Caritas GP Sài Gòn: Khám chữa bệnh tại giáo xứ Vị Thanh - Giáo phận Cần Thơ

Caritas GP Sài Gòn: Khám chữa bệnh tại giáo xứ Vị Thanh - Giáo phận Cần Thơ

Caritas GP Sài Gòn: Khám chữa bệnh tại giáo xứ Vị Thanh - Giáo phận Cần Thơ

TGPSG -- Caritas Sài Gòn phối hợp Caritas Cần Thơ và Giới Y tế Công Giáo Sài Gòn tổ chức khám chữa bệnh tại giáo xứ Vị Thanh, Cần Thơ. Đoàn khởi hành từ lúc 18h00 thứ Sáu ngày 08/09/2023, tại Tòa Tổng Giám mục Sài Gòn, với sự tham dự của 50 nhân viên y tế gồm các Bác sĩ, Y sĩ, Dược sĩ, Nha sĩ, và 27 cộng tác viên, do Linh mục (Lm) Gioan Baotixita Phương Đình Toại - Phó Giám đốc Caritas Sài Gòn hướng dẫn. Đoàn phải đi thành 2 xe do còn có máy móc, thiết bị, thuốc men.

Sau hơn 5 giờ di chuyển, đoàn đã đến nơi. Mọi người tranh thủ chợp mắt để sáng hôm sau triển khai chương trình khám chữa bệnh.

Từ 6 giờ sáng ngày 09/09/2023, cùng với các anh chị cộng tác viên, các bác sĩ cũng phụ giúp để chuẩn bị bàn ghế, lắp đặt thiết bị máy móc, vật tư, thuốc men . . .

Được sự hướng dẫn của Cha Sở giáo xứ Vị Thanh - Đaminh Nguyễn Trung Trực, gần 500 bà con đã trật tự ngồi vào vị trí chuẩn bị sẵn, các cộng tác viên nhanh chóng lập danh sách, phân loại bệnh, gởi số thứ tự và hướng dẫn bà con đến bàn khám của từng bác sĩ chuyên khoa.

 

Chương trình khám chữa bệnh được chuẩn bị khá đầy đủ bao gồm các khâu:

  • Đo Huyết Áp
  • Xét Nghiệm, đo Đường Huyết
  • Khám Nội
  • Khám Nha
  • Khám Nhi
  • Khu Chữa Răng
  • Khu Điện Tim
  • Khu Siêu Âm
  • Khu Dược (cấp thuốc)

Nhiều bà con nông dân vùng sâu, vùng xa nay mới có cơ hội được khám và chữa trị với các bác sĩ giỏi và thiết bị hiện đại, được phát thuốc điều trị miễn phí, khi ra về còn được Caritas Sài Gòn tặng phần quà, tất cả đều biết ơn sự hy sinh lớn lao của tập thể y bác sĩ và tất cả anh chị em thiện nguyện.

Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng, đến 12g30 trưa, công tác khám chữa bệnh kết thúc. Đoàn dùng cơm trưa tại giáo xứ và khởi hành về lại Sài Gòn vào lúc 14h00

Chuyến đi để lại nhiều ấn tượng và cảm xúc nơi các thành viên, được phục vụ và cống hiến công sức, chuyên môn của mình cho những bà con nghèo là niềm hạnh phúc, và cũng là sứ mạng Chúa trao để mọi người trở thành công cụ loan báo Tin Mừng cho mọi người.

Bài: Truyền Thông Caritas TGP Sài Gòn (TGPSG)
nh: Bảo An

 

Top