Caritas hạt Chí Hòa: mừng bổn mạng ngày 5.9.2023

Caritas hạt Chí Hòa: mừng bổn mạng ngày 5.9.2023

Caritas hạt Chí Hòa: mừng bổn mạng ngày 5.9.2023

TGPSG -- “Tôi chỉ là cây bút chì của Chúa, để Ngài gửi bức thư Tình Yêu của Ngài cho thế giới” (Têrêsa Calcutta)

Trên đây là châm ngôn  của Thánh Nữ Têrêsa Calcutta và cũng là ý nguyện của từng thành viên trong Ban Liên Kết Caritas hạt Chí Hòa, quyết tâm sống và noi theo các nhân đức của Ngài.

Thánh lễ mừng kính Thánh Têrêsa Calcutta - bổn mạng Caritas hạt Chí Hòa được tổ chức lúc 17g30 ngày 5.9.2023, tại nhà thờ Nam Hòa - hạt Chí Hòa, do Linh mục (Lm) Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh chủ tế.

Tham dự thánh lễ có các nữ tu, HĐMVGX Nam Hòa, các ân nhân, các thành viên Caritas trong hạt Chí Hòa và giáo dân.

Trong bài giảng, Lm chủ tế chia sẻ: Hôm nay Ban Caritas hạt Chí Hòa đến đây dâng Thánh lễ tạ ơn Chúa và mừng bổn mạng, đây cũng là dịp để chúng ta nhìn lại những việc bác ái chúng ta đã làm, đã trao gửi đến những anh chị em của mình có  đúng theo sự yêu thương của Chúa dành cho chúng ta như các bài đọc hôm nay đã nói không? Thiên Chúa là tình yêu và những ai sinh bởi Thiên Chúa thì nhận biết Chúa và biết anh chị em của mình. Thánh Gioan đã khẳng định cho chúng ta biết rằng, nguồn gốc của bác ái, nguồn gốc của tình yêu là từ nơi Thiên Chúa mà ra. Nhờ có Chúa mà chúng ta ý thức được những việc bác ái mình làm là bởi từ đâu xuất phát, mình làm cho đúng theo tinh thần bác ái, thì công việc chúng ta làm mới có giá trị.

Như bài Tin Mừng hôm nay Chúa Giêsu dạy chúng ta: khi xưa ta đói các ngươi đã cho ta ăn, ta khát, các ngươi đã cho ta uống, ta đau yếu , các ngươi đã thăm viếng, còn bây giờ nếu chúng ta thấy được những người anh chị em của mình, đói, khát hay đau yếu, chúng ta có đến thăm và giúp đỡ nhiệt tình không? Chúa muốn chúng ta hãy lấy những gì mình có để đem đến cho người khác, chứ đừng lấy của người này mà đem  cho người kia theo ý của mình là không đúng theo đường lối Chúa. Chúng ta hãy cầu nguyện thêm cho những hoạt động của Caritas đi đúng theo đường lối Chúa, bằng sự đóng góp, cộng tác nhỏ bé của mình vào công việc chung, để rồi chúng ta chia sẻ  những gì mình đến cho anh chị em còn đang thiếu thốn hơn mình. Xin Chúa cũng chúc lành cho ban Caritas các giáo xứ và giáo hạt luôn có được sự tín nhiệm của mọi người, để cùng chung tay vào các công tác bác ái. Đặc biệt chúng ta hãy cầu mong được sự tín nhiệm của Thiên Chúa, khi đấy Chúa sẽ trợ giúp và ban nhiều ân thưởng cho từng người chúng ta.

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành cuối lễ từ Lm chủ tế, chị Maria Hoàng Thị Nhiễu - Trưởng ban Liên Kết hạt Chí Hòa đại diện ngỏ lời cảm ơn đến Lm chủ tế, các nữ tu, HĐMVGX Nam Hòa, các thành viên của các giáo xứ và cộng đoàn dân Chúa hôm nay đã hiện diện hiệp dâng thánh lễ, kính chúc cha và quý vị luôn được dồi dào ân sủng của Chúa.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g20 cùng ngày. Sau đó các thành viên Caritas hạt Chí Hòa chụp chung tấm hình lưu niệm với Lm chủ tế.

Bài & Ảnh: Thái Sương (TGPSG)

Top