoàn, mỗi thành viên còn góp thêm lời cầu nguyện cùng Lm Gabriel và Lm Phêrô trong công tác chuẩn bị ngày lễ này.

Một vài công tác nổi bật phải kể đến là các hoạt động của Ban Truyền Thông (BTT) giáo xứ và ca đoàn tổng hợp. Với sự cộng tác của Lm Phêrô, BTT đã bắt đầu thu thập tư liệu, chuẩn bị các ấn phẩm liên quan (Logo, kỷ yếu, thư mời,...) và thông báo trên các phương tiện truyền thông của giáo xứ. Hơn nữa, với sự hướng dẫn của 2 cha, Phòng Truyền Thống - nơi trưng bày các hiện vật cổ có giá trị thời gian, các hình ảnh và thông tin về lịch sử giáo xứ,... - cũng được gấp rút hoàn thiện trong đầu tháng 6/2023. 

Từ tháng 4 đến tháng 6/2023, ca đoàn tổng hợp được thành lập với sự cộng tác của các ca viên nhiều giáo xứ và được hướng dẫn bởi Lm Phêrô. Mỗi thứ 5 hàng tuần, các ca viên sẽ quy tụ lại tại nhà thờ Chợ Quán để cùng nhau tập hát chuẩn bị cho ngày lễ quan trọng này.

CÁC CÔNG TRÌNH KHÁC

Một số thay đổi lớn phải kể đến là: khu vực bồn cỏ trước nhà thờ đã chỉnh trang để tăng diện tích gửi xe của cộng đoàn khi tham dự thánh lễ (3/2021), đài Đức Mẹ Lộ Đức cũng được tân trang (2021), đài Thánh Giuse và đài Đức Mẹ cũng được tân trang và xây mới (từ 2021 đến 5/2023). Khu vực nhà giáo lý tuy không có thay đổi nhưng cũng được các anh chị Trợ tá, Huynh Trưởng, Dự Trưởng và các em thiếu nhi chung tay làm sạch để đón mừng ngày lễ lớn này.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top