Chính Thiên Chúa là Đấng Chữa Lành duy nhất

Chính Thiên Chúa là Đấng Chữa Lành duy nhất

Chính Thiên Chúa là Đấng Chữa Lành duy nhất

TGPSG -- “ Hãy ra đi chia sẻ Tin Mừng, tin vui của Chúa đã trao cho mọi người ...”

Sáng ngày 28/9/2024, tại nhà nguyện Trung tâm Mục vụ (TTMV), Thánh lễ mừng Tổng lãnh thiên thần Raphael, Bổn mạng của nhóm “Chia Sẻ Lời Chúa”, do linh mục (Lm) linh hướng Phanxicô Xavie Bo Lộc (Giám đốc TTMV) làm chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Phêrô Hoàng Đình Thành (Lm đồng hành) Lm Micae Nguyễn Tiến Bình (cha phó xứ Phú Hạnh).

Hiệp thông trong Thánh lễ có nhóm Chia Sẻ Lời Chúa, lớp Thực Hành Cầu Nguyện, cùng các thành viên trong trung tâm và giáo dân tham dự.

Trong bài chia sẻ của Lm Micae  chúc mừng 6 năm thành lập: “…Từ những ngày đầu, nhiều nhóm khác nhau như: Tông Đồ Của Chúa, Điểm Tim, N Trợ Tá Tông Đồ... đã hình thành nên nhóm. Ngài nói đến sứ vụ và vai trò của các Tổng lãnh Thiên thần là thực hành Lời Chúa và truyền đạt ý Chúa, và nhân đức Thiên Thần là Khó Nghèo - Vâng Phục - Khiết Tịnh . Riêng đối với sứ mệnh của Thiên thần Raphael bổn mạng chúng ta là giải thích ý định của Thiên Chúa và loan báo tin mừng nên khi đón nhận ngài làm bổn mạng, mi người chúng ta nên noi gương nhân đức của Ngài là giải thích và chia sẻ Lời Chúa cho mọi người, không giải thích Lời Chúa theo ý riêng mình mà phải giải thích theo thánh ý Chúa .

Sứ vụ của mọi anh chị là rao giảng Lời Chúa, là đem tin vui, tin mừng mà Chúa đã đến và ở lại trong cuộc đời chúng ta. Chỉ khi cảm thấy vui thì lửa nhiệt huyết mới bùng phát trong Lời Chúa đến với mọi người. Làm sao để mọi người nhìn thấy Chúa vn ở đó trong con tim, khi tràn ngập niềm vui đón nhận.

Hãy nhìn vào Thiên Thần bản mệnh làm gương mu cho mi thành viên chúng ta, và xin cho chúng ta có được nhân đức khiết tịnh, đơn sơ, trong trắng. Xin Tổng Lãnh Thiên Thần soi sáng cho chúng ta giải thích đúng ý Chúa muốn. Trong cuộc sống, có những lúc chúng ta cần sự chữa lành trong tâm hồn hoc thể xác và chỉ có Thiên Chúa mới thực hiện được sự chữa lành đó.

Sau Thánh lễcác cha cùng chúc lành cho nhóm. Đại diện nhóm đã chúc mừng Lm Micae nhân ngày bổn mạng và trao chút quà lưu niệm của nhóm, Lm chủ tế củng không quên gởi lời của cộng đoàn đến mừng Bổn mạng ông cố của cha phó giáo xứ Phú Hạnh.

                                                                         Bài & Ảnh: Bá Hạnh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top