Cộng đoàn Foyer De Chartié Cao Thái: Thánh lễ Tuyên hứa

Cộng đoàn Foyer De Chartié Cao Thái: Thánh lễ Tuyên hứa

Cộng đoàn Foyer De Chartié Cao Thái: Thánh lễ Tuyên hứa

TGPSG - “Ơn gọi của các chị em là Ơn gọi của chính Bí tích Rửa tội…Bí tích Rửa tội hết sức quan trọng, tạo nên sự biến đổi trong đời sống của chúng ta, tạo nên nơi chúng ta một đời sống mới. Bí tích Rửa tội chuyển thông đời sống ân sủng của Ba Ngôi Thiên Chúa cho chúng ta….Ơn gọi các chị là dâng hiến chính cuộc đời mình làm của lễ sống động, tinh tuyền dâng lên cho Thiên Chúa… Cuộc đời các chị em như men được gieo vào trong thế gian này để làm dậy men Tin mừng.”

Trên đây là chia sẻ của Đức TGM Giuse Nguyễn Năng trong Thánh lễ tạ ơn và tuyên hứa của 9 chị em Cộng đoàn Bác Ái Cao Thái (Foyer de Charité Cao Thái), diễn ra vào lúc 9g30 thứ Bảy, ngày 19-11-2022 tại giáo xứ Cao Thái, tọa lạc tại số 39/7 đường 16, Khu phố Vĩnh Thuận, Long Bình, Tp. Thủ Đức, Tp. HCM.

Thánh lễ trọng thể do Đức TGM Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có Đức cha Michel Dubost - Đại diện Tòa Thánh đặc trách công trình các cộng đoàn Bác ái, Đức Giám mục tân cử Giuse Bùi Công Trác, Linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Trọng Sơn - Phó Linh phụ Cộng đoàn Foyer, cùng hơn 20 linh mục khách.

Tham dự Thánh lễ có đông đảo các chị em Foyer Cao Thái, Foyer Bình Triệu và Foyer Phú Dòng, quý tu sĩ nam nữ, quý ân nhân, quý khách, cùng cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Cao Thái.

Nối tiếp tâm tình tạ ơn, trong bài giảng lễ, Đức TGM Giuse chia sẻ cùng cộng đoàn về tầm quan trọng của Bí tích Rửa Tội. Ngài quảng diễn: “Bí tích Rửa Tội vô cùng cao quý, vô cùng quan trọng, là nền tảng của tất cả ơn gọi. Chúng tôi, dù là Giám mục, linh mục, nam nữ tu sĩ thì tất cả đều dựa trên ân sủng của Bí tích Rửa Tội.”

Ngài chia sẻ tiếp: “Các chị em cam kết trong gia đình Foyer. Đó là ơn gọi hết sức đặc biệt, để trở thành lò lửa cho thế giới này. Như lời cầu nguyện rất trang trọng của Chúa Giêsu với Chúa Cha vào cuối cuộc đời của Chúa trước khi Chúa chịu chết, : ‘Lạy Cha Chí Thánh, xin Cha gìn giữ họ, gìn giữ các môn đệ. Xin cho họ được nên một như chúng ta là một’. Chúa Giêsu đã cầu nguyện cho nhân loại, cho cộng đoàn Giáo Hội trở thành một cộng đoàn yêu thương như Chúa Cha, Chúa Con, Chúa Thánh Thần hợp nhất làm một với nhau. Tất cả chúng ta là họa ảnh của Chúa Ba Ngôi. Chúng ta phản chiếu lại tình yêu của Chúa Ba Ngôi nơi thế gian này. Chúng ta phải làm sao để phản chiếu ơn gọi cao cả đó. Chúng ta được mời gọi để trở thành những môn đệ của Chúa trong gia đình Giáo Hội. Đó là Ơn gọi lớn nhất của chúng ta.  Foyer là lò lửa, là gia đình. Các chị em phải là lò lửa đầy tràn tình yêu thương. Đặc sủng của chúng ta là phải trở thành tổ ấm yêu thương, để từ đó chúng ta tỏa hương thơm cho người khác.”

Để kết thúc, Đức TGM nhắn nhủ cùng các chị em: “Chúng ta cần tập lắng nghe, biết phân định để nhận ra ý Chúa trong cuộc đời của mình. Đây là một việc rất khó khăn. Xin Chúa Thánh Thần soi sáng cho chúng con và chúc lành cho chúng con.”

Tiếp đến là phần Nghi thức Tuyên hứa, gồm 3 phần: nghi thức chuẩn bị, nghi thức chính yếu, nghi thức diễn nghĩa.

Đức TGM Giuse, Đức cha Michel Dubost và Phó Linh phụ Nguyễn Trọng Sơn - Foyer Cao Thái nhận lời Tuyên hứa của các thành viên:

1. Chị Maria Hồ Thị Thuật - Foyer Bình Triệu
2. Chị Maria Vũ Thị Tơ - Foyer Bình Triệu
3. Chị Catarina Đỗ Thị Chung - Foyer Bình Triệu
4. Chị Têrêsa Đỗ Hoàng Oanh - Foyer Bình Triệu
5. Chị Maria Nguyễn Thị Ngọc Bích - Foyer Bình Triệu
6. Chị Maria Consolata Nguyễn Thị Hồng Loan - Foyer Cao Thái
7. Chị Maria Fiat Trương Thị Lý - Foyer Cao Thái
8. Chị Matta Maria Nguyễn Thị Kim Mừng - Foyer Cao Thái
9. Chị Têrêsa Calcutta Hoàng Thị Phương - Foyer Cao Thái

Các vị sẽ thánh hiến cho Chúa Giêsu qua Mẹ Maria theo tinh thần của Thánh Luy Maria Grignion Montfort, để phục vụ công trình các cộng đoàn Bác Ái và Tuyên hứa vĩnh viễn sống tận hiến trọn vẹn cho Thiên Chúa, truyền đạt tinh thần bác ái, sống phục vụ cộng đoàn bác ái huynh đệ.

Sau nghi thức tuyên hứa, Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, Lm Phó Linh phụ Foyer Cao Thái đại diện cộng đoàn Foyer Cao Thái tri ân Đức TGM Giuse đã dành cho cộng đoàn Foyer Cao Thái tình thương mến đặc biệt, quý cha đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân, ân nhân và quý khách đã đến cầu nguyện và hiệp dâng Thánh lễ hôm nay. Và để bày tỏ lòng tri ân, hai chị đại diện Foyer đã dâng những bó hoa tươi thắm lên Đức TGM Giuse và Đức cha Michel Dubost.

Đáp từ, Đức TGM Giuse đã có lời chúc mừng Foyer Cao Thái, Foyer Bình Triệu, Foyer Phú Dòng và 9 chị em tuyên hứa. Ngài nhắn nhủ các chị em tuyên hứa: “Các con hãy làm đúng bổn phận của mình, vị trí của mình. Chúa Thánh Thần sẽ hướng dẫn các con”. Đồng thời, Đức TGM Giuse cũng có lời cảm ơn đến các cha mẹ đã hy sinh dâng hiến con mình cho Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g15 giờ, mọi người chúc các chị vừa tuyên hứa hôm nay luôn mãi trung thành với ơn huệ lớn lao Thiên Chúa ban tặng.

Quý Đức cha và quý linh mục đồng tế cùng chụp hình lưu niệm với các thành viên tuyên hứa. Sau cùng là bữa cơm huynh đệ ấm cúng tình thương mến.

Xuân Đại (TGPSG)
Video & Ảnh: Media TGP Sài Gòn

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top