Caritas Sao Mai - Chí Hòa: Mừng Mẹ Vô Nhiễm

Caritas Sao Mai - Chí Hòa: Mừng Mẹ Vô Nhiễm

Caritas Sao  Mai - Chí Hòa: Mừng Mẹ Vô Nhiễm
WGPSG: "Lạy Chúa, xin tránh xa con vì con là kẻ tội lỗi". Đó là lời của cha chánh xứ Đa Minh Đinh Văn Vãng, chủ tế Thánh lễ kính Đức Mẹ Lộ Đức, bổn mạng Ban Caritas giáo xứ Sao Mai, hạt Chí Hòa, được cử hành lúc 17g Chúa Nhật 10-2-2019 tại nhà thờ Sao Mai- Chí Hòa.

     Trong niềm vui của ngày kính Đức Mẹ Lộ Đức, toàn thể thành viên hân hoan chào đón cha Đa Minh, quý vị và bệnh nhân. Tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ, quý ân nhân, các hội đoàn, các bệnh nhân, cùng các thành viên Caritas và toàn thể giáo dân trong và ngoài xứ Sao Mai vui mừng kính Đức Mẹ Lộ Đức. Trong Thánh lễ hôm nay, cộng đoàn chúng ta hiệp ý cầu nguyện cho tất cả thành viên trong Ban mục vụ Caritas. Đức Giêsu xuống thuyền của ông Simôn và giảng dạy vì họ quá đông. Sau đó, Ngài nói với ông Simôn hãy ra chỗ nước sâu thả lưới bắt cá, ông Simôn đã phải vất vả suốt đêm mà chẳng bắt được con cá nào, nhưng vâng lời thầy, ông đã thả lưới. Quả thật, nhờ vâng lời Chúa mà có mẻ cá lạ lùng đến nỗi thuyền của ông rồi đến thuyền của bạn là ông Gioan và Giacôbê, cả hai thuyền chứa đầy cá đến nỗi sắp bị chìm. Các ông sợ hãi và biết được Chúa Giêsu không phải là người bình thường, cho nên các ông đã tin Người và nghe lời của Người nói: "Đừng sợ, từ nay các anh sẽ là người chinh phục người ta". Các ông đưa thuyền vào bờ rồi bỏ mọi sự mà đi theo Chúa.

    Câu chuyện này cho chúng ta thấy được mỗi người được Chúa mời gọi tham gia vào sứ mạng rao giảng Tin Mừng. Nhiều khi chúng ta còn thấy yếu hèn, tội lỗi bất xứng, đó là thân phận của con người. Dưới trần gian này từ Adam, Eva trở đi không ai hoàn toàn thánh thiện. Có điều chúng ta có nhận ra thân phận tội nhân của mình hay không.

     Chúa Giêsu đến trần gian, Ngài không đi tìm những người công chính mà kêu gọi những người dốt nát, tội lỗi. Như ông Máthêu bị người ta khinh miệt là người thu thuế tội lỗi. Các ông đi theo Chúa không phải là người hoàn thiện, mà các ông tranh giành quyền lợi. Chúa đã phán: "Các ông phải khiêm hạ và trở nên đơn sơ nhỏ bé thì mới được vào Nước Trời". Như Máta Mađalena là một gái điếm đã nghe lời Chúa mà quyết tâm sửa đổi cuộc sống. Sau này, bà được Chúa hiện ra phục sinh và giao cho bà sứ mạng báo tin cho anh em. Phêrô đã nhận ra mình là kẻ tội lỗi: "Lạy Chúa, xin tránh xa con vì con là kẻ tội lỗi". Chúa Giêsu sử dụng những gì mà người đời khinh thường, yếu đuối, tội lỗi để làm những việc lớn lao. Nếu chúng ta khiêm hạ nhận ra tội của mình và sám hối ăn năn, thì mới chung phần trong việc khổ nạn của Chúa Giêsu. Xin Chúa cho chúng ta nhận ra mình là kẻ có tội, mỗi lần đi dự lễ thì hồi tâm sám hối. Con cảm tạ Chúa, xin Chúa ngự vào lòng con và xin Chúa phán một lời thì tâm hồn con thanh sạch.

    Đức Mẹ hiện ra tại Lộ Đức bên Pháp, đã kêu gọi mọi người ăn năn sám hối và cầu nguyện cho các bệnh nhân được chữa lành. Chúng ta cộng tác với Hội Thánh để đưa nhiều người về với Chúa, đó là Thiên Chúa mời gọi chúng ta, đối với bệnh nhân là những người đau yếu, chúng ta chăm sóc giúp đỡ và cầu nguyện. Xin Chúa nâng đỡ tinh thần và đồng hành để được chữa lành và sống lại với Chúa.

Tiếp đến, các thành viên Caritas đọc lời nguyện và tiến dâng lên Chúa trong phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau hiệp lễ, Cha Đa Minh ban phép lành, làm phép những chai nước và đặt tay cho các bệnh nhân.
Thánh lễ kết thúc lúc 18g15, các thành viên Caritas cũng như mọi người ra về trong sứ mạng loan báo Tin Mừng để chinh phục nhiều người cho Chúa như Thánh Phêrô.


 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top