Câu lạc bộ Dược, Y Bác sĩ tình nguyện khám bệnh cho người nghèo tại thị trấn Lạc Tánh, Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận

Câu lạc bộ Dược, Y Bác sĩ tình nguyện khám bệnh cho người nghèo tại thị trấn Lạc Tánh, Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận

Câu lạc bộ Dược, Y Bác sĩ tình nguyện khám bệnh cho người nghèo tại thị trấn Lạc Tánh, Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận

TGPSG ---“Mỗi lần các ngươi làm cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính Ta vậy.” (Mt 25, 40)

Câu lạc bộ Dược, Y Bác sĩ tình nguyện Sài Gòn đã tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc, tặng quà và cắt tóc miễn phí cho bà con nghèo thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận trong ngày 17 và 18.08.2024 với chủ đề: “Lạc Tánh - Trọn tình trái tim.”

Câu lạc bộ Dược, Y Bác sĩ tình nguyện Sài Gòn khám bệnh và phát thuốc cho người nghèo

Điểm nổi bật của chương trình, gồm: khám nội tổng quát; khám sản phụ khoa và tầm soát ung thư cổ tử cung; khám tai, mũi, họng và tầm soát ung thư vòm họng; siêu âm; X-Quang (phổi, xương); đo điện tim (máy 12 cần) với 1,715 lượt khám bệnh, 150 mặt hàng thuốc, 700 phần quà, 340 cặp kính mắt các loại đã được phát tận tay cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực, đặc biệt là người dân tộc thiểu số.

Câu lạc bộ Dược, Y Bác sĩ tình nguyện Sài Gòn dâng lời Tạ ơn

Kết thúc chương trình, đoàn Bác sĩ tình nguyện đã đến viếng Trung tâm hành hương Đức Mẹ Tà pao. Các anh chị em, không phân biệt tôn giáo, đã dâng lên Đức Mẹ cùng một ý nguyện: Tạ ơn và cầu Bình an.

Được biết, đoàn Bác sĩ tình nguyện gồm hơn 100 thành viên là những y, bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên, có chuyên môn, tận tâm với nghề đã thực hiện 173 chương trình khám bệnh nhân đạo tại những vùng sâu vùng xa thuộc các tỉnh phía Nam, Trung Bộ xuyên suốt 15 năm qua. Với tiêu chí “đồng hành với những người có hoàn cảnh khó khăn”, Đoàn đã tích cực giúp bà con nghèo chăm sóc sức khỏe, góp phần nâng cao giá trị cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.

Để có được một chương trình khám bệnh nhân đạo thành công mỹ mãn như vậy, là nhờ sự đóng góp công sức và tài chính của các nhà tài trợ, các ân nhân trong và ngoài nước, nhóm Đồng lòng Chung sức (Bộ phận mắt kính) và tập thể anh chị em Y-Dược-Bác sĩ cùng chung tay.

Câu lạc bộ Dược, Y bác sĩ tình nguyện Sài Gòn cầu bình an

Nhờ lời Đức Mẹ chuyển cầu, xin Chúa ban cho mỗi thành viên chúng con là một nhịp cầu nối gắn kết yêu thương thông qua các hoạt động y tế nhân đạo, như lời Ngài truyền dạy “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga 15,12).

Bài & Ảnh: Têrêsa Minh Hà (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top