Caritas hạt Phú Thọ - Đêm nhạc Tấm Lòng Nhân Ái 2022

Caritas hạt Phú Thọ - Đêm nhạc Tấm Lòng Nhân Ái 2022

Caritas hạt Phú Thọ - Đêm nhạc Tấm Lòng Nhân Ái 2022

TGPSG - Đêm nhạc thiện nguyện với chủ đề “ Tấm Lòng Nhân Ái” là hoạt động được Ban Liên lạc Caritas hạt Phú Thọ tổ chức nhằm gây quỹ tiếp nối chương trình trao học bổng cho các em học sinh nghèo - vượt khó và mua bảo hiểm Y tế cho bà con nghèo trong hạt Phú Thọ.

Đêm nhạc gây quỹ được tổ chức tại nhà hàng Thủy tạ Đầm Sen vào tối ngày 09/12 với sự góp mặt của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ như: Tốp các ca sĩ Nhạc viện Thành phố: Thành Danh, Thảo Uyên, Quang Hiền, Phương Linh; Giảng viên thanh nhạc (GVTN) - ca sĩ Lý Hoàng Kim; GVTN - ca sĩ Thanh Nga; gia đình ca sĩ Cẩm Vân - Khắc Triệu và Cece Trương; Tam ca Quang Thắng, Thùy Liên, Hữu Nhân; Diễn viên điện ảnh Anh Tài; ca sĩ Thanh Sử, Vi Oanh, Ngô Tuấn Khanh, Châu Tuấn, Hiền Thục. Cùng với các ca đoàn: Cecilia, Truyền Tin giáo xứ Vĩnh Hòa; ca đoàn Giới trẻ giáo xứ Bình Thái; ca đoàn Mông Triệu Đền thánh Vicente. Với sự hiện diện của linh mục (Lm) Hạt trưởng Gioan Baotixita Vũ Mạnh Hùng - Linh hướng Caritas hạt Phú Thọ, quý tu sĩ nam - nữ và khoảng 450 khách mời.

Chương trình được nghệ sĩ Nguyễn Tuấn dàn dựng công phu, đan quyện với nhau qua các nhạc phẩm ca ngợi Tình Chúa - Tình Người, nói lên dấu chỉ anh em cùng một Cha trên trời. Noi gương và thực hành theo Thầy Giêsu là cùng đích của tình yêu thương, được các ca đoàn, ca sĩ chuẩn bị cách chuyên nghiệp qua các tác phẩm: Kinh Hòa Bình - Tình Yêu Thiên Chúa - Chúa Giáng Sinh - Laudate Dominum - Hành Khúc Caritas - Hãy Yêu Nhau Đi - Mơ Một Hạnh Phúc… đã cống hiến cho khán giả một bữa ăn tinh thần thật ý nghĩa, đong đầy cảm xúc.

Đan xen chương trình là 2 đợt đấu giá:

Ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp,

Tượng Đức Mẹ Ban Ơn

Cả 2 ảnh, tượng này được một linh mục đi học bên nước ngoài mang về từ những năm 1955 - 1960 tặng cho cụ bà Mônica Phạm Thị Nhất (quốc tịch Pháp ở lại Việt Nam). Theo di ngôn của cụ, những di vật này nên đem biếu cho những tổ chức gây quỹ giúp người nghèo. Hôm nay người cháu đã thực hiện di ngôn của cụ Mônica và, được hai nhà hảo tâm chuộc lại với tổng số tiền 65.000.000đ để thực hiện chương trình bác ái của Caritas Phú Thọ.

Dù nhiều người không sở hữu được những ảnh tượng trên nhưng với tấm lòng quảng đại đã đóng góp rộng rãi cho chương trình gây quỹ của Caritas, cũng như Soeur đại diện các mái ấm, mong được chia sẻ phần nào cơ cực với những mảnh đời kém may mắn. Như lời Lm Hạt trưởng Gioan Baotixita phát biểu “chúng ta đến nơi đây đều có tấm lòng nhân ái, biết quan tâm đến những người nghèo khổ, chung tay đóng góp xây dựng Giáo Hội, thực thi sứ vụ đem tình yêu của Thiên Chúa lan tỏa đến mọi người”.

“Sau mỗi chương trình, điều đọng lại trong chúng tôi chính là niềm vui, hạnh phúc của bà con và các em học sinh nghèo. Chúng tôi hy vọng sẽ nhận được nhiều tấm lòng hảo tâm của các mạnh thường quân, để có thêm nhiều cơ hội chăm lo tốt hơn cho những mảnh đời còn quá nhiều cơ cực”, anh Đaminh Nguyễn Văn Đô trải lòng.

Đêm nhạc được khép lại vào lúc 22g, mọi người ra về trong bình an và hoan lạc của Thiên Chúa.

Maria Trúc Chi (TGPSG)
Ảnh: Vĩnh Thân

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top