Caritas TGP Sài Gòn: Chương trình mổ mắt cho người nghèo

Caritas TGP Sài Gòn: Chương trình mổ mắt cho người nghèo

Caritas TGP Sài Gòn: Chương trình mổ mắt cho người nghèo

TGPSG -- Ngày 21.9.2023 vừa qua, 40 bà con nghèo từ các giáo xứ đã đến khám, chữa và mổ Phaco đợt 2 trong chương trình “Mắt Sáng Cộng Đồng”. Đây là chương trình được ký kết giữa Caritas Sài Gòn và Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt Nga.

Nữ tu Phương Dung và chị Xuân Lan (Văn phòng Caritas Sài Gòn) đã đến từ sớm để đón bà con từ các nơi về. Có người tự đi được, có người phải do người nhà chở vì sức khỏe kém, nhiều bà con phải đi từ 5g sáng cho kịp giờ vì ở xa, đa phần ở các quận huyện ngoại thành như Hóc Môn, Bình Chánh, quận 12 . . . Không phải mọi bệnh nhân trong đợt mổ này đến cùng lúc nên người phụ trách thật là vất vả, vừa dẫn người này lên phòng khám thì lại tất bật chạy xuống để đón người mới.

Nhiều bà con ngỡ ngàng vì lần đầu tiên họ đến một bệnh viện 5 sao với phòng ốc đẹp đẽ, được ân cần tiếp đón, chỗ ngồi mát mẻ và không phải chờ đợi lâu do Văn phòng Caritas Sài Gòn trước đó đã gởi số lượng và thông tin bệnh nhân. Việc khám và phẫu thuật được xen kẽ giữa khách hàng của bệnh viện và các bệnh nhân Caritas, không có sự phân biệt nào cả giữa người phải đóng phí và người được trợ giúp miễn phí.

Trong số 40 bệnh nhân đợt này, có 14 người phẫu thuật Phaco (họ đã được khám từ trước), được các bác sĩ kiểm tra cẩn thận trước khi mổ. Bệnh viện cung cấp sữa, bánh ngọt miễn phí cho các bệnh nhân sau khi đã kiểm tra huyết áp, có nhiều phòng, giường cho bệnh nhân nằm. Sau mổ vài giờ, bệnh nhân nào khỏe có thể ra về, và có thể nghỉ lại qua đêm nếu cần.

Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt Nga hiện là bệnh viện chuyên sâu về mắt lớn nhất thành phố Hồ Chí Minh, với đội ngũ y bác sĩ nước ngoài, hệ thống thiết bị tiên tiến nhất và quy trình chuẩn quốc tế, trong đó lấy bệnh nhân làm trung tâm.

Từ sảnh ngồi chờ khám cho đến phòng tiền phẫu, hậu phẫu đều được trang bị như khách sạn cao cấp, mang đến sự thoải mái và yên tâm, điều này cũng mang đến tâm lý vững vàng cho bệnh nhân trước khi vào phòng phẫu thuật. Điều đáng trân trọng nữa là sự nhiệt tâm, tận tình từ nhân viên trực bảo vệ, các anh chị lao công, y bác sĩ . . . tất cả đều nhẹ nhàng, vui tươi.

Được biết, trong lễ ký kết tài trợ vừa qua, Bệnh viện Mắt Quốc Tế Việt Nga sẽ tài trợ mổ mắt cho 500 người, được chia đều trong 12 tháng. Danh sách bệnh nhân được chọn lọc chặt chẽ từ cấp giáo xứ, được Lm Chánh xứ xác nhận là gia đình có hoàn cảnh khó khăn, sau đó Văn phòng Caritas sẽ điều phối chia đều cho các tháng.

Xin tạ ơn Thiên Chúa đã gởi các ân nhân đến với những anh chị em nghèo khó, giúp họ có cơ hội được chữa lành. Xin cảm ơn quý Ban Giám đốc và toàn thể y bác sĩ, nhân viên đã tận tình giúp đỡ, xin Thiên Chúa trả công bội hậu cho quý vị.

Bài: TTCaritas SG (TGPSG)
Ảnh: Chu Quang Nam

 

Top