Chuyến hành hương đến với Mẹ, hướng về Chúa và gặp gỡ tha nhân

Chuyến hành hương đến với Mẹ, hướng về Chúa và gặp gỡ tha nhân

Chuyến hành hương đến với Mẹ, hướng về Chúa và gặp gỡ tha nhân

TGPSG -- Đoàn chúng tôi gồm 45 người thuộc giáo xứ Tân Phú đã cùng nhau đi chuyến hành hương 9 ngày, từ ngày 04-7 đến 12-7-2023, với niềm khao khát đến với Mẹ, hướng về Chúa và gặp gỡ tha nhân.

Xuất hành vào lúc 13h00 thứ Ba ngày 04-7-2023, chiếc xe 45 chỗ đã lăn bánh khỏi giáo xứ Tân Phú, đưa đoàn chúng tôi bắt đầu hành trình về bên Mẹ, viếng Đức Mẹ Trà Kiệu.

Hôm sau, ngày 05-7-2023, đoàn đến chầu Thánh Thể và tham quan Tiểu Chủng Viện Làng Sông, Quy Nhơn. Tiếp tục hành trình, Lúc 16h00, đoàn chúng tôi tới thánh địa La Vang, sau khi nhận phòng, nghỉ ngơi đôi chút và dùng cơm chiều, lúc 19g, cả đoàn quây quần dưới chân Mẹ để dâng giờ kinh kính Đức Mẹ trong tâm tình của người con yêu mến Mẹ. Mọi người trong đoàn ai cũng im lặng để suy niệm từng ngắm Mân Côi của mùa Mừng và sốt sắng dâng lên Mẹ lời kinh kính mừng, trong lòng ai cũng cảm thấy ấm áp; sau giờ kinh, cả đoàn chụp hình lưu niệm và về nghỉ đêm.

Sáng hôm sau, thứ Năm ngày 06-07-2023, vào lúc 05h00, mọi người cùng tham dự Thánh lễ thứ Năm tuần XIII mùa Thường niên. Sau thánh lễ mọi người trong đoàn, quy tụ tại đài Đức Mẹ dâng giờ kinh tạm biệt Mẹ trong tâm tình tạ ơn, vì đã được được ở bên Mẹ La Vang. Sau đó, xe lăn bánh đưa mọi người tiếp tục hành trình đến Đền Thánh Antôn, Trại Gáo (Giáo phận Vinh). Hành trình tiếp đó, lúc 19h00 ngày 08-7-2023, đoàn tới nhà thờ đá Phát Diệm; sau khi nhận phòng, dùng cơm tối mọi người nghỉ ngơi và viếng Chúa.

Sáng Chúa nhật ngày 09-07-2023, mọi người trong đoàn cùng tham dự thánh lễ Chúa Nhật tuần XIV mùa Thường niên, tại nhà thờ đá Phát Diệm, sau đó nữ tu Liên Dòng Mến Thánh Giá Phát Diệm hướng dẫn cầu nguyện và tham quan nhà thờ, mọi người trong đoàn im lặng, lắng nghe trong tâm tình tạ ơn Chúa đã dẫn đưa Giáo Hội Việt Nam trải qua lịch sử dài cùng với những vị tiền nhân sống đức tin kiên trung và những linh mục tài giỏi phục vụ Giáo hội, để lưu truyền cho thế hệ sau này những dấu ấn được ví là kinh đô của Công Giáo Việt Nam.

Sau đó, 7g cả đoàn vô thăm Tòa Giám mục Phát Diệm (TGM), đoàn đã được Đức Giám mục (ĐGM) Phêrô Kiều Công Tùng tiếp đón thật vui vẻ và nồng hậu, ngài đã dẫn đoàn tham quan TGM và tặng quà kỷ niệm cho mọi người. Trong phút chia tay, ĐGM Phêrô đã cám ơn mọi người đến thăm ngài.

Lúc 08h00 ngày 09-7-2023, đoàn tập trung lên xe để trở lại Vinh. Vượt qua hành trình hơn hai trăm cây số, lúc 16h00 đoàn đã dừng chân tại Trung Tâm Nuôi Dưỡng Trẻ Mồ Côi và Khuyết Tật 19/3 ở xã Nghi Diên, huyện Nghi Lộc (Nghệ An), để thăm hỏi và chia sẻ bác ái với 45 em khuyết tật tại trung tâm, nơi đang được các nữ tu Dòng Thừa Sai Bác Ái Vinh chăm sóc và nuôi dưỡng, mọi người ai cũng tỏ lòng thương cảm cho hoàn cảnh của các em và cảm động với những hy sinh phục vụ các nữ tu. Sau đó đoàn về nghỉ đêm tại Tòa Giám Mục Vinh.

Những ngày sau đó, đoàn tiếp tục hành trình trở lại Sài Gòn. Ngày 10-7- 2023, lúc 4g khởi hành về Đà Nẵng kính viếng Đức Mẹ Sao Biển, đoàn dừng chân và nghỉ đêm tại đây. Sau Thánh lễ, lúc 6g ngày 11-7-2023, đoàn khởi hành về Nha Trang, và đến Dòng Mến Thánh Giá Nha Trang lúc 17g. Tại đây, chúng tôi tắm biển và tham quan mọi cảnh vật mà Thiên Chúa đã tạo dựng.

Thứ Tư, 8g ngày 12-07-2023, ngày thứ chín của chuyến đi, trên xe mọi người đã cất cao giọng hát những bài thánh ca trong tâm tình ca tụng và tạ ơn Chúa đã ban cho đoàn chuyến đi bình an và lúc 17h30 đoàn đã trở về lại Gx Tân Phú, kết thúc chuyến hành hương 9 ngày. Ai cũng mệt lả nhưng rất vui vì thỏa lòng khao khát đến với Mẹ, hướng về Chúa và gặp gỡ tha nhân. Nhiều người ước mong sẽ gặp lại nhau trong những chuyến hành hương khác.

Bài & Ảnh: Mai Hoa (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top