Caritas TGP Sài Gòn: Trao 5000 phần quà Giáng Sinh cho trẻ cơ nhỡ

Caritas TGP Sài Gòn: Trao 5000 phần quà Giáng Sinh cho trẻ cơ nhỡ

Caritas TGP Sài Gòn: Trao 5000 phần quà Giáng Sinh cho trẻ cơ nhỡ

TGPSG -- Ngày 13, 14 và ngày 15/12/2023, Caritas Tổng Giáo phận Sài Gòn (TGP) đã nhận quà về, đóng gói 5.000 hộp, để trao về cho các trẻ em trong 67 cơ sở nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ khuyết tật, khiếm thị, một số trường Tình thương, trường Giáo dục Chuyên biệt trong Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Vào lúc 08g30, ngày 14/12/2023, tại sân tòa Tổng Giám mục Sài Gòn, đã nhộn nhịp vì sự hiện diện của khoảng 100 thành viên Caritas các giáo hạt, đang chờ để đóng gói hộp quà cho các em. Tuy nhiên vì giới hạn của hội trường nên văn phòng Caritas chỉ xin giữ lại 60 anh chị em để cộng tác đóng gói. Sau đó, những phần quà được anh chị em thực hiện theo dây chuyền. Những hộp quà xinh xắn được sắp xếp đẹp mắt, và phân chia theo số lượng các mái ấm. Công việc diễn ra nhịp nhàng theo từng phần việc, và kết thúc lúc 16 giờ ngày 14/12.

Để có được 5.000 phần quà cho các em, nhờ vào Công Ty thép Pomina tài trợ, đã nhiều năm qua Công ty luôn quan tâm đến các trẻ em vào dịp mừng Lễ Giáng Sinh. Chị Thùy Dung đại diện gia đình Thép Pomina có mặt trong ngày gói quà cho biết: “Để có được những phần quà, ngoài gia đình Thép Povina tài trợ, còn có thêm sự hỗ trợ của một số ân nhân như: Hai ông trong Ban Cố Vấn Caritas: ông Đặng Văn Tưởng, và ông Trần Ngọc Đức; và quý ân nhân: Ông Đỗ văn Khánh; Cty Rau câu Ánh Hồng; và Sữa Nuvi.”

Ngày 15/12/2023, tại sân Tòa Giám mục cũng nhộn nhịp xe lớn, xe nhỏ đến nhận quà. Việc chuyển quà về các mái ấm, một số phần quà do các thành viên Caritas giáo hạt nhận chuyển đến tận nơi các mái ấm, một số phần quà thì do các mái ấm đến nhận về trao cho các em.

Chuẩn bị 5.000 phần quà, con số tuy nhiều, và cũng hết gần một ngày đóng gói của trên 60 người, nhưng cũng không đủ quà để tất cả các em trong các mái ấm, các trường Tình thương. Caritas TGP phải bố trí chia quà cách năm, năm nay mái ấm này có rồi, năm sau lại nhường cho mái ấm khác.

Ba ngày bận rộn nhưng nhiều niềm vui đã khép lại. Nhưng tất cả mọi công việc được tiến hành trong niềm vui. Thay mặt các trẻ em được nhận quà, Caritas TGP chân thành cám ơn Công ty Thép Pomina và quý Ân nhân, kính chúc Quý Ân nhân, các thành viên Caritas và các trẻ em một Lễ Giáng sinh an bình và thánh đức trong tình thương của Chúa Hài Đồng.

Bài & hình: Ban TT Caritas TGP (TGPSG)

 

 

Top