Caritas hạt Xóm Mới tổ chức “Đêm Yêu Thương - vui hội Trăng Rằm” tại giáo xứ Đồng Hoà (Cần Giờ) - 2024

Caritas hạt Xóm Mới tổ chức “Đêm Yêu Thương - vui hội Trăng Rằm” tại giáo xứ Đồng Hoà (Cần Giờ) - 2024

Caritas hạt Xóm Mới tổ chức “Đêm Yêu Thương - vui hội Trăng Rằm” tại giáo xứ Đồng Hoà (Cần Giờ) - 2024

TGPSG - “Ra đi nào bạn ơi ta đến những vùng ngoại biên là chủ đề chuyến bác ái của Hội Caritas hạt Xóm Mới tại giáo xứ Đồng Hoà – Huyện Cần Giờ - Hạt Xóm Chiếu, diễn ra vào sáng ngày 14.9.2024.

9g45 các thành viên Caritas hạt Xóm Mới đã có mặt đông đủ tại điểm xuất phát giáo xứ Thạch Đà, cùng nhau xếp quà lên xe và bắt đầu khởi hành. Lúc này mọi người năng lượng tràn trề, vui vẻ tay bắt mặt mừng vì lâu ngày không gặp, qua những gì được đào tạo qua các khóa tập huấn và nhất là đậm chất sống linh đạo Caritas – “Sống dưới tác động của Chúa Thánh Thần, Đấng làm cho họ tham dự một cách trung thành và tin tưởng vào sứ mạng của Chúa Kitô là yêu thương mọi người, đặc biệt những người nghèo, người đau khổ bệnh tật, người bị bỏ rơi.

Nay được cùng nhau đồng hành trên chuyến xe mang đậm tình bác ái, yêu thương, cùng chia sẻ những phần ăn sáng tại trên xe. Ai cũng hào hứng, phấn khởi trong chuyến đi này, gặp gỡ và tự tay trao những phần quà, vui chơi cùng các em thiếu nhi, không phân biệt lương giáo trong dịp Trung Thu ngày hội của các em.

Giáo xứ Đồng Hoà - Huyện Cần Giờ - Hạt Xóm Chiếu là một trong những giáo điểm mà Đức Tổng Giám mục (TGM) Giuse Nguyễn Năng quan tâm một cách đặc biệt. Ngài mong muốn mọi người “lòng bừng cháy bước chân nhanh” để đến với anh chị em còn chưa biết Chúa và cần được chia sẻ.

Tại đây nhiều thành phần dân Chúa đang dấn thân đem Tin Mừng đến với người nghèo. Đó cũng chính là đường hướng mục vụ của TGP Sài Gòn: đi ra vùng ven mà loan báo Tin Mừng theo lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô.

10g xe khởi hành đến giáo xứ Đồng Hòa. Sau thời gian di chuyển và nghỉ ngơi, đúng 14g đoàn tới giáo xứ Đồng Hoà, phối hợp cùng các huynh trưởng giáo xứ chuẩn bị chương trình vui Trung Thu cùng các em.

16g45 linh mục chánh xứ Giuse Nguyễn Nhất Thắng dâng Thánh lễ Tạ ơn, cầu nguyện cho giáo xứ và đoàn Caritas Hạt Xóm Mới.

 18g30 vui hội trăng rằm cùng các em thiếu nhi, sau đó phát 600 phần quà cho các em.

Trước khi kết thúc chương trình, ông Giuse Nguyễn Văn Toàn trưởng hội, đại diện cho đoàn đã có lời cảm ơn các linh mục, các nữ tu, các huynh trưởng đã tạo mọi điều kiện, để đoàn có cơ hội gặp gỡ, vui chơi cùng các em.

Đáp lời, vị đại diện cho giáo điểm cũng gửi lời cảm ơn đến đoàn. Mọi người bắt tay nhau và chia tay trong niền vui được công tác xây dựng liên đớilá lành đùm lá rách.”

Kết thúc buổi trao quà vào lúc 20g30, đoàn chia tay giáo điểm ra về trong niềm vui vì được gặp gỡ, chia sẻ những phần quà đầy tình yêu thương.

Bài & Ảnh: Giuse Hoàng Anh (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top