Cầu nguyện Taize - mùa vọng: Mong chờ Chúa đến

Cầu nguyện Taize - mùa vọng: Mong chờ Chúa đến

Cầu nguyện Taize - mùa vọng: Mong chờ Chúa đến

TGPSG -- Trong tâm tình mong chờ Chúa đến, giới trẻ giáo xứ Hoà Hưng đã tổ chức buổi cầu nguyện Taize vào lúc 19g ngày 19/12/2022, tại nhà sinh hoạt giáo xứ Hoà Hưng.

Buổi cầu nguyện được linh mục (Lm) phó Phanxicô Xaviê Chu Gia Nghĩa, linh hướng của giới trẻ Hoà Hưng hướng dẫn. Ca đoàn Têrêsa thuộc Toà Tổng giám mục phụ trách thánh nhạc.

Buổi cầu nguyện có sự tham gia đông đảo của các hội đoàn trong giáo xứ, các em sinh viên của lưu xá Hoà Hưng và giáo dân trong giáo xứ. Tổng số người tham dự lên đến hơn 200, ngồi chật kín nhà sinh hoạt tại tầng 1.

Bàn thờ được trang trí với thánh giá vải lụa đỏ và nến với ngụ ý hồng ân Chúa đang tuôn đổ xuống thế gian. Mọi người tham gia đều có tập bài hát để hát chung với ca đoàn.

Mở đầu buổi cầu nguyện, Lm linh hướng giới thiệu chủ đề cầu nguyện với tâm tình chờ đợi và chiêm ngưỡng Con Thiên Chúa giáng sinh làm người.

Đầu tiên là bài hát “Để Chúa đến”, với tâm tình cầu nguyện mong chờ Chúa đến mang hạnh phúc, cứu rỗi cho trần gian. Tiếp đến là bài Thánh Vịnh 23: đáp ca của Chúa Nhật thứ 4 Mùa Vọng, ca ngợi Chúa là Hoàng đế hiển vinh, là Hoàng đế trên mọi cõi trái đất.

“Mùa đông năm ấy” là bài hát thứ 3 của buổi cầu nguyện. Tác giả Lm Hoài Đức đã đưa mọi người vào khung cảnh bầu trời mùa đông, hang đá máng cỏ, mục đồng, ba Vua trong ngày Chúa Hài Đồng giáng trần.

“Sing Hallelujal to the Lord”, sáng tác của một nhạc sĩ công giáo người Mỹ: Linda Stassen vào năm 1974 đã được trình bày. Toàn thể cộng đoàn đã hát theo bài này. Đây là một bài hát ca ngợi Chúa Phục Sinh được phổ biến trên toàn thế giới.

Sau bài hát chung thật tâm tình, ca đoàn hướng dẫn cộng đoàn vào những phút lặng, suy niệm qua bài hát “Veni, veni Emanuel” để cầu xin Chúa đoái thương đến muôn nhà.

Sau phần suy niệm là bài hát “Marathana - Mây ơi mưa xuống” trong tâm tình mong mỏi Chúa đến trần gian với đôi mắt hoen lệ.

Tiếp theo những bài hát là phần cầu nguyện chính. Ca đoàn xướng và cộng đoàn đáp theo, mong cho mỗi người có trái tim đơn sơ, tấm lòng rộng mở, quảng đại.

Buổi cầu nguyện kết thúc với Kinh Lạy Cha và lời nguyện của Lm Linh hướng ban phép lành cho cộng đoàn. Bài hát “Tiếng hát Thiên Thần được xướng lên. Lời hát vui tươi rộn ràng của cả cộng đoàn như tiếng hát của thiên thần xưa. Gloria in Exelsis Deo… Vinh danh Thiên Chúa trên Trời.

Trước khi ra về cộng đoàn được mời dùng bánh ngọt và nước nho. Lúc này, mọi người có cơ hội giao lưu với nhau và chia sẻ tâm tình của buổi cầu nguyện.

Buổi cầu nguyện đã giúp mọi người lắng đọng tâm hồn, trở về với chính cõi lòng mình, nhìn lại đời sống của mình để củng cố đời sống đức tin, đức cậy, tích cực chuẩn bị tâm hồn mừng ngày Chúa giáng lâm như người Do Thái xưa đã khao khát và trông đợi Thiên Chúa thực hiện lời hứa. Và rồi mọi người sẽ hân hoan mở rộng tâm hồn đón nhận ân sủng của Chúa Kitô; qua những ân sủng đó, Chúa Kitô tiếp tục chiếu toả sự hiện diện và sự sống của Người nơi những ai biết đón nhận.

Bài: Giuse Nguyễn Mạnh Hùng (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top