Caritas TGP Sài Gòn trao xe lăn cho người nghèo có nhu cầu sử dụng

Caritas TGP Sài Gòn trao xe lăn cho người nghèo có nhu cầu sử dụng

WGPSG -- Nhiều năm qua, tổ chức American Wheelchair Misson (AWM) thông qua Caritas Việt Nam đã thực hiện nhiều đợt trao tặng xe lăn đến các Giáo phận của 3 giáo tỉnh. Năm nay, Caritas TGP thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp nhận từ tổ chức American Wheelchair Misson (AWM) 70 chiếc xe lăn; số xe này đã và sẽ được trao về cho các giáo hạt. Đối tượng tiếp nhận là những người già yếu neo đơn, người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu sử dụng xe lăn, không phân biệt lương giáo.

Phái đoàn do ông chủ tịch Christopher Joseph Lewis và các thành viên khác đã đến Sài Gòn vào những ngày trước. Chuẩn bị cho đợt trao xe lăn lần này, đúng 8g30 sáng, ngày 12/8/2015, tại giáo xứ Thánh Giuse, hạt Gò vấp. Đại diện Caritas Việt Nam có nữ tu Maria Nguyễn Kim Phượng, đại diện Caritas TGP có nữ tu Têrêsa Nguyễn Thị Ngọc Thủy, phó giám đốc Caritas TGP và nữ tu Lucia Nguyễn Thị Như Lai, phụ trách chương trình xe lăn của giáo phận. Đoàn đã trao 9 chiếc xe cho những người có hoàn cảnh khó khăn cần có xe lăn phục vụ cho những sinh hoạt hằng ngày.

Nữ tu Maria Nguyễn Kim Phượng sẽ đồng hành cùng phái đoàn trong suốt chuyến công tác lần này tại các Giáo phận Sài Gòn, Long Xuyên, Vĩnh Long, Xuân Lộc, Huế, Đà Nẵng…

Với tổng số 70 chiếc xe lăn trao về cho  Caritas TGP, Hiệp hội AWM đã trao tặng trực tiếp 15 chiếc và những chiếc còn lại sẽ được Caritas TGP phân bố đến các bệnh nhân có sức khoẻ quá yếu, không thể di chuyển và đang ở các giáo xứ xa. Văn phòng Caritas đã chuyển xe lăn đến tận giáo xứ có những bệnh nhân đang có nhu cầu và được chính giáo xứ tổ chức trao tặng xe lăn.

Lộ trình 1 ngày làm việc của đoàn gồm các điểm đến trao tặng xe lăn như sau: tại giáo xứ Thánh Giuse (9 chiếc), nhà hộ dân tại quận Bình Thạnh (03 chiếc) và tại Cần Giờ (2 chiếc).

Cha Vinh Sơn Vũ Ngọc Đồng, Giám đốc Caritas TGP, dù đang trong tuần thường huấn các Linh mục cũng cố gắng sắp xếp đến nơi đoàn xe lăn đang trao tặng để chào mừng phái đoàn và bày tỏ niềm vui khi được Caritas Việt Nam cùng hiệp hội ưu ái dành cho những chiếc xe lăn, hỗ trợ những nghèo khổ, neo đơn trong giáo phận, giúp họ có thêm động lực và tiếp tục cuộc sống trong niềm vui.

Trong buổi lễ trao tặng xe lăn cho các hộ dân nghèo tại giáo xứ Thánh Giuse, đại diện AWM cho biết: “Chúng tôi gồm có linh mục, và một số anh chị em đại diện cho những ân nhân đang sống tại Mỹ. Thông qua Caritas Việt Nam, chúng tôi muốn gửi tặng những người khuyết tật và già yếu neo đơn ở Việt Nam, cụ thể là ở Tổng Giáo phận TPHCM chút quà làm phương tiện đi lại, mong rằng những sinh hoạt trong cuộc sống của quý vị sẽ tốt đẹp hơn”.  

Trước những cử chỉ ân cần đầy tình yêu thương của quý ân nhân dành cho những người kém may mắn trong cuộc sống, đã có nhiều nụ cười và giọt nước mắt xúc động vì sự trao gửi ắp đầy tình người, tình yêu Chúa Kitô dành cho những người nghèo, khuyết tật.

Trong căn phòng chan chứa tình yêu của những người con cùng một Cha trên trời, đại diện cho bệnh nhân được nhận xe lăn trong chương trình đã cảm ơn những tình thương sự hy sinh quảng đại của quý ân nhân.

Sau khi kết thúc buổi lễ trao xe lăn, đoàn lại tiếp tục lên đường đến với các hộ dân nghèo ở quận Bình Thạnh. Tại đây, đoàn đã trao tận tay 03 chiếc xe lăn đến người già neo đơn, người khuyết tật đang cần nhiều nhu cầu cấp thiết trong cuộc sống. Đồng thời, đoàn lên đường đến huyện Cần Giờ để tiếp tục đồng hành với người nghèo bằng những chiếc xe nghĩa tình.

Chương trình phối hợp trao xe lăn giữa Caritas TGP và đoàn American Wheelchair Misson đã nói lên tính hiệp thông giữa Giáo hội các dân tộc trong cộng đồng thế giới, về phẩm giá phổ quát của con người và sức mạnh của việc chữa lành, gắn với lòng trắc ẩn dành cho con người, đặc biệt là cho những người nghèo và dễ bị tổn thương trong xã hội.

Văn phòng Caritas TGP xin thay mặt cho những bệnh nhân không phân biệt lương giáo có hoàn cảnh khó khăn trong Tổng Giáo phận TPHCM gửi đến tổ chức American Wheelchair Mission lời cám ơn chân thành và lời cầu chúc an lành của Chúa Kitô. Cám ơn cha sở giáo xứ Thánh Giuse, quý anh chị em Hội đồng Mục vụ, quý anh chị em thành viên Caritas đã chuẩn bị cho buổi trao xe lăn diễn ra tốt đẹp. Nguyện xin tình yêu của Ba Ngôi Thiên Chúa trả công bội hậu cho những tấm lòng nhân ái đã quảng đại chia sẻ tình thương đến cho các anh chị em kém may mắn trong xã hội.

 

Top