Caritas Giáo xứ Jeanne d’Arc chung tay lan tỏa yêu thương

Caritas Giáo xứ Jeanne d’Arc chung tay lan tỏa yêu thương

Caritas Giáo xứ Jeanne d’Arc chung tay lan tỏa yêu thương

TGPSG -- “Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương”. (Mt 5, 7).

Hôm nay ngày 22.6.2020, vào lúc 10g00, Caritas giáo xứ Jeanne d’Arc cùng với sự đồng hành của linh mục (Lm) chánh xứ Giuse Vũ Minh Thùy, đã tổ chức buổi chia sẻ bác ái, với những phần quà yêu thương.

Qua ban Caritas giáo xứ Jeanne d’Arc, Caritas TGP Sài Gòn đã đóng góp 25 phần quà, gồm: 20kg gạo, 2 chai nước mắm, 1 chai dầu ăn, 1 gói bột nêm, ½ kg đường, để chia sẻ với những anh chị em đang gặp khó khăn. Caritas giáo xứ Jeanne d’Arc cũng gởi kèm mỗi phần quà thêm 200.000 VNĐ.

Cùng cộng tác với Caritas giáo xứ Jeanne d’Arc trong việc chia sẻ bác ái còn có trưởng nhóm Caritas hạt Sài Gòn – Chợ Quán và một số anh chị em trong ban điều hành giáo xứ Jeanne d’Arc. Danh sách các anh chị em khó khăn đã được Lm chánh xứ Giuse duyệt qua, trong đó đa số là những người bán hàng rong, bán vé số, phải góp nhặt từng đồng để mưu sinh. Đối với những người già yếu, bệnh tật không tới nhận quà được, các trưởng khu và các thành viên Caritas đã đến nhà để trao tận tay.

Trước đó, trong tâm chấn mùa dịch, giáo khu Philipphê Phan Văn Minh và giáo khu Đức Mẹ Lộ Đức, thuộc giáo xứ Jeanne d’Arc cũng đã chung tay "Lan tỏa yêu thương", quảng đại chia sẻ những phần quà ý nghĩa cho các anh chị em khó khăn trong hoàn cảnh “giãn cách xã hội”. Những phần nhu yếu phẩm thiết thực như: gạo, mì gói, nước tương, bột ngọt, đường, tuy nhỏ nhưng cũng giúp ích được phần nào cho các anh chị em nghèo trong thời khắc khó khăn của “đại dịch”. Cũng trong thời gian này, ban Caritas của giáo xứ Jeanne d’Arc đã nhận được những phần ăn từ ban Caritas TGP Sài Gòn (quy thành tiền là 750.000 VNĐ) để chia sẻ cho những anh chị em nghèo.

“Phúc thay ai xót thương người, vì họ sẽ được Thiên Chúa xót thương.”. (Mt 5, 7). Chúng con tạ ơn Chúa đã ban ơn để các tín hữu chúng con biết Bác ái và Quảng đại, người góp công, người góp của, sẵn sàng chia sẻ và giúp đỡ những anh chị em nghèo khổ, bất hạnh quanh mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top