Chia tay Lm chánh xứ Hàng Xanh, kiêm Hạt trưởng hạt Gia Định

Chia tay Lm chánh xứ Hàng Xanh, kiêm Hạt trưởng hạt Gia Định

Chia tay Lm chánh xứ Hàng Xanh, kiêm Hạt trưởng hạt Gia Định

TGPSG -- “Tôi mong ước sao được như hai vị tông đồ nhiệt thành có thể làm mọi sự cho giáo xứ được ơn Chúa thăm viếng.”

Linh mục (Lm) Giuse Maria Phạm Hồng Thái - chánh xứ Hàng Xanh kiêm Hạt trưởng hạt Gia Định - đã chủ tế thánh lễ chia tay các thành phần dân Chúa giáo xứ Hàng Xanh và các vị Hội đồng Mục vụ (HĐMV) giáo hạt Gia Định vào lúc 18g chiều thứ Năm 18/11/2021. Cùng đồng tế với Lm chánh xứ có Lm phụ tá Vinhsơn Vũ Đức Toàn và Lm Gioan Baotixita Vũ Huy Hoàng.

Trong bài giảng, Lm chánh xứ Giuse Maria chia sẻ:

“Bài Tin Mừng hôm nay nhắc đến việc thành Giêrusalem chối bỏ Chúa Giêsu, nhưng Ngài vẫn chấp nhận vào thành chịu chết để cứu độ nhân loại. Tiếp bước Thầy Giêsu, hai vị tông đồ Phêrô và Phaolô sẵn sàng làm mọi sự cho Giáo Hội được thăng tiến.

“Rời Hàng Xanh về Xóm Chiếu, một giáo xứ lớn có tới ba họ lẻ với 3 cha phó, vừa mới mừng 150 năm thành lập. Tôi mong ước sao được như hai vị tông đồ nhiệt thành có thể làm mọi sự cho giáo xứ được ơn Chúa thăm viếng. Xin các thành phần dân Chúa cầu nguyện cho tôi có thể làm cho giáo xứ được tốt lành như lòng Chúa mong ước.”

Sau phần hiệp lễ, ông Chủ tịch HĐMV hạt Gia Định cảm ơn Lm chánh xứ Hàng Xanh kiêm Hạt trưởng suốt thời gian 12 năm qua đã giúp cho hạt Gia Định phát triển và đoàn kết trong sự tin tưởng và hiệp thông. Cầu chúc cha luôn tràn đầy ơn Chúa, nhiều sức khỏe để làm việc mục vụ, giúp giáo dân kiên vững niềm tin.

Tiếp lời ông Chủ tịch HĐMV giáo hạt, ông Phó chủ tịch giáo xứ Hàng Xanh cảm ơn Lm chánh xứ trong 12 năm đã lập ra nhiều ban ngành đoàn thể để cùng cộng tác chăm lo cho giáo xứ, cho bệnh nhân và người nghèo. Đặc biệt trong bốn tháng dịch bệnh, Ban Bác Ái đã làm việc bất kể ngày đêm để phân phối nhu yếu phẩm cho mọi người. Xin cảm ơn cha về tất cả. Nếu có gì lầm lỗi xin cha tha thứ. Xin cha tiếp tục cầu nguyện cho nơi cha đã gắn bó với bao kỷ niệm suốt 12 năm.

Đáp từ, trước tiên Lm chánh xứ đã cảm ơn Lm Giuse Maria Hà Thiên Trúc - Lm chánh xứ Martinô, dù xa xôi và bận việc giáo xứ đã dành thì giờ đến tham dự Thánh lễ. Cảm ơn hai cha đồng tế và tất cả mọi người hiện diện. Ngài rất cảm kích vì sau 12 năm vẫn còn được đón nhận tình cảm của cộng đoàn dân Chúa.

Tiếp lời Lm chánh xứ, Lm phụ tá Vinhsơn đã hát tặng ngài một bài hát thay lời cảm tạ thời gian được cộng tác cùng ngài trong việc mục vụ cho giáo xứ.

Lm chủ tế đã ban phép lành kết thúc Thánh lễ lúc19g30. Sau đó, các vị HĐMV và các đoàn thể đã chụp hình lưu niệm với Lm chánh xứ.

Tocngan (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top