Caritas hạt Tân Định: Ngày Quốc Tế người Nghèo 2022

Caritas hạt Tân Định: Ngày Quốc Tế người Nghèo 2022

Caritas hạt Tân Định: Ngày Quốc Tế người Nghèo 2022

TGPSG - “Chúa Kitô đã tự trở nên nghèo khó vì anh em” (2Cr 8, 9)

Theo lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô nhân ngày thế giới người nghèo lần thứ 6. Ngài gợi cho thế giới chúng ta phải “Biến Đức Tin thành hành động” và chúng ta cần phải thực hiện.

Được sự chấp thuận của Linh mục (Lm) Phêrô Vũ Minh Hùng, chánh xứ giáo xứ Vườn Xoài cũng là linh hướng Caritas giáo hạt Tân Định, vào lúc 10g30 ngày 12-11-2022 tại sảnh đường giáo xứ Vườn Xoài đã tổ chức “Bữa Cơm Huynh Đệ” cho những người có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt đến tham dự, với mong ước lan tỏa tình yêu Chúa Kitô đến với mọi người.

Tham dự bữa cơm Huynh Đệ có Lm Gioan B. Đỗ Quốc Vinh, phó xứ Vườn Xoài, Sr Elizabeth Phan Thị Thu Thảo, phó Giám Đốc Caritas TGP Sài Gòn, ông Gioan B. Nguyễn Trường Sơn, chủ tịch HĐMV giáo xứ Vườn Xoài, ông Phêrô Nguyễn Hoài Lộc, đại diện HĐMV giáo hạt Tân Định.

Ban caritas giáo hạt Tân Định hân hoan chào đón gần 200 ông, bà, anh, chị, em của tám Giáo xứ trong giáo hạt Tân Định đến tham dự ngày hôm nay.

Chị Nguyễn Thanh Thủy, Trưởng ban Caritas giáo hạt Tân Định chia sẻ: Để có bữa cơm huynh đệ hôm nay chúng con chân thành cảm ơn Lm Vinh Sơn giám đốc Caritas TGP Sài Gòn, Sr Elizabeth Phó giám đốc Caritas TGP Sài Gòn, Lm Phaolô Hạt trưởng giáo hạt Tân Định, Lm Phêrô chánh xứ Vườn Xoài, Lm Gioan B. phó xứ Vườn Xoài và HĐMV giáo xứ Vườn Xoài.

Được biết ban Caritas giáo hạt Tân Định đã nhận được sự hỗ trợ của văn phòng caritas TGP Sài Gòn 30.000.000đ, Lm Phaolô Hạt trưởng giáo hạt Tân Định hỗ trợ 10.000.000đ, phần còn lại do quỹ của Caritas giáo hạt bù.

Để nói lên sự quan tâm và tình hiệp thông của Caritas TGP về các hoạt động chăm lo cho người nghèo tại giáo hạt Tân Định, Sr Elizabeth có lời cảm ơn tất cả quý Linh mục, quý HĐMV, ACE thành viên Caritas và đặc biệt các vị khách quý trong ngày hôm nay. Xin chúc mọi người thật nhiều niềm vui và yêu thương nhau.

Sau khi ổn định chỗ ngồi các phần ăn đã được dọn lên, Lm Gioan B. Thánh hóa của ăn và chúc mọi người ngon miệng.

Kết thúc bữa ăn Huynh Đệ mỗi người còn nhận được một phần quà gồm có: Đường, sữa, bột ngọt, nước mắm, nước tương, dầu ăn, nước ngọt, trị giá 200.000đ một phần, đó cũng là niềm vui của người trao và người nhận, mọi người ra về trong hân hoan và hạnh phúc.

Maria Loan-Phượng (TGPSG)
Ảnh: Viết Luyện

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top