Cộng đoàn giáo xứ Vườn Xoài tĩnh tâm Mùa Chay 2023

Cộng đoàn giáo xứ Vườn Xoài tĩnh tâm Mùa Chay 2023

Cộng đoàn giáo xứ Vườn Xoài tĩnh tâm Mùa Chay 2023

TGPSG -- “Anh em hãy mặc lấy những tâm tình từ bi, nhân hậu, khiêm cung, ôn hoà, nhẫn nại, chịu đựng lẫn nhau, và hãy tha thứ cho nhau,

Những tâm tình này trong Thư Thánh Phaolô gởi tín hữu Côlôxê đã được Lm Stêphanô Maria Phạm Cao Đích, Crm. giảng phòng nhắn gởi với cộng đoàn giáo xứ Vườn Xoài trong hai ngày tĩnh tâm 21-3 và 22-3 tại Nhà thờ Giáo xứ Vườn Xoài.

Trong chủ đề “Thánh Giá” của ngày thứ nhất, cha giảng phòng mời gọi cộng đoàn suy niệm Lời Chúa: “Ai theo Ta thì hãy vác thập giá mình mà theo Ta”. Thánh Giá theo cái nhìn của con mắt xác thịt thì luôn nặng nề, gai góc, sần sùi, khó vác. Nhưng với con mắt đức tin, các tín hữu sẽ thấy mình được Thiên Chúa trao gởi Thánh Giá và ban ơn thêm sức như lời Thánh Phaolô: “Ơn ta đủ cho con” (2Cr 12,9), giúp mình sẵn sàng đón nhận Thánh Giá Chúa trao.

Với chủ đề “sự tha thứ” của ngày thứ hai, cha giảng phòng mời cộng đoàn đọc lại câu chuyện “Người Cha nhân hậu” trong Tin mừng Luca để nhận ra tình yêu bao la và sự tha thứ vô điều kiện của người Cha dành cho người con thứ, dù anh ta bất hiếu, tội lỗi, ăn chơi hoang đàng. Cha giảng phòng cũng triển khai dụ ngôn “Người nợ 1000 nén vàng và người nợ 100 nén bạc” trong Tin mừng Matthêu. Qua những dụ ngôn này, Cha giảng phòng mời gọi mỗi người nhận ra tội lỗi, yếu đuối của mình và sẵn sàng thứ tha để tâm hồn được bình an. Cha cũng ước mong cộng đoàn giáo xứ hiệp nhất và yêu thương theo tinh thần hiệp hành.

Các buổi tĩnh tâm đã giúp giáo dân hồi tâm, quyết tâm hoán cải để bước vào tuần thánh cách sốt sắng.

Bài: Trường Sơn (TGPSG)
Ảnh: Vincente Huy

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top