Con đường Người đã đi qua

Con đường Người đã đi qua

WGPSG -- Cha sở Phêrô Nguyễn Thanh Tùng và cha phụ tá Đaminh Nguyễn Khải Tú đã cùng dâng Thánh lễ và cử hành các bí tích Khai Tâm cho 17 Tân tòng và 7 bạn trẻ học Thêm Sức vào lúc 18g00 Chúa nhật 08.12.2013, tại nhà thờ Thị Nghè.

Đây là lần đầu các Tân tòng được nhận lãnh bí tích một cách long trọng trong Thánh lễ Chúa nhật, trước sự hiện diện đông đảo của cộng đoàn Dân Chúa và những tràng pháo tay chúc mừng.

Trong bài giảng, cha sở Phêrô giúp cho các Tân tòng hiểu rõ thêm về ơn gọi làm Kitô hữu, một ơn gọi nhưng không mà Thiên Chúa dành cho tất cả mọi người. Ơn gọi này không dừng lại sau khi đã được lãnh nhận các bí tích, mà mời gọi mọi người bước theo con đường Chúa đã đi qua: Con đường vào sa mạc; con đường vác thập giá lên đỉnh đồi Can-vê. Con đường nhiều thử thách chông gai. Nhưng sau thập giá là vinh phúc muôn đời mà Chúa Giêsu đã dành sẵn cho nhân loại. Cha chúc cho anh chị em Tân tòng luôn ý thức được những hồng ân mình đã lãnh nhận và sẵn sàng bước theo con đường Giêsu.

Sau bài giảng, cha sở và cha phụ tá đã lần lượt cử hành các nghi thức của bí tích Thánh Tẩy và bí tích Thêm Sức cho các Tân tòng trước sự chứng kiến của thân nhân và cộng đoàn trong giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g15, các Tân tòng đã cùng chụp hình lưu niệm với quý cha và thân nhân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top