Caritas TGP Sài gòn: Gặp gỡ trao tặng quà tết 22-1-2022

Caritas TGP Sài gòn: Gặp gỡ trao tặng quà tết 22-1-2022

Caritas TGP Sài gòn: Gặp gỡ trao tặng quà tết 22-1-2022

TGPSG – "Niềm vui góp lại, niềm vui lớn, nỗi lo chia sẻ, nỗi lo vơi"

Trong bầu khí chuẩn bị đón Tết Nhâm Dần, Ban Caritas Tổng Giáo phận (TGP) Sài Gòn đã tích cực cộng tác với văn phòng Hội đồng Giám mục (HĐGM) Việt Nam đã đến gặp gỡ bà con lao động nghèo ở những nhà trọ không số thuộc địa bàn giáo xứ Nam Hải, Hạt Bình An – TGP Sài Gòn để trao tặng những phần quà thiết yếu, giúp bà con vơi đi nỗi lo những ngày cuối năm, nhằm mang lại  niềm vui đón Tết.

Điểm hẹn

Vào lúc 14g thứ Bảy ngày 22 tháng 01 năm 2022, các thành viên Ban Caritas TGP Sài Gòn gồm: các linh mục, tu sĩ và anh chị em giáo dân đã hẹn tập trung tại  giáo xứ Nam Hải. Sau đó, mọi người cùng đi với nhau dưới ánh nắng nóng gay gắt, cùng nhau vượt qua những con hẻm quay co, cùng nhau chở những phần quà đến những căn nhà trọ không số, để gặp gỡ thăm hỏi và trao tặng 300 phần quà Tết, trong đó bao gồm các nhu phẩm: Gạo, dầu ăn, bột ngọt, đường, bánh kẹo và một bao lì xì 500.000 đồng.

Khổ thật

Đó là lời than thở của nhiều người sống trong những phòng trọ không số mà chúng tôi có dịp gặp gỡ. Họ phải đối diện với những khó khăn trăm bề của của cuộc sống hiện nay, trong lần gặp gỡ này bà con cho chúng tôi biết tất cả đều làm nghề tự do. Người có sức khỏe tốt thì làm phụ hồ, người già và trẻ em bán vé số dạo, và một số đông đi lượm ve chai...Khi được Ban Caritas trao tặng những phần quà họ rất vui, có những cụ già cảm động nghẹn ngào rơi nước mắt cám ơn.

Kết

Tạ ơn Chúa trong những ngày cuối năm chúng con có cơ hội để hiểu: 'Hội Thánh hiệp hành' chúng con cùng đi với Giáo Hội, cùng nhau gặp gỡ những bà con lương giáo, cùng nhau lắng nghe những nỗi khổ kém may mắn, và cùng với Giáo Hội trao tặng những phần quà, làm vơi đi những nỗi lo để đem lại niềm vui cho bà con trong dịp Tết này.

Bài & Ảnh: GB Nguyễn Tài (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top