Chúa nhật III mùa Chay tại nhà nguyện giáo xứ Thiên Ân: Khao khát Chúa

Chúa nhật III mùa Chay tại nhà nguyện giáo xứ Thiên Ân: Khao khát Chúa

Chúa nhật III mùa Chay tại nhà nguyện giáo xứ Thiên Ân: Khao khát Chúa

TGPSG -- "Hãy sám hối, cầu nguyện, hoán cải và khao khát Chúa, để được sự sống đời đời", đó là lời chia sẻ của Cha Giuse Nguyễn Thuận Hải trong Thánh lễ Chúa Nhật thứ 3 mùa Chay - được cử hành vào lúc 17g30 ngày 12-3-2023 tại nhà nguyện Giáo xứ Thiên Ân.

Mở đầu Thánh lễ, Cha Giuse mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các linh hồn và các tín hữu đã qua đời. 

Trong bài chia sẻ, từ sự kiện Chúa khát nước và xin người đàn bà Samaria nước uống, Cha Giuse nhấn mạnh đến sự khao khát:

“Trong cuộc sống, chúng ta khao khát rất nhiều sự. Nếu chúng ta không biết phân định đối tượng ta khao khát là tốt hay xấu, thì chính những điều ấy có thể sẽ lôi kéo và làm cho chúng ta trở nên tham lam hơn, gian dối hơn, tội lỗi hơn; thậm chí còn làm cho chúng ta mất đi tương quan với cha, mẹ, vợ, chồng, con cái… Khi bị lôi kéo như thế, chúng ta phải biết dừng lại. Hãy cầu nguyện và hoán cải, chúng ta sẽ nhận ra đâu là sự "khao khát" mà chúng ta đang cần. Chính Chúa Giêsu là nguồn mạch nước trường sinh là sự sống đời đời. Những ai biết khao khát sự sống vĩnh cửu thì người ấy sẽ được mạch nước Giêsu.”

Kết thúc bài chia sẻ, Cha Giuse đã gọi mời cộng đoàn hãy biết sống tiết chế, khổ chế và biết khao khát Chúa trong cuộc đời của mình. 

Thánh lễ được khép lại vào lúc 18g30. Sau lời chúc bình an của Cha Giuse, cộng đoàn ra về trong tinh thần sám hối, khao khát Chúa và hân hoan mong chờ ngày lễ Chúa Phục Sinh sắp đến.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top