Hành hương Đức Mẹ Tà Pao ngày 5-10-2020

Hành hương Đức Mẹ Tà Pao ngày 5-10-2020

Hành hương Đức Mẹ Tà Pao ngày 5-10-2020

WGPSG -- Từ nhà thờ Gia Định, vào lúc 5g sáng ngày 5.10.2020, các hội viên Curia Gia Định 3 đã tham gia chuyến xuất du viếng Đức Mẹ Tà Pao để mừng lễ Mẹ Mân Côi.

Đoàn tới Tà Pao lúc 9g20. Các anh chị hội viên hăng hái trèo từng bậc thang lên ngọn đồi cao: Có anh chống gậy, có chị đau đầu gối, nhưng tất cả đều kịp tề tựu trước tượng Mẹ để cùng dâng lễ lúc 10g.

Thánh lễ do Lm Gioan Phạm Văn Thanh - Linh giám Hội Curia - chủ tế.

Tham dự thánh lễ, ngoài 45 anh chị trong đoàn, còn có khoảng 200 tín hữu ở Di Linh, Lâm Đồng vừa tới nơi, kịp giờ tham dự Thánh lễ.

Dẫn giải bài Phúc Âm "Thiên sứ truyền tin Mẹ sẽ thụ thai Ngôi Hai Thiên Chúa bởi phép Chúa Thánh Thần", Lm Gioan chia sẻ: “Sau phút bối rối ban đầu vì chưa kịp hiểu Thánh Ý, Mẹ đã cúi đầu thưa Xin Vâng. Khi nhận làm Mẹ Thiên Chúa, Mẹ chính là người đại diện cho sự viên mãn: Mẹ là cầu nối giữa Cựu Ước và Tân Ước, giữa không gian và thời gian, giữa Trời và đất, giữa Thiên Chúa và nhân loại. Mẹ đã trao cho nhân loại chìa khóa của hạnh phúc, đó là làm mọi sự vì mến Chúa và yêu người.”

Cuối Thánh lễ, Lm Gioan đã làm phép và rảy Nước Thánh trên những tượng ảnh, chuỗi hạt và các chai nước của cộng đoàn dân Chúa.

Đoàn đã dùng bữa trưa tại nhà các nữ tu Dòng Mến Thánh Giá Phan Thiết. Nghỉ trưa một chút rồi lên xe trở về Sài Gòn lúc 14g.

Những anh chị đã có dịp viếng Mẹ Tà Pao một, hai lần trước đó đều trầm trồ trước những thay đổi mới lạ của linh địa: không gian sạch đẹp, đường lên núi được cải tiến dễ đi hơn, có nhiều trạm dừng chân. Chỗ giao nhau giữa hai con đường lên núi, có rất nhiều chai nước tinh khiết để khách thập phương giải khát và đem lên cho các linh mục làm phép.

Đoàn về tới nhà thờ Gia Định lúc 18g10 tối.

Được biết, Curia Gia Định 3 có khoảng 60 hội viên. Các anh chị họp hằng tuần để báo cáo về hai giờ công tác. Mỗi năm, Ban điều hành thường tổ chức một, hai chuyến hành hương cho các hội viên đang hoạt động.

 

 

Top