Cậu bé mồ côi 6 tuổi thực hiện sứ mạng lan tỏa niềm vui

Cậu bé mồ côi 6 tuổi thực hiện sứ mạng lan tỏa niềm vui

Cậu bé mồ côi 6 tuổi thực hiện sứ mạng lan tỏa niềm vui

TGPSG / Aleteia -- Có lẽ bạn sẽ cần đến khăn giấy để lau nước mắt xúc động khi nghe câu chuyện này.

Năm vừa qua thật khó khăn đến mức khó tin đối với rất nhiều người. Có sự pha trộn giữa bất an và sợ hãi, cũng như đau buồn cho những người mất người thân do COVID. Và vì đại dịch còn lâu mới kết thúc, mọi người vẫn đang còn phải căng thẳng phòng chống nên rất cần những nụ cười. Với suy nghĩ này, chúng tôi muốn chia sẻ câu chuyện của Jaden Hayes: cách thức cậu bé này đảm nhận nỗi buồn và lo âu có thể làm tươi mới cuộc sống.

Trong một cuộc phỏng vấn trong chương trình tin tức “On the Road” do Steve Hartman thực hiện cho hãng tin CBS, cậu bé 6 tuổi đến từ Georgia đã chia sẻ câu chuyện bi thảm của cháu. Cha cháu qua đời khi cháu mới 4 tuổi và sau đó hai năm, mẹ cháu qua đời khi đang ngủ. "Con đã cố gắng, rất cố gắng và hết sức cố gắng để làm cho mẹ con tỉnh lại, nhưng con đã không làm được" - cậu bé đã giải thích như thế trong video dưới đây:

Tuy nhiên, trong nỗi đau, cậu bé lại nhận ra rằng thật khó biết bao cho cậu khi thấy những người xung quanh phải rơi vào nỗi buồn. Vì vậy, cậu bé mồ côi đã quyết định khắc phục điều này.

Với sự giúp đỡ của người dì và Barbara Di Cola - người giám hộ của cậu khi ấy, cậu bé đã đi mua rất nhiều đồ chơi nhỏ để phát cho những người qua đường ở Savannah, Georgia, nơi mà cậu bé cảm thấy cần phải vực dậy tinh thần của họ.

Các clip truyền hình cho thấy bốn trường hợp khác nhau khi cậu bé đi đến chỗ người lạ và trao cho họ những món quà nhỏ. Tất cả những gì cậu bé muốn đem lại là làm cho mọi người mỉm cười. Và quả là không có gì phải ngạc nhiên khi nỗ lực của cháu đã có kết quả.

Dì của cậu bé giải thích:

“Giống hệt như có niềm vui tỏa ra từ đứa trẻ này vậy. Và càng có nhiều người được cháu làm cho mỉm cười thì ánh sáng này càng tỏa sáng hơn.”

Vào thời điểm thực hiện phim này, Jaden đã đếm được 500 người được cháu làm cho nở nụ cười. Cho dù cậu bé sẵn sàng thừa nhận rằng cháu vẫn còn buồn về cái chết của mẹ mình, nhưng sứ mệnh gieo nụ cười vẫn làm cho cháu cảm thấy luôn cần phải thực hiện mục đích của mình.

Đến nay, tức là đã vài năm sau cái chết của mẹ, Jaden vẫn đang tiếp tục công việc tốt lành này của mình. Cậu bé sống với dì và chú của mình - Scott và Diane Hollars - ở Georgia và là một fan hâm mộ lớn của WWE. Trang Facebook của cháu, nơi cho thấy hành trình sống của Jaden, có thể trình bày cho người ta thấy ‘cậu bé gieo nụ cười’ này vẫn đang mang lại niềm vui cho người khác như thế nào.

Mục đích ban đầu của cháu là làm cho 33.000 người mỉm cười nhờ cử chỉ tử tế của cháu, nhưng khi lan truyền câu chuyện của cháu, chúng tôi tin chắc rằng cháu đã truyền cảm hứng cho ngày càng có thêm nhiều người nở nụ cười - và có lẽ còn làm cho họ rơi lệ nữa vì xúc động.

Cerith Gardiner (Aleteia)
Tóc Ngắn & Biên Tú (TGPSG) chuyển ngữ

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top